20:11 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

VPBank bán 49% vốn điều lệ tại FE Credit cho tập đoàn Nhật Bản

20:09 28/04/2021

(THPL) - Ngày 28/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã ký kết thỏa thuận với Tập đoàn Tài chính Sumitomo Mitsui (SMFG, gọi chung là Tập đoàn SMBC) để bán 49% vốn điều lệ tại Công ty Tài chính TNHH MTV Việt Nam Thịnh Vượng (FE Credit).

Theo Báo Người lao động, Công ty Tài chính Tiêu dùng SMBC (SMBCCF), một công ty con do SMFG sở hữu 100% vốn, là pháp nhân đứng ra mua phần vốn góp này.

Hình ảnh tại buổi ký kết giữa Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng và Tập đoàn Tài chính Sumitomo Mitsui

FE Credit được định giá tới 2,8 tỉ USD, như vậy thương vụ này sẽ đem về cho VPBank xấp xỉ 1,4 tỉ USD. FE Credit từ nhiều năm qua vốn được ví là “con gà đẻ trứng vàng” của VPBank, đóng góp vào tổng lợi nhuận của ngân hàng này. 

Trong giai đoạn trước đó, FE Credit mang về 45-50% tổng lợi nhuận hợp nhất cho ngân hàng giai đoạn 2016-2019…

FE Credit hiện là công ty tài chính tiêu dùng dẫn đầu tại Việt Nam với khoảng 50% thị phần, 20.000 điểm giới thiệu dịch vụ trên toàn quốc và trên 13.000 nhân viên. Đến nay, FE Credit đã phục vụ gần 11 triệu người dân Việt Nam thông qua các sản phẩm và dịch vụ cho vay tín chấp của mình.

Trong khi đó, SMBC là một trong ba tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất tại Nhật Bản, với tổng tài sản trên 2.100 tỉ USD tại thời điểm 31/12/2020. SMBCCF là công ty tài chính tiêu dùng dẫn đầu thị trường Nhật Bản với hơn 900 chi nhánh trên toàn quốc.

Báo Tri thức và Cuộc sống đưa tin, theo lãnh đạo VPBank và FE Credit, thông qua giao dịch này, FE Credit kỳ vọng sẽ nhận được sự hỗ trợ về nguồn vốn, năng lực quản trị điều hành, và các kiến thức kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng tại châu Á từ Tập đoàn SMBC, đặc biệt là từ SMBCCF - Công ty tài chính tiêu dùng đang dẫn đầu tại thị trường Nhật Bản.

Về phía VPBank, giao dịch này sẽ bổ sung một nguồn vốn lớn cho VPBank, góp phần nâng cao tiềm lực tài chính của Ngân hàng để nắm bắt các cơ hội đầu tư mới trên thị trường.

Anh Tú (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu