21:17 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ bỏ quên học sinh trên xe: Trường Đoàn Thị Điểm thiếu kiểm tra chéo

15:06 11/09/2020

(THPL) - Sau khi nắm bắt sự việc quên một học sinh lớp 3 trên xe đưa đón, Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm đã xử lý kỷ luật lái xe, cô phụ trách đưa đón trên xe. Tuy nhiên, lãnh đạo trường cũng thừa nhận có thiếu sót trong quy trình đưa đón học sinh.

Như Thương hiệu và Pháp luật đã đưa tin về việc xe đưa đón học sinh của trường tiểu học Đoàn Thị Điểm bỏ quên một học sinh lớp 3 trên xe, khoảng 7h15 phút ngày 9/9/2020, xe ô tô số 38 sau khi trả học sinh ở cổng số 4, nhân viên lái xe và cô phụ trách đã quên không kiểm tra lại toàn bộ xe nên sót em T.N.H, học sinh lớp 3 ngủ quên trên xe. Sau đó, lúc 8h01 phút em H. đã tự mở cửa đi vào lớp và không báo cô giáo.

Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm thừa nhận có thiếu sót trong quy trình kiểm tra chéo, dẫn tới việc một học sinh lớp 3 bị bỏ quên trên xe.

Sự việc trên được đại diện lãnh đạo nhà trường, bà Nguyễn Thị Hiền, xác nhận với PV Thương hiệu và Pháp luật. Cháu H. vào lớp trước khi cô giáo ca đầu vào lớp nên nhà trường không nắm bắt được. May mắn, trước đó nhà trường đã tập huấn kỹ năng thoát hiểm, mở cửa xe ô tô nên cháu đã tự mở được cửa xe vào lớp.

Sau khi nắm bắt được sự việc từ phía phụ huynh học sinh, đại diện nhà trường đã xin lỗi gia đình cháu H. và báo cáo sự việc lên Phòng giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm.

Nhà trường cũng đã tạm đình chỉ công việc đối với lái xe và cô giáo phụ trách xe đưa đón số 38.

Trao đổi với PV, bà Hiền chia sẻ, quy trình đưa đón học sinh bằng xe ô tô của trường rất chi tiết, cụ thể nhưng còn thiếu khâu kiểm tra, giám sát chéo trước khi đưa xe ô tô về bãi đậu nên dẫn tới sự việc lần này. Nhà trường cũng xin rút kinh nghiệm và bổ sung ngay vào quy trình đưa đón học sinh bằng xe ô tô.

Bà Nguyễn Thanh Thủy - Phó phòng Giáo dục quận Nam Từ Liêm trao đổi với PV về vụ việc.

Bà Nguyễn Thanh Thủy – Phó phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm cho biết, mặc dù trước đó, Phòng đã có nhiều công văn gửi đến các trường trên địa bàn về việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học và đôn đốc tập huấn thực tế kỹ năng thoát hiểm, kiểm tra giám sát các xe đưa đón học sinh, nhưng sự việc xảy ra ở trường Đoàn Thị Điểm là rất đáng tiếc.

Qua việc này, phòng giáo dục và đào tạo sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, tập huấn và rà soát toàn bộ quy trình đưa đón học sinh bằng xe ô tô của các trường trên địa bàn quận.

Đỗ Quang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu