Vụ 2 tấn chè đậu đỏ Tocotoco không rõ nguồn gốc: Công ty Taco bị xử phạt hơn 50 triệu đồng
(THPL) – Chi cục QLTT Hà Nội đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Taco Việt Nam hơn 50 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Tin liên quan
- Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
Như Thương hiệu và Pháp luật đã thông tin trước đó, ngày 15/12/2016, Đội Quản lý thị trường số 5 - Chi cục QLTT Hà Nội đã tiến hành kiểm tra điểm kinh doanh thực phẩm thuộc Công ty thương mại dịch vụ TaCo Việt Nam tại số 780 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Kết quả tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện Công ty TMDV TaCo Việt Nam kinh doanh 648 hộp chè đậu đỏ 3,5kg/hộp (hơn 2,2 tấn) không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Được biết, toàn bộ số hàng trên sau khi nhập về đã được nhân viên công ty TaCo dán nhãn để "hô biến" thành hàng thương hiệu Tocotoco do chính công ty này sản xuất.
Sau khi kiểm tra, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 0005649 đối với các hành vi vi phạm của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ TaCo Việt Nam. Tổng mức phạt tiền lên đến gần 52 triệu đồng.
Trong đó phạt tiền 1.500.000 đồng đối với hành vi hàng hóa có nhãn phụ không ghi đủ các nội dung bắt buộc phải thể hiện trên nhãn theo tính chất hàng hóa theo quy định của pháp luật về nhãn hàng hóa.
Phạt tiền 50.000.000 đồng (Năm mươi triệu đồng) đối với kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ (thực phẩm), trị giá hàng hóa vi phạm được xác định: 49.896.000 đồng.
Đối với số hàng hóa trên, Chi cục Quản lý thị trường đã tịch thu toàn bộ và xử lý theo quy định của pháp luật.
Được biết, Công ty TNHH TM và DV Taco thành lập ngày 12/11/2013 với một chuỗi các chi nhánh trà sữa với thương hiệu ’TocoToco‘. Hiện nay, TocoToco đã có gần 30 chi nhánh nằm trên những địa điểm đẹp nhất Hà Nội và các tỉnh thành miền Bắc, miền Trung.
Theo lời giới thiệu của Công ty, nguồn nguyên liệu từ trà, sữa, các loại thạch, trân châu đều được nhà hàng tự tay chế biến từ nguồn nguyên liệu tự nhiên và đảm bảo cho sức khỏe của người tiêu dùng.
Thùy Linh
Tin khác
-
Ngày Thương hiệu Việt Nam: “Vinh quang trí tuệ bàn tay vàng, tự hào Thương hiệu Việt Nam”
-
Bắt 9 thuyền vỏ sắt khai thác cát, sỏi trái phép trên Sông Lam
-
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
(THPL) - Trong ngày hôm nay, miền Bắc nhiều nơi chuyển nắng sớm, có nơi nắng nóng gay gắt; đến chiều tối và đêm một rãnh mây di chuyển từ...20/04/2024 08:34:42Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
(THPL) - Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành...20/04/2024 07:55:41Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
(THPL) - Tối qua (ngày 19/04), tại phòng tranh Megan Art số 1 Thái Hà, Cầu thủ Văn Toàn cùng thương hiệu thời trang VATO9’s Zone bất ngờ tới tham...20/04/2024 07:54:45Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam
- Định vị ô tô
- Trà túi lọc ổn định và cân bằng nội tiết tố nữ
- Trà Hộp Trà Sạch Từ Thái Nguyên
- con dấu giám đốc giá rẻ