20:02 ngày 08/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Volvo thay đổi chiến lược: Tiếp tục bán xe Hybrid cùng xe điện, cải tiến mẫu XC90

17:02 08/09/2024

(THPL) - Volvo đã giới thiệu bản nâng cấp đáng kể lần thứ hai cho mẫu xe XC90, đồng thời điều chỉnh kế hoạch chiến lược cho tương lai.

Vào đầu tháng 9, Volvo đã điều chỉnh kế hoạch tương lai đã công bố trước đó. Thay vì hướng tới mục tiêu bán 100% xe điện từ năm 2030, hãng xe này quyết định điều chỉnh chiến lược, tiếp tục bán song song xe điện và xe hybrid từ thời điểm đó trở đi.

Như nhiều thương hiệu khác, doanh số xe thuần điện của Volvo không đạt được kỳ vọng, khiến hãng phải quay lại mô hình kinh doanh kết hợp giữa xe xăng và điện.

Ngoài ra, Volvo cũng giới thiệu phiên bản facelift lần thứ hai của mẫu XC90, hiện đang ở năm thứ 9 của vòng đời thế hệ thứ hai. Trước đây, mẫu SUV này được dự kiến sẽ được thay thế bằng EX90 – một mẫu SUV thuần điện. Tuy nhiên, sự thay đổi chiến lược này đồng nghĩa với việc XC90 sẽ nhận được bản cập nhật lớn lần thứ hai để duy trì tính cạnh tranh trên thị trường.

Trong bản cập nhật mới, mẫu xe chủ lực của Volvo được tinh chỉnh thiết kế ngoại thất, nâng cấp nội thất và cải thiện hiệu suất hệ truyền động.

Về ngoại thất, Volvo XC90 vẫn giữ nguyên phần lớn bộ khung từ phiên bản trước. Đèn pha Thor's Hammer được làm mới với thiết kế tương tự mẫu xe điện EX90, đặc biệt nổi bật khi kết hợp với lưới tản nhiệt có họa tiết đường chéo tương đồng. Đây là những thay đổi chính về diện mạo bên ngoài của xe.

Nội thất xe đã có những thay đổi rõ rệt, đặc biệt là màn hình cảm ứng dọc kích thước 11,9 inch thay thế màn hình 9 inch cũ. Khay đựng cốc được cải tiến với khả năng giữ chặt các loại cốc hoặc chai nhỏ, giúp giảm thiểu rung lắc và tránh tiếng ồn hay đổ, một thay đổi mà Volvo thực hiện theo phản hồi từ khách hàng. Khu vực điều khiển trung tâm cũng được tái thiết kế để tạo thêm không gian lưu trữ, nhờ việc di chuyển vị trí bàn sạc không dây cho điện thoại.

Bên cạnh đó, chất liệu nội thất cũng được nâng cấp toàn diện. Hệ thống thông tin giải trí được cải thiện, cho phép người dùng dễ dàng truy cập các ứng dụng cần thiết với thao tác tối giản. Hơn nữa, hệ thống treo cải tiến cùng các vật liệu cách âm bổ sung trong cấu trúc thân xe mang lại trải nghiệm lái xe êm ái và yên tĩnh hơn.

Về hệ truyền động, phiên bản T8 chủ lực vẫn giữ nguyên động cơ xăng 306 mã lực kết hợp với mô-tơ điện 143 mã lực, tương tự Volvo XC90 trước đây, với tầm hoạt động thuần điện đạt 70 km. Các phiên bản khác sử dụng động cơ 4 xi lanh với công suất 247 hoặc 296 mã lực, được cho là sẽ cải thiện hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu, nhưng chưa có thông số cụ thể.

Volvo XC90 phiên bản facelift mới dự kiến sẽ chính thức được mở bán vào cuối năm nay, với giá bán sẽ được công bố sau.

Văn Nam(T/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu