Vòng tay yêu thương của Vinamilk đến với những "lá chưa lành"
(THPL) - Để kỷ niệm 5 năm hành trình “Cặp lá yêu thương” và 3 năm liên tục đồng hành cùng chương trình của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), chương trình “Cặp lá yêu thương” đã cùng “chiếc lá lành” Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đến thăm và sẻ chia với một hoàn cảnh “lá chưa lành” tại miền Trung của đất nước.
Tin liên quan
Hải Dương đã có cây "ATM gạo" miễn phí đầu tiên
LienVietPostBank và Thaiholdings trao tặng 21 tỷ đồng cho Quỹ mua vaccine ngừa Covid-19 của Bộ Y tế
Ngọc Sơn mang quà Tết sớm đến hàng trăm trẻ em mồ côi
HH Doanh nhân Vũ Thúy Nga mang “Xuân yêu thương” đến với bà con Quảng Bình
Him Lam tri ân gia đình 22 chiến sỹ Đoàn kinh tế - Quốc phòng 337 hy sinh khi làm nhiệm vụ
» Vinamilk góp mặt trong 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á
» Vinamilk chung tay cùng người dân vừa trồng cây gây rừng, vừa tạo sinh kế
» Quỹ sữa vươn cao Việt Nam và Vinamilk chung tay chăm sóc trẻ em khó khăn tỉnh Phú Yên
Giúp chiếc lá chưa lành tại Nghệ An chạm tới ước mơ
Trên con đường thiện nguyện với những nỗ lực “trao cơ hội đi học, cho cơ hội đổi đời” của “Cặp lá yêu thương”, có rất nhiều hoàn cảnh với những số phận khác nhau của các em nhỏ, mỗi em mỗi khác nhưng đều giống nhau ở sự nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Tất cả đều đáng trân trọng và cần được cộng đồng, xã hội nâng bước trưởng thành. Cũng chính vì vậy, với mong muốn góp phần giúp trẻ em Việt Nam phát triển và vươn cao, những nẻo đường của Cặp lá yêu thương trên khắp các tỉnh thành đất nước luôn có sự đồng hành của các “đại lá lành”, đặc biệt là Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk cùng Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam.
Đến với Nghệ An lần này, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã cùng Chương trình “Cặp lá yêu thương” ghé thăm nhà em Nguyễn Cảnh Đạt (sinh năm 2009) tại xã Xuân Hòa, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Hoàn cảnh của Đạt rất éo le khi ba của Đạt đã qua đời vì bệnh nặng, còn mẹ em bị thoái hóa cơ đã lâu năm, không thể làm việc nặng nên thu nhập của gia đình rất bấp bênh. Đạt cùng chị gái là Nguyễn Thị Thuận sống cùng với mẹ trong căn nhà hai gian, mái ngói lụp xụp. Vì kinh tế eo hẹp lại thiếu bàn tay người đàn ông trụ cột gia đình nên mái nhà ấy cũng tiêu điều như cuộc sống của ba mẹ con.
Tuy nhiên, trong sự khó khăn triền miên ấy, hai chị em Đạt vẫn rất cố gắng học tập và nhiều năm liền đạt thành tích xuất sắc. Không chỉ thế, Đạt cùng chị gái luôn tranh thủ thời gian làm việc nhà, chăm đàn gà để đỡ đần mẹ và cải thiện kinh tế gia đình. Đôi bàn tay nhỏ bé của em, ngoài cầm bút học bài, ngoài thoăn thoắt làm việc nhà thì còn là đôi bàn tay giúp mẹ xoa dịu những cơn đau. Với một cậu bé chỉ 11 tuổi, đang độ tuổi đáng ra chỉ cần “biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan” thì những điều mà em làm được để phụ gia đình, chăm sóc cho mẹ là những hành động mang nhiều ý nghĩa và rất đáng khen.

Ông Ngô Công Thắng, Giám đốc Nhà máy sữa Vinamilk Nghệ An đại diện công ty và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam thăm hỏi gia đình và trao tặng học bổng trị giá 50 triệu đồng để hỗ trợ chị em Đạt.
Với mong muốn được chia sẻ với Đạt và gia đình, thông qua sự kết nối của “Cặp lá yêu thương”, ông Ngô Công Thắng, Giám đốc Nhà máy sữa Vinamilk Nghệ An đã đại diện Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tới thăm hỏi gia đình và trao tặng em học bổng trị giá 50 triệu đồng để hỗ trợ chị em Đạt trong chặng đường phía trước, giúp em nâng bước trưởng thành trong tương lai với hành trang vững chắc nhờ con đường học tập. Với học bổng này, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam mong rằng gánh nặng kinh tế của mẹ em vơi bớt đi nhiều, Đạt và Thuận sẽ yên tâm và chuyên tâm học tập hơn để thực hiện ước mơ đổi đời, vươn lên của mình và gia đình.

Các bạn nhỏ trong xóm đến chung vui đã cùng nhận quà từ Giám đốc Nhà máy sữa Vinamilk tại Nghệ An
Bên cạnh món quà học bổng, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cũng mang tới cho gia đình Đạt và các bạn nhỏ trong xóm những sản phẩm sữa giàu dinh dưỡng của Vinamilk để phần nào giúp chị em Đạt cùng mẹ tăng cường sức khỏe và đề kháng. Những hộp sữa cũng giúp chị em Đạt lan tỏa, chia sẻ niềm vui của mình với các bạn, em nhỏ trong xóm.

Tại Nghệ An, năm 2020, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cũng trao tặng gần 60.000 ly sữa cho hơn 660 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, với tổng giá trị khoảng 430 triệu đồng.
“Cặp lá yêu thương” cùng Vinamilk truyền cảm hứng tạo sự hợp lực trong xã hội
Năm 2020, “Cặp lá yêu thương” bước sang năm thứ 5 trên hành trình “trao cơ hội đi học, cho cơ hội đổi đời” tới các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam và cũng là năm thứ 3 Vinamilk đồng hành trên những hành trình “lá lành đùm lá chưa lành” của chương trình.
Không chỉ mang đến niềm vui uống sữa cho nhiều trẻ em thông qua những hoạt động của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tại các tỉnh thành, Vinamilk đã trao rất nhiều phần học bổng và phần quà thiết thực để hỗ trợ cho cuộc sống của các em nhỏ, những “lá chưa lành” trong chương trình Cặp lá yêu thương. Những phần học bổng này chính là những điểm tựa vững chắc cho các em trong tương lai, bởi “trao cơ hội đi học” chính là góp phần “cho cơ hội đổi đời”. Cứ thế, vòng tay nhân ái của Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, thông qua chương trình “Cặp lá yêu thương”, đã nâng bước trưởng thành cho nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam.

Ông Nguyễn Quang Thái, Giám đốc Phát triển Hoạt động Cộng đồng Vinamilk nhận kỷ niệm chương cho hành trình Vinamilk đồng hành cùng Cặp lá yêu thương “trao cơ hội đi học, cho cơ hội đổi đời” tới các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam.
Là một trong những “đại lá lành” đầu tiên đồng hành cùng “Cặp lá yêu thương”, những nỗ lực của Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã cho thấy sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, từng bước đưa Chương trình đến gần hơn với các “đại lá lành” doanh nghiệp và các lá lành cá nhân khác trong xã hội. Nhiều quả ngọt đã kết trái từ “5 mùa gieo hạt” yêu thương khi trong những kỳ thi tuyển sinh Đại học gần đây, nhiều em lá chưa lành đã trở thành tân sinh viên Đại học, một số em hiện đang là du học sinh tại nước ngoài với sự hỗ trợ bền bỉ, trách nhiệm và yêu thương của các lá lành.
Trên những cung đường thiện nguyện tiếp theo, chương trình “Cặp lá yêu thương” cùng Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam mong rằng sẽ có nhiều đoàn thể, doanh nghiệp chung tay cùng chương trình để tạo nên thật nhiều những “cặp lá yêu thương”, để những chiếc lá lành nâng đỡ và hỗ trợ những chiếc lá chưa lành, lan tỏa sâu rộng hơn nữa những giá trị yêu thương cho các lá chưa lành, giúp đỡ nhiều hơn nữa những tấm gương vượt khó vươn lên vì một ngày mai tươi sáng và vì một Việt Nam vươn cao.
Mai Anh
Tin khác
Cư dân The Pegasuite căng băng rôn tố cáo chủ đầu tư Phương Việt Invest
(THPL) - Mới đây, nhiều cư dân chung cư Phương Việt (tên thương mại The Pegasuite) toạ lạc trên đường Tạ Quang Bửu, P.6, Q.8, TP.HCM do Công ty...26/02/2021 15:50:58Bất chấp dịch bệnh, xuất khẩu gạo vẫn ghi nhận nhiều tín hiệu lạc quan
(THPL) - Mặc dù dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trong những tháng đầu năm, ảnh hưởng nhiều đến các hoạt động giao...26/02/2021 15:36:22Chính phủ ban hành Nghị quyết về mua và sử dụng vắc xin phòng COVID-19
(THPL) - Ngày 26/2/2021, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 21/NQ-CP về mua và sử dụng vắc xin phòng COVID-19.26/02/2021 15:34:55Triết lý sống hướng đạo của đại gia Dũng “lò vôi”
(THPL) - Ẩn dưới những bề nổi, Huỳnh Uy Dũng (biệt danh Dũng “lò vôi”) - vẫn là người sùng Đạo Phật, ung dung, nhàn nhã sáng tác thơ,...26/02/2021 18:10:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
DOJI sẵn sàng cho “Ngày hội Vàng – Gold Festval 2021”
(THPL) - Dịp Thần Tài năm 2021 rơi đúng vào thời điểm dịch Covid có những diễn biến phức tạp. DOJI đã chuẩn bị sẵn sàng các biện pháp phòng dịch an toàn để người dân trải nghiệm mua sắm an toàn, hoàn thành ước nguyện cầu may trong “Ngày hội Vàng” tại Hệ thống gần 200 trung tâm, điểm bán của DOJI và Thế Giới Kim Cương trên toàn quốc vào ngày 20-21/2 tức Mùng 9, Mùng 10 Tháng Giêng Âm lịch. - Tết này giới trẻ nghĩ khác: ‘Lì xì online còn được thì tại sao hái lộc...
- VPBank triển khai chiến dịch đặc biệt “Tết cách ly – Không cách lòng”
- Tại sao BĐS đô thị Phú Quốc sẽ là tâm điểm đầu tư năm 2021?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Nghệ nhân Hoàng Ngọc Minh: Xây dựng thương hiệu nơi ‘đầy nắng gió và bụi đỏ’
(THPL) – Với gần 30 năm xây dựng và phát triển, Thương hiệu Vàng Vĩnh Thạnh 2 đã khẳng định vị trí của mình tại tỉnh Gia Lai cũng như một số tỉnh, thành phố khác trong khu vực. - Bamboo Airways lãi trước thuế 400 tỷ đồng, thuộc số ít hãng bay trên thế...
- LienVietPostBank và Thaiholdings trao tặng 21 tỷ đồng cho Quỹ mua vaccine ngừa...
- Masan Group hoàn thành mục tiêu tài chính năm 2020