00:34 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ cán bộ ngân hàng ôm trăm tỉ bỏ trốn: Hầu đồng mong chồng thăng quan?

16:09 15/12/2016

(THPL)- Không những đi du lịch trong nước, Bùi Phương Thảo, SN 1974, trú tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh còn cùng chồng và gia đình sếp của chồng đi du lịch nước ngoài, sắm đồng hồ, điện thoại hàng hiệu. Mặc dù chồng là công chức nhà nước, lương có giới hạn, nhưng Thảo mỗi năm có tới cả chục lần hầu đồng, mỗi lần người phụ nữ này chi từ 200 đến 500 triệu đồng...

Đó là những gì mà những bị hại biết được về nữ thủ quỹ Bùi Phương Thảo khi cô ta khoe khoang mối quan hệ “khủng” để huy động vốn của những người dân nhẹ dạ để ăn chơi, ném tiền qua cửa sổ. Những ngày này, vẫn rất đông bị hại kéo đến nhà riêng của nguyên nữ thủ quỹ Ngân hàng TMCP Quốc tế Chi nhánh Quảng Ninh (VIB Quảng Ninh) để mong "vớt vát" đòi được tiền cho Bùi Phương Thảo vay. Có những người đến để nghe ngóng tình hình và cũng có người đến để làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Bùi Phương Thảo đến cơ quan Công an.

Dọa tự tử rồi trốn đi đầu thú?

Với thủ đoạn khoe biệt thự, khoe xe siêu sang và đưa đến nhà cậu làm lãnh đạo “to” ở một cơ quan trong tỉnh để tạo lòng tin và khoe mối quan hệ “khủng” thì Bùi Phương Thảo còn cùng người thân thể hiện cách sống của gia đình vương giả.
Theo chị Nguyễn Thị Q., do biết chị hay đi lễ, Thảo đã làm quen rồi rủ chị đi lễ cùng. Khi hai người đi lễ chung, Thảo thường dùng chiếc xe Lexus 350 đời mới chở chị và một số người bạn đi cùng. Trong câu chuyện, Thảo đã khéo léo đưa đẩy câu chuyện và cho biết chồng làm công chức Nhà nước, còn cậu họ làm lãnh đạo to ở tỉnh nên có thể giúp được nhiều người, có nhiều mối quan hệ làm ăn, hốt tiền bạc tỷ. Chính vì vậy, Thảo và những người thân rất tín. Thậm chí, Thảo khuếch trương thanh thế và từng làm những khóa lễ hầu đồng cũng rất “khủng”.

Tập tiền được cho là Thảo để trước mặt khi hầu đồng và để vung ra “tán lộc” cho các “con nhang, đệ tử”


Cũng theo lời chị Q. thì những nơi Thảo chọn để hầu đồng thường ở các đền, chùa ở tỉnh Nam Định, Lào Cai, huyện Đông Triều (Quảng Ninh)... Mỗi năm trung bình Thảo hầu từ 4 đến 5 lần và mỗi khóa hầu đồng theo lời chị Q. thì có trị giá từ 200 triệu đồng đến 500 triệu đồng. “Mỗi lần đi hầu cùng với Thảo, chúng tôi nhặt được cả rổ tiền mà cô ta “phát lộc””, chị Nguyễn Thị Q. kể. Để minh chứng cho lời mình nói, chị Q. dở chiếc điện thoại và cho chúng tôi xem nhiều tấm ảnh chụp chung cùng Thảo và thậm chí, cả sấp tiền mệnh giá 200.000 và 500.000 đồng được cho là để dùng trong một khóa lễ hầu đồng của nữ thủ quỹ.
Tiếp lời chị Q, chị Đỗ Thanh B. (trú tại Phường Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh) cũng cho biết: Chị và Thảo đã có mối quan hệ quen biết từ lâu. Quá trình chơi, Thảo có khoe có cậu là lãnh đạo to và chồng là cán bộ công chức. Quá trình chơi với nhau, nguyên nữ thủ quỹ cũng không tiếc tiền chi những món đồ đắt tiền. Nên khi Thảo hỏi vay tiền chị để “lo việc” cho cậu và cho chồng, chị B. đã không mảy may nghi ngờ.

Hình ảnh của Thảo trong một buổi hầu đồng (ảnh Đức Quý )

Sau lần vay ấy, Thảo cũng đã trả đủ số tiền vay mượn. Cuối tháng 11-2016, Thảo tiếp tục hỏi vay chị B. để lấy tiền hùn vốn làm ăn, kinh doanh. Do lần vay trước, Thảo đã trả sòng phẳng, mặt khác thấy Thảo làm ở ngân hàng, cậu và chồng của nữ thủ quỹ lại làm cán bộ Nhà nước nên chị B. đã không nghi ngờ, chị rút số tiền 2,5 tỷ đồng trong nhà đưa cho Thảo vay.
Để tạo lòng tin, khi đi cùng với  chị B., Thảo luôn thể hiện mình cách sống quý tộc. Ngoài những chuyến du lịch trong nước như Nha Trang, Vũng Tàu..., hai vợ chồng Thảo còn cùng nhau đi du lịch nước ngoài. Có chuyến, vợ chồng Thảo đi Nhật cùng với vợ chồng sếp của chồng Thảo. Trong chuyến đi ấy, vợ chồng Thảo không tiếc tiền, chi gần tỷ đồng mua cặp đồng hồ đôi rolex, mua điện thoại vertu có giá cũng không dưới tỷ đồng. “Nhìn cách ăn mặc và dùng đồ hiệu của vợ chồng Thảo, chúng tôi không thể tin đó lại là một người lừa đảo...”, chị Đỗ Thị B. phân trần. Bởi khi đến ngày nợ ngân hàng thúc giục, chị B. đã đến nhà Thảo lấy tiền, nhưng nữ thủ quỹ không trả và nhắn tin qua lại dọa sẽ đi tự tử. Hai ngày sau, Thảo chủ động gọi chị B. đến nhà và tuyên bố mình bị vỡ nợ rồi đi đầu thú.

Số tiền Thảo vay các bị hại đang ở đâu?

 Cũng với thủ đoạn khoe mối quan hệ “khủng” của gia đình, Thảo đã tạo được lòng tin của quá nhiều người và lừa đảo chiếm đoạt tiền của họ. Mặc dù, rất nhiều bị hại là hàng xóm của nhau, nhưng cũng không hề hay biết, Thảo đã lợi dụng lòng tin để vay tiền. Để dễ bề thực hiện hành vi lừa đảo của mình, ngoài sử dụng con dấu của ngân hàng và khoe mối quan hệ “khủng”, Thảo đã phân chia các nhóm rõ rệt. Nhóm chị em, Thảo phân ra, chơi thân một nhóm chuyên làm về ngân hàng, một nhóm chuyên đi lễ, một nhóm là bạn của phụ huynh học sinh... Để không cho những nhóm bị hại gần gũi, biết việc mình lừa đảo, Thảo dựng chuyện cho nhóm nọ nói xấu nhóm kia, để chia cắt, lấy lòng tin. Thậm chí, theo chị Nguyễn Thị Q. thì để lấy thêm lòng tin của chị và những bị hại khác, đã có lần Thảo dẫn chị đến nhà cậu họ chơi và ngồi cả tiếng nói chuyện với mợ. Chính cách nói chuyện thân mật của Thảo với những người ấy đã khiến cho chị Q. tin tưởng và giao tiền cho nữ thủ quỹ...

Thảo nhận tiền của các bị hại tại nhà riêng

Qua lời kể của những bị hại đã cho thấy, mặc dù chỉ là nhân viên và là vợ của một công chức bình thường mà Thảo dám bỏ ra hàng trăm triệu để hầu đồng. Không những vậy còn dùng những đồ hàng hiệu xa xỉ, đắt tiền. Qua đó, cũng khiến cho nhiều người dân hồ nghi đặt câu hỏi rằng, ngoài tiêu tiền vào hàng hiệu, hầu đồng, số tiền lớn Thảo lừa những bị hại bây giờ đang ở đâu? Thảo còn giấu ở đâu hay đã tuồn ra nước ngoài cho người thân?
Trước đó, theo tài liệu điều tra, Bùi Phương Thảo là nhân viên của Ngân hàng TMCP Quốc tế Chi nhánh Quảng Ninh (VIB Quảng Ninh). Từ năm 2011 đến ngày 3-12-2016, để vay tiền của những người thân, quen với lãi suất thấp rồi cho vay lại với lãi suất cao hơn, hưởng chênh lệch, Thảo sử dụng con dấu “đã thu tiền” của Phòng giao dịch VIB Bãi Cháy để tạo niềm tin đối với người cho vay tiền. Qua điều tra, bước đầu xác định, Thảo đã vay của 13 người với tổng số tiền 56 tỷ đồng, sau đó cho người khác vay lại 50,2 tỷ đồng, phần còn lại dùng để trả lãi và chi tiêu cá nhân, đến nay không có khả năng thanh toán.
Tuy nhiên, theo tài liệu của phóng viên Thương hiệu & Pháp Luật và qua quá trình làm việc với các bị hại, con số mà nguyên nữ thủ quỹ ngân hàng Bùi Phương Thảo lừa đảo của người dân không dưới 200 tỷ đồng.
Căn cứ tài liệu, chứng cứ đã thu thập được, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Bùi Phương Thảo, SN 1974, trú tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh để tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.
Công an tỉnh Quảng Ninh thông báo những người tham gia cho vay và vay tiền với Thảo cần liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh (PC46) theo số điện thoại: 0333.2808.370; hoặc liên hệ trực tiếp điều tra viên thụ lý vụ án theo số điện thoại 0989.668.559, để được giải quyết.

Ngọc Hà - Đức Quý 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu