21:33 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

VPBank Bac Giang International Marathon 2023: Hơn 2.000 VĐV tham gia đóng góp gây Quỹ từ thiện xã hội

16:26 13/04/2023

(THPL) - Ngày 9/4, giải chạy VPBank Bac Giang International Marathon 2023 với chủ đề “Bước chạy tới đỉnh thiêng” diễn ra tại Khu du lịch tâm linh sinh thái Tây Yên Tử (huyện Sơn Động, Bắc Giang) đã thành công tốt đẹp. Giải chạy do VPBank phối hợp cùng Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức, với sự tham gia của hơn 2.000 VĐV đã thúc đẩy tinh thần thể dục thể thao, lan tỏa tinh thần thịnh vượng thể chất, đặc biệt là việc hưởng ứng giá trị thịnh vượng cộng đồng thông qua hoạt động đăng ký mua BIB gây Quỹ từ thiện xã hội.

Những  gương mặt VĐV ấn tượng

Sáng sớm, trời mưa phùn và se lạnh nhưng đông đảo vận động viên (VĐV) tham gia giải chạy VPBank Bac Giang International Marathon đã đổ về Khu du lịch tâm linh sinh thái Tây Yên Tử. Giải chạy năm nay có sự tham gia của khoảng 2.000 VĐV đến từ nhiều tỉnh, thành phố, trong đó có những runner nổi bật như: Khuất Phương Anh – vô địch SEA Games 31 cự ly 800m, Nguyễn Sĩ Hiếu – top 3 cự ly 100km Vietnam Mountain Marathon, Quỳnh Cau (Lê Thị Thanh Quỳnh) - runner Quảng Ninh là thủ khoa Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội, người đẹp Hoàng Hương Giang – Top 5 Hoa hậu Việt Nam năm 2022…

Các VĐV xuất phát

Giải chạy cũng ghi nhận những gương mặt VĐV phong trào nhưng gây ấn tượng mạnh mẽ. VĐV Mai Đức Thái (SN 2002, quê ở Hải Dương) đạp xe 150km để về nhận BIB. Chàng trai trẻ này đang là sinh viên năm 3 của Đại học Bách Khoa Hà Nội. Thái chia sẻ, em biết đến giải chạy thông qua Fanpage Tỉnh đoàn Bắc Giang. Ngay sau khi có thông tin về giải chạy, Thái đã đăng ký ngay và rất háo hức tham gia. 

“Ngày 8/4, em đạp xe từ 8h sáng, bắt đầu từ Đại học Bách Khoa Hà Nội về đến thị trấn Tây Yên Tử là 19h tối để nhận BIB. Ban tổ chức rất bất ngờ và quyết định tặng em số BIB rất đẹp 10502 với ý nghĩa là “một vạn năm không phai””, Thái hồ hởi chia sẻ.

 VĐV Mai Đức Thái trên cung đường chạy 10km

Anh Ngô Tiến Thành (37 tuổi, thành phố Bắc Giang) – một VĐV tham dự cung đường 10km cho biết, đây là năm thứ hai anh tham gia giải chạy này. Năm nay có một điều đặc biệt, con trai anh đang học lớp 3 đã rất hào hứng mong muốn được tham gia trải nghiệm cùng bố. 

“Không chỉ là dịp để hai bố con cùng rèn luyện sức khỏe, giải chạy cũng mang ý nghĩa nhân văn, vì cộng đồng sâu sắc mà tôi cũng muốn con trai cảm nhận được. Tôi rất xúc động khi biết nhiều động viên tham gia giải chạy đã tình nguyện quyên góp tiền để giúp đỡ những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn”, anh Thành cho biết.

Giải chạy VPBank Bắc Giang International Marathon năm nay có 2 nội dung: 5km và 10km gồm trail. Nội dung 5km có 1200 VĐV và nội dung 10km có 800 VĐV. Thi đấu trong thời tiết xấu, mưa phùn, mây mù dày đặc, vượt qua nhiều con dốc dựng đứng, mỏm đá cheo leo, đường trơn trượt song các VĐV đã vượt qua chính mình để hoàn thành cự ly thi đấu. Ban tổ chức đã bố trí các điểm hỗ trợ y tế; những đoạn đường khó đi, hiểm trở được gia cố bằng thang gỗ để bảo đảm an toàn cho VĐV, đồng thời có thông tin cảnh báo lưu ý. Với sự nỗ lực, đoàn kết, thi đấu trung thực, thể hiện tinh thần thể thao cao thượng, các VĐV đã về đích an toàn.

Thời tiết không thuận lợi không làm ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của các VĐV

Ủng hộ 230 triệu đồng cho Quỹ hỗ trợ thanh niên yếu thế tỉnh Bắc Giang

Một điểm đặc biệt trong giải chạy năm nay, Ban tổ chức đã kêu gọi các VĐV đăng ký tham gia tự nguyện ủng hộ kinh phí vào quỹ hỗ trợ thanh niên yếu thế của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Bắc Giang. Số tiền này nhằm chung tay hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần, sẻ chia những khó khăn với thanh thiếu niên khuyết tật, thanh niên yếu thế, giúp họ có thêm nghị lực, niềm tin vượt qua mọi khó khăn, mặc cảm, tự ti, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

“Ban Tổ chức rất vui mừng khi nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của hàng nghìn đoàn viên, thanh niên, VĐV trong, ngoài tỉnh đăng ký tham gia và ủng hộ kinh phí vào quỹ hỗ trợ thanh niên yếu thế của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Bắc Giang với số tiền hiện tại được thống kê đã lên đến 130 triệu đồng”, anh Bùi Văn Hoàng – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Bắc Giang nhấn mạnh,.

Ông Nguyễn Thanh Bình – Chủ tịch Công đoàn – Phó Tổng giám đốc – Giám đốc Khối Tín dụng VPBank cho hay, giữ vị thế là một trong những ngân hàng hàng đầu Việt Nam, trong nhiều năm qua, VPBank đã luôn kiên định với sứ mệnh “Vì một Việt Nam thịnh vượng”. VPBank không ngừng kiến tạo và lan tỏa những giá trị sống tích cực đến với xã hội và cộng đồng, mà trong đó chạy bộ và tổ chức những giải chạy đỉnh cao, quy mô lớn là một trong những chiến lược hành động của VPBank. 

Ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng giám đốc, Giám đốc khối Tín dụng VPBank và ông Thân Trung Kiên, Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Giang trao giải nội dung cá nhân nam cự ly 5km

“Ba năm qua, VPBank vô cùng tự hào đồng hành cùng Tỉnh đoàn Bắc Giang kiến tạo nên một giải chạy mang dấu ấn lịch sử và chiều sâu văn hóa có một không hai của Việt Nam. Giải chạy thu hút hàng nghìn runner trên khắp mọi miền đất nước cùng nhau ôn lại cung đường hoằng dương thuyết Pháp in dấu chân của Phật hoàng Trần Nhân Tông cùng các đồ đệ từ hơn 700 năm trước. VPBank International Bac Giang Marathon với những bước chạy tới đỉnh thiêng mang đến rất nhiều yêu thương và sẻ chia đến với những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh, đồng hành cùng các quỹ an sinh, các tổ chức xã hội chăm lo, giúp đỡ người dân địa phương bằng những hành động thiết thực, kịp thời nhất”, ông Bình chia sẻ. 

Tại chương trình, VPBank cũng đã trao tặng 100 triệu đồng ủng hộ quỹ thanh niên yếu thế của Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Bắc Giang. Ban tổ chức trích 100 triệu đồng từ nguồn kinh phí ủng hộ của các VĐV tham dự giải hỗ trợ 3 thanh niên yếu thế trong tỉnh Bắc Giang xây dựng và sửa chữa nhà ở.

Sau một buổi sáng tranh tài, thi đấu trung thực, thể hiện tinh thần thể thao cao thượng, Ban tổ chức đã trao 32 giải thưởng cho các VĐV đạt thành tích xuất sắc.

Ở nội dung cự ly 5km, VĐV Bá Văn Hân (đoàn TDTT Bộ đội Biên phòng) giành giải Nhất cá nhân nam; giải Nhất cá nhân nữ không ngoài dự đoán đã thuộc về cựu vô địch SEA Games cự li 800m Khuất Phương Anh (Hà Nội). 

Ở cự ly 10km (đường mòn), giải Nhất cá nhân nam thuộc về VĐV Hoàng Viết Vỹ Ly; giải Nhất cá nhân nữ thuộc về VĐV Nguyễn Thị Thành, cả 2 VĐV quê ở huyện Lạng Giang (Bắc Giang).

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu