13:28 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vợ chồng đại gia Dũng “lò vôi” tố lương y Võ Hoàng Yên lừa đảo, ăn chặn tiền từ thiện

16:36 02/03/2021

(THPL) - Sáng nay, tại Tịnh Độ Cư Sĩ Phật Hội Việt Nam (số 45 Lý Chiêu Hoàng, P10, Q6, TP.HCM), ông Huỳnh Uy Dũng (tức đại gia Dũng “lò vôi”) cùng vợ là bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo đích danh Lương y Võ Hoàng Yên có hành vi lừa đảo, ăn chặn tiền từ thiện của vợ chồng ông Dũng.

Vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng liên tục tố cáo Lương y Võ Hoàng Yên có hành vi lừa đảo, ăn chặn tiền cứu trợ lũ lụt miền Trung.

Cụ thể, bà Hằng cho biết trong quá trình tài trợ xây chùa tặng cho người dân ở huyện Tánh Linh (tỉnh Bình Thuận), bà đã giao cho ông Võ Hoàng Yên trực tiếp quản lý tài chính, vật tư để xây chùa; nhưng chính vị Lương y này đã cùng người nhà lừa dối vợ chồng bà lấy hàng chục tỷ đồng, bằng nhiều thủ đoạn...

Mới đây, bà Hằng đã phát hiện ra người thụ hưởng số tiền đó đều là người thân của ông Yên, gồm cha vợ, cháu vợ, em rể, cháu ruột, chị ruột.

Đến cuối tháng 10/2020, ông Yên lấy danh nghĩa là Hội quán Hưng An Tự, thuộc Tịnh Độ Cư Sĩ Việt Nam để kêu gọi ủng hộ cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng thiên tai bão lũ miền Trung. Và ông Yên đã kêu gọi ủng hộ từ nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước nhiều tỷ đồng.

Riêng cá nhân bà Nguyễn Phương Hằng đã chuyển vào tài khoản ngân hàng của ông Yên và trao tiền mặt cho ông Yên với tổng số tiền là 3,8 tỷ đồng.

Tại buổi lễ khánh thành công trình Hội quán Hưng An Tự (tọa lạc tại xã Gia An, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận), đại diện của lãnh đạo Tịnh Độ Cư Sĩ Việt Nam có đọc báo cáo về quá trình tham gia công tác từ thiện xã hội. Tuy nhiên, báo cáo này lại không đề cập đến số tiền trên 3,8 tỷ đồng, mà vợ chồng ông Dũng "lò vôi" đã trao tặng.

Theo bà Hằng, tất cả mọi lần chuyển tiền, trao tiền mặt để mua vật tư, xây dựng và từ thiện qua ông Yên đều có chứng từ thể hiện giao dịch.

Ông Võ Hoàng Yên chia sẻ: Có sự nhầm lẫn và thiếu sót trong công việc sổ sách, chứng từ hỗ trợ bà con lũ lụt ở miền Trung nên mới dẫn đến việc số tiền 3,8 tỷ đồng ghi nhầm thành 2,7 tỷ.

Tôi có gửi cho ông Yên số tiền 8,2 tỷ đồng. Trong đó, có 3,8 tỷ đồng để cứu trợ miền Trung đang bị lũ lụt, số còn lại mua vật tư xây dựng nhà tình thương. Thế nhưng, sau khi tổng kết lại thì phát hiện ra chỉ có 2,7 tỷ đồng đi cứu trợ và không hề có việc mua vật tư làm nhà tình thương”. Bà Hằng bức xúc nói.

Phản bác về việc này, Lương y Võ Hoàng Yên cho biết: “Có sự nhầm lẫn và sơ suất trong công việc sổ sách của các cháu về số tiền hỗ trợ lũ lụt ở miền Trung nên mới dẫn đến việc hiểu lầm của vợ chồng anh Dũng. Cuộc vận động, hỗ trợ lũ lụt này là riêng cá nhân tôi đứng ra vận động, chứ không phải do Ban Trị sự Trung uơng phát động. Sau khi tôi vận động được vài trăm triệu, cảm thấy số tiền này ít quá nên tôi mới đứng ra bao chót. Do đó, tôi mới hỏi các học trò của tôi để ứng trước tiền và khi xong việc thì sẽ tính lại sau. Khi xong việc, tôi có gặp chị Hằng và chị Hằng đã chuyển trực tiếp tiền vô tài khoản của tôi để tôi chuyển trả lại cho học trò của mình đã ứng tiền trước đó. Tôi đi 3 đợt cứu trợ và tổng số tiền hơn 7 tỉ đồng. Đó là con số thật có chính quyền địa phương xác nhận”.

"Bên cạnh đó, nói tôi trục lợi tiền lũ lụt thì tội cho tôi lắm. Nếu như người dân ở huyện Tiên Phước và huyện Bắc Trà My (tỉnh Quảng Nam) mà biết chuyện sẽ cảm thấy cảm động và thương tôi vô cùng. Số tiền mua vật tư trong quá trình xây dựng chùa tại Bình Thuận điều có hóa đơn, sổ sách rõ ràng hết cả. Tôi cũng đã sao kê những giao dịch chuyển khoản thông qua ngân hàng để chứng minh số tiền trên sử dụng cho việc gì. Ngoài ra, tôi có mời Giáo hội đi là để ra thăm tất cả các nơi trong huyện Tánh Linh, Bình Thuận. Lý do là có vị lãnh đạo huyện muốn gặp anh Tám (tức ông Nguyễn Ngọc Ánh –PV) để bàn bạc xây dựng phòng thuốc nam nên tôi mới dẫn anh Tám ra". Ông Yên chia sẻ thêm.

Kết thúc buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Ánh – Phó Hội trưởng Ban Trị sự Trung ương chia sẻ: “Giáo hội sẽ có cuộc họp với Ban Trị sự Trung ương để thảo luận kĩ lưỡng hơn về nội bộ. Còn riêng việc tài chính giữa bà Nguyễn Phương Hằng và ông Võ Hoàng Yên thì Giáo hội không biết và không có chủ trương phát động từ thiện. Do đó, việc này phải nhờ cơ quan chức năng vào cuộc, kết quả ai đúng ai sai thì sẽ có cơ quan chức năng kết luận.

Huy Quang – Anh Hào

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu