13:04 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ 850 thùng sữa của công ty CIO bị bắt giữ: Phần lớn vẫn phải chờ kiểm nghiệm chất lượng

14:49 28/08/2020

(THPL) - Công an quận Bắc Từ Liêm trả hơn 400 thùng sữa trong tổng số 850 thùng sữa của Công ty CIO bị bắt giữ vì có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng.

Liên quan đến lô sữa ‘khủng’ 850 thùng của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Quốc tế CIO (Công ty CIO), có địa chỉ tại số 1, ngõ 12, khu 3, phường Nhị Châu, TP Hải Dương (Hải Dương) bị Đội cảnh sát kinh tế Công an quận Bắc Từ Liêm phát hiện và bắt giữ, sau quá trình điều tra, phía Công an quận Bắc Từ Liêm đưa sản phẩm đi kiểm nghiệm và tiến hành trả lại hơn 400 thùng sữa đạt chất lượng.

Phiếu kết quả kiểm nghiệm tại Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia.

Theo phiếu kiểm nghiệm số 18788/PKN-VKNQG của Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia, Viện đã tiến hành kiểm nghiệm sản phẩm dinh dưỡng Nuka milk Canxi Colostrum tỏi đen yến sào hồng sâm Ngọc Linh dành cho trẻ em 10 tuổi trở lên, hộp 400g, được sản xuất bởi nhà máy sản xuất thực phẩm CIO, do Đội CSKT Công an quận Bắc Từ Liêm gửi mẫu đi kiểm nghiệm. Qua quá trình kiểm nghiệm, về chỉ tiêu hoá lý trong sữa có định tính tỏi đen và định tính hồng sâm Ngọc Linh cho kết quả dương tính.

Vì vậy Đội cảnh sát kinh tế Công an quận Bắc Từ Liêm đã tiến hành trả hơn 400 thùng sữa trong tổng số 850 thùng sữa cho Công ty TNHH sản xuất và thương mại quốc tế CIO.

Nhân viên chuyển 400 thùng sữa trong tổng số 850 thùng của Công ty TNHH sản xuất và thương mại quốc tế CIO 

Để có thông tin đến bạn đọc, PV đã trao đổi với Phó đội trưởng Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm, vị này cho biết: “Hiện vụ việc vẫn được xử lý theo quy định của pháp luật. Phía Công an quận đã tiến hành trả một ít, nhưng không đến số lượng thế đâu, cái nào đạt chất lượng thì trả, số còn lại thì đang chờ kiểm nghiệm lại...”.

PV đã đặt câu hỏi về việc số lô sữa còn lại có đạt chất lượng hay không và hướng xử lý của Công an quận Bắc Từ Liêm trong vụ việc này như thế nào?

Vị Phó đội trưởng Đội Cảnh sát Kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết: “Số lô sữa còn lại trong tổng số 850 thùng sữa của Công ty TNHH sản xuất và thương mại quốc tế CIO vẫn đang bị tạm giữ để tiếp tục đi kiểm nghiệm vì có dấu hiệu chưa đạt chất lượng. Hiện nay anh em vẫn đang đang họp để thống nhất phương án xử lý, khi nào có kết quả cụ thể sẽ thông tin”.

Có khoảng 850 thùng sữa nhãn hiệu Canxi Colostrum và Yến sào Sâm Ngọc Linh, sữa Enlan Glosbe natural, sữa bột Đông trùng hạ thảo sụn vi cá mập isoflavones... đã bị lực lượng chức năng kiểm tra và thu giữ vào lúc 20h, ngày 14/7/2020...
Theo quảng cáo, mỗi hộp sữa bột nói trên được bán ra thị trường với giá bán lẻ ở mức giá giao động từ 450.000 - 500.000 đồng, từ đó có thể thấy trị giá của lô hàng có thể lên tới hàng tỷ đồng.

Sự việc tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại quốc tế CIO đang làm “nóng” dư luận những ngày vừa qua. Theo phản ánh, hiện cũng có một số tài khoản mạng xã hội facebook đang đăng tải clip có người bốc hàng là sản phẩm sữa từ kho tạm giữ Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Bắc Từ Liêm.

Cụ thể, như trên trang facebook có tài khoản tên là T.T.M, được biết đến là Boss của Công ty TNHH sản xuất và thương mại quốc tế CIO đã lợi dụng việc Công an quận Bắc Từ Liêm thả hơn 400 thùng sữa đạt chất lượng trong tổng số 850 thùng sữa có dấu hiệu vi phạm nhãn mác và chất lượng vẫn đang bị Công an quận Bắc Từ Liêm tạm giữ để đánh lạc hướng người tiêu dùng khi cho rằng toàn bộ số hàng đảm bảo chất lượng.

Đặc biệt, trang Facebook cá nhân này chia sẻ: “Vừa qua các bác gửi cho em nhiều đường links quá. Sự việc sẽ được rõ ràng thôi. Sau khi có kết quả kiểm tra chất lượng thì kết quả dương tính vì thế hôm nay em được lấy hàng về. Em biết là có rất nhiều đứa khốn nạn, nhưng rồi nó sẽ chịu hậu quả thôi. Còn chất lượng thì kia là phiếu kiểm nghiệm của Bộ y tế. Cho nên hàng tốt, hàng xấu vào công an mà kiểm tra....”.

Sau khi thông tin từ facebook này chia sẻ khiến nhiều người tiêu dùng cho rằng toàn bộ lô sữa ‘khủng’ 850 thùng của Công ty này bị bắt giữ đều đã được trao trả, có kết quả đạt chất lượng trái ngược hoàn toàn so với những thông tin từ đơn vị chức năng.

Trang facebook có tài khoản tên là T.T.M chia sẻ.

Mặt khác, nhiều người tiêu dùng đang thắc mắc về việc tại sao trong sữa lại có thành phần tỏi đen và hoạt chất isoflavones lại được dùng cho cả nam và nữ từ 10 tuổi trở lên.

Theo một chuyên gia về dinh dưỡng cho biết, hoạt chất isoflavones có tác dụng làm tăng nội tiết tố nữ. Vì vậy hoạt chất này chỉ dùng cho giới tính nữ chứ nam giới không thể dùng vì rất dễ gây rối loạn nội tiết, ảnh hưởng đến quá trình phát triển, đặc biệt đối với trẻ em nam 10 tuổi trở lên.

Trước đó, vào ngày 14/7, Đội Cảnh sát kinh tế - Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã vào cuộc kiểm tra, phát hiện và thu giữ số lượng lớn sữa bột do Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Quốc tế CIO (Công ty CIO) sản xuất, địa chỉ tại số 1, ngõ 12, khu 3, phường Nhị Châu, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Được biết, có khoảng 850 thùng sữa nhãn hiệu Canxi Colostrum và Yến sào Sâm Ngọc Linh, sữa Enlan Glosbe natural, sữa bột Đông trùng hạ thảo sụn vi cá mập isoflavones... đã bị lực lượng chức năng kiểm tra và thu giữ vào lúc 20h, ngày 14/7/2020 tại khu vực đường Văn Tiến Dũng, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội.

Đề nghị Giám đốc Công an TP Hà Nội chỉ đạo Công an quận Bắc Từ Liêm cung cấp thông tin về sự việc. Đồng thời chỉ đạo thanh tra Công an TP Hà Nội vào cuộc để làm rõ sự việc này?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Người đại diện pháp luật của Công ty TNHH sản xuất và Thương mại quốc tế CIO là ông Nguyễn Huy Dương làm Giám đốc.

Theo thông tin, ông Dương còn là đại diện pháp luật cho các doanh nghiệp như Chi nhánh Công ty XNK Dịch vụ Thương mại Gia Hân; Công ty TNHH XNK Dịch vụ Thương mại Gia Hân – Chi nhánh Đồng Nai; Công ty Cổ phần Quốc tế Hokito; Trung tâm phát triển Dự án nước sạch nông thôn mới Việt Nam – Chi nhánh Công ty Cổ phần Quốc tế Hoki.

Còn phía nhà phân phối là Công ty TNHH Thực phẩm hữu cơ tiêu chuẩn Quốc tế GP Milk có địa chỉ đăng ký tại số 797 đường Nguyễn Khoái, phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội. Người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Huy Quý.

Diệu Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu