13:41 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ 34 du khách ngộ độc thực phẩm ở Đà Nẵng: Nhiều vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm

21:25 09/08/2022

(THPL) - Liên quan đến vụ 34 du khách Quảng Ninh bị ngộ độc thực phẩm khi du lịch tại TP Đà Nẵng, ngày 9/8, Ban Quản lý An toàn thực phẩm Đà Nẵng đã có kết luận.

Theo báo PLVN, sau khi họp hội đồng chuyên môn, cơ quan này thống nhất ghi nhận đây là vụ ngộ độc thực phẩm với 34 người mắc. Tuy nhiên, do không lấy được mẫu thực phẩm lưu của bữa ăn nên không đủ chứng cứ kết luận nguyên nhân gây ra ngộ độc.

Hai nhà hàng được xác định có liên quan đến vụ việc này là nhà hàng MP, 85 đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà và nhà hàng TS, 148 đường Nguyễn Tri Phương, quận Thanh Khê.

Bệnh viện 199 tiếp nhận hàng loạt bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm khi đang đi du lịch tại Đà Nẵng. Ảnh: Internet

Ban đã thành lập đoàn thanh tra đột xuất đối với hệ thống các nhà hàng liên quan đến nhà hàng TS. Cụ thể:

Nhà hàng TS 2 (địa chỉ 60-62 đường 30/4, quận Hải Châu) có đầy đủ các hồ sơ pháp lý liên quan. Tại thời điểm thanh tra nhà hàng không đảm bảo ngăn ngừa nhiễm chéo giữa thực phẩm chưa qua chế biến và thực phẩm đã qua chế biến trong bố trí bếp ăn; bảo quản thực phẩm trên thiết bị không bảo đảm vệ sinh.

Nhà hàng SD (số 1249 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Hải Châu) có đầy đủ các hồ sơ pháp lý liên quan nhưng thời điểm thanh tra không đảm bảo ngăn ngừa nhiễm chéo giữ thực phẩm chưa qua chế biến và thực phẩm đã qua chế biến trong bố trí bếp ăn.

Nhà hàng AL (206 đường 2/9 quận Hải Châu): Chủ nhà hàng đã ký cam kết tự nguyện đóng cửa không tiếp tục kinh doanh thực phẩm kể từ ngày được thanh, kiểm tra ngày 5/8.

Nhà hàng AL Beach (296 đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà): Tại thời điểm thanh tra nhà hàng đáp ứng các điều kiện về ATTP theo quy định.
Đối với các nội dung vi phạm đã phát hiện, cơ quan chức năng sẽ có biện pháp xử phạt nghiêm theo quy định.

Theo báo Thanh niên, trước đó ngày 1/8, đoàn du khách hơn 100 người từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến Đà Nẵng du lịch và đã ăn trưa tại nhà hàng M.P, ăn tối tại nhà hàng T.S. Đến sáng 2/8, nhiều du khách bị ngộ độc thực phẩm, cấp cứu tại Bệnh viện 199 – Bộ Công an.

Theo bệnh viện, có 34 người thuộc đoàn du khách nhập viện với các triệu chứng bị ngộ độc thực phẩm như đau bụng, nôn ói…

Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu