08:59 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi giành đai vô địch WBO thế giới

14:30 24/10/2021

(THPL) - Nguyễn Thị Thu Nhi trở thành võ sĩ đầu tiên của quyền Anh Việt Nam giành đai vô địch WBO thế giới sau khi đánh bại đối thủ Etsuko Tada (Nhật Bản).

Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đưa tin, chiều 23/10, nữ võ sĩ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Nhi bước vào trận đấu tranh đai vô địch boxing chuyên nghiệp WBO hạng nhẹ thế giới diễn ra tại nhà thi đấu Wadong Ansan, thành phố Ansan (Hàn Quốc) gặp đối thủ kỳ cựu, người đang giữ đai vô địch đến từ Nhật Bản - Etsuko Tada.

Nguyễn Thị Thu Nhi trở thành nữ võ sĩ đầu tiên của quyền Anh Việt Nam giành đai vô địch WBO thế giới

Trận đấu diễn ra trong 10 hiệp, mỗi hiệp 2 phút. Thu Nhi nhập cuộc khá thận trọng trước đối thủ có 26 lần thượng đài. Nữ võ sĩ của Việt Nam chiến đấu kiên cường, đáp trả từng đợt giao tranh với Etsuko Tada. Thậm chí ở cuối hiệp thứ 8, Thu Nhi đã phải đổ máu khi bị Etsuko Tada tung cú đấm móc trúng khóe mắt và phải nhờ đến sự trợ giúp của nhân viên y tế.

Trong những giây cuối, cả hai liên tục tìm cách tấn công trúng đích, không ai chịu khuất phục, khiến kết quả trận đấu rất khó đoán. Song, điểm số chung cuộc sát nút 96 – 94 nghiêng về Thu Nhi, qua đó cô gái đến từ An Giang đã đem về đai vô địch lịch sử cho quyền Anh Việt Nam.

Đây không chỉ là đai WBO thế giới đầu tiên, mà còn là đai quyền Anh chuyên nghiệp thế giới đầu tiên của một võ sĩ Việt Nam từng giành được. WBO là tổ chức quyền Anh Thế giới, chuyên tổ chức thi đấu các trận đấu chuyên nghiệp. Họ là một trong những tổ chức quyền Anh lớn nhất đang hoạt động, bên cạnh WBA, WBC và IBF.

Nguyễn Thị Thu Nhi sinh năm 1996 tại An Giang. Cô xuất thân trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ngay từ nhỏ, cô phải rời quê An Giang lên thành phố Hồ Chí Minh ở cùng bà ngoại rồi làm nhiều công việc khác nhau để kiếm sống như bán vé số, phụ việc ở quán ăn trong hơn 10 năm trước.

Cũng trong thời gian này, Thu Nhi bước chân vào thể thao và chọn theo Võ cổ truyền. Rất nhanh chóng, Thu Nhi cho thấy tố chất của mình và được một người thầy đã tạo điều kiện để cô có cơ hội làm quen với boxing. Chính môn thể thao này đã làm thay đổi cuộc đời cô. Hiện cô đang là thành viên của câu lạc bộ quyền Anh nổi tiếng tại TP Hồ Chí Minh - Cocky Buffalo.

Trước trận đấu này, Thu Nhi đã có 4 chiến thắng tại các đấu trường chuyên nghiệp, trong đó nổi bật là trận tranh đai vô địch WBO châu Á - Thái Bình Dương diễn ra vào đầu năm 2020.

Theo Báo Quân đội Nhân dân, Thu Nhi từng đoạt HCV giải Vô địch toàn quốc trong 3 năm 2015, 2017, 2018; vô địch Cúp các Câu lạc bộ toàn quốc liên tiếp 5 năm (2015 đến 2019). Sau đó, Thu Nhi nhận được sự quan tâm từ ông bầu người Hàn Quốc Kim Sang-bum, chủ quản CLB Cocky Buffalo. Năm 2019, Thu Nhi chính thức chuyển sang đấu trường quyền Anh chuyên nghiệp với kỳ vọng có thể đạt thành tích tầm cỡ thế giới.

Tháng 2/2020, Thu Nhi ghi dấu ấn đầu tiên với chiến thắng trước tay đấm người Thái Lan Kanyarat Yoohanngoh sau 10 hiệp, mang về đai vô địch WBO châu Á-Thái Bình Dương hạng mini-flyweight. Chị cũng là nữ võ sĩ đầu tiên của Việt Nam có được danh hiệu chuyên nghiệp ở một trong 4 tổ chức lớn trên thế giới (WBO, WBA, IBF và WBC). Và chiều 23-10, trên đất Hàn Quốc, “Thiên thần đen” Thu Nhi còn làm được điều tuyệt vời hơn, đó là đoạt đai vô địch WBO thế giới hạng mini-flyweight.

Lâm Tới (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu