VinShop đã làm được những gì sau 1 năm bền bỉ đồng hành cùng tạp hóa Việt
(THPL) - Hơn cả một nền tảng nhập hàng, VinShop đã cùng hơn 80.000 cửa hàng tạp hóa Việt đi qua một năm đầy biến động, trở thành người bạn đồng hành giúp hàng vạn tiểu thương ổn định kinh doanh và phát triển.
Tin liên quan
Mùa hè đặc biệt của những người may mắn trúng giải thưởng giá trị từ Nước tăng lực Number 1
Thiên nhiên tái sinh kỳ diệu nơi cánh rừng Net Zero đất Mũi
Vinamilk cùng đội ngũ điều dưỡng nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng
Chia sẻ thành tựu trong hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và triển khai thực tế
Hồ tiêu "lập đỉnh" sau 9 năm: Niềm vui cho nông dân, nhưng liệu có bền vững?
» 3 lý do để VinShop là “trợ lý” tốt nhất của các chủ tiệm tạp hóa
» VinSmart dừng sản xuất TV và điện thoại thông minh
Từ kim chỉ nam “Tạp hóa cần - VinShop có”
Covid-19 bùng phát đi cùng những đợt giãn cách kéo dài ở nhiều tỉnh thành đã đánh dấu một chặng đường khó khăn của ngành bán lẻ Việt Nam. Tính riêng đến tháng 8/2021, tổng thị trường bán lẻ đã giảm 13,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, các chuyên gia bán lẻ đồng tình rằng trong nguy luôn có cơ, Covid-19 đang tạo đà cho cuộc đổi ngôi từ bán lẻ truyền thống sang bán lẻ hiện đại qua quá trình số hóa mạnh mẽ. Sự chuyển dịch đó mở ra tiềm năng lớn cho những nền tảng sở hữu năng lực công nghệ, giải pháp tài chính ưu việt để giải quyết được “điểm nghẽn” của thị trường bán lẻ như One Mount (công ty sở hữu thương hiệu VinShop).
Là chủ một cửa hàng tạp hóa, chị Nguyễn Thị Hoa (35 tuổi, Hà Nội) cảm nhận rõ nét nhất sự dịch chuyển đó. “Đã có lúc không nhập nổi hàng để bán”, chị nói về những đợt giãn cách đầu tiên ở Hà Nội khiến chuỗi cung ứng bị đứt gãy. Lo lắng mất khách quen, chị tất bật tìm kiếm, nhờ vả, thậm chí chấp nhận nhập hàng giá cao ngang giá bán để duy trì sức mua cho cửa hàng. Mọi việc chỉ được giải quyết khi chị quyết định “lên đời” công nghệ cửa hàng tạp hóa cũ kỹ của gia đình.
“Điều được nhất khi liên kết VinShop là chỉ cần một chiếc điện thoại có thể nhập cả nghìn mặt hàng. Nhập 1 lần, giao luôn trong 1 chuyến, tiện lợi hơn rất nhiều trước đây phải tiếp cả trăm tiếp thị của các nhãn hàng”, chị Hoa cho biết, nhập hàng qua VinShop còn giúp chị hạn chế tiếp xúc đảm bảo an toàn trước dịch bệnh.
Nhờ nguồn hàng ổn định từ VinShop, cô Năm vẫn duy trì được việc kinh doanh trong mùa dịch.
Cô Năm (52 tuổi, Bình Thạnh, TP.HCM) cũng đang thay đổi thói quen, giờ đây, thay vì bốc máy đặt hàng, cô bốc máy gọi… VinShop xin hướng dẫn nhập hàng qua ứng dụng.
“Nhiều mặt hàng, giá tốt, được nhận hàng trước trả tiền sau (chương trình ứng vốn – PV)” cô Nămnói về những ưu thế đặc biệt từ VinShop sau khi thành thạo việc nhập hàng “một chạm”.
Để duy trì nguồn cung hàng hóa cho các tiểu thương trong mùa dịch, đại diện VinShop cho biết, nền tảng này liên tục đưa công nghệ mới nhất để tối ưu công cụ quản lý hàng hóa với đối tác hoàn toàn tự động, sắp xếp chỗ ăn ngủ cho nhân viên theo mô hình “3 tại chỗ”, giúp tiếp tục vận hành chuỗi cung ứng hiệu quả. Đồng thời, VinShop liên tục ra mắt các tính năng mới như Chào hàng, Vay vốn nhập hàng, giúp các chủ tiệm có thể tự đặt hàng nhanh chóng ngay trên ứng dụng, hạn chế tiếp xúc tối đa.
VinShop không phải nền tảng duy nhất trong cuộc đua số hóa mô hình bán lẻ truyền thống - vốn chiếm tới 75% thị phần bán lẻ Việt Nam, nhưng theo chuyên gia bán lẻ Vũ Vinh Phú, năng lực am hiểu khách hàng là điểm ưu thế lớn nhất để VinShop “về đích sớm” trong cuộc đua này. Ông Phú lấy ví dụ như chương trình ứng vốn 500 tỷ đồng, hoàn toàn miễn phí hỗ trợ phục hồi kinh doanh sau dịch, hay tặng bảo hiểm cho chủ tạp hóa giữa bối cảnh dịch bệnh giống như việc bất cứ khi nào tạp hóa cần hỗ trợ VinShop đều sẵn sàng:
“VinShop tạo niềm về tin sự gắn bó lâu dài với những tiểu thương vốn không nhận được nhiều sự quan tâm nhưng có vị trí quan trọng bậc nhất trong ngành bán lẻ Việt Nam”, vị chuyên gia nói.
Và trên hết, VinShop trở thành công cụ làm giàu của chủ tạp hóa. Nhiều tiểu thương cho biết, mỗi tháng họ có thể kiếm thêm được hơn 10 triệu đồng khi nhập hàng và tận dụng các chương trình khuyến mại từ VinShop.
Sau 1 năm, VinShop đã “nâng đời” hơn 80.000 cửa hàng tạp hóa tại Việt Nam.
Dùng công nghệ đưa bán lẻ truyền thống vào “cao tốc”
Chỉ sau 1 năm ra mắt thị trường, VinShop đã trở thành nền tảng cho hơn 80.000 cửa hàng tạp hóa, nhập tới hơn 2.000 mặt hàng trên ứng dụng. Trung bình mỗi ngày có 220 cửa hàng tạp hóa gia nhập với hệ thống VinShop, những con số phản ánh tốc độ số hóa mạnh mẽ mô hình bán lẻ truyền thống Việt Nam.
Mỗi ngày, hàng nghìn tấn hàng được VinShop giao đến các cửa hàng tạp hóa, đội ngũ giao vận của nền tảng này chạy trên 10.000km khắp Việt Nam, bằng 1/4 vòng trái đất. VinShop đặt mục tiêu giảm được 15-20% tổng chi phí toàn chuỗi từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng, nhờ công nghệ đặt hàng và luân chuyển hàng hóa được kiểm soát tự động.
Nền tảng B2B2C từ VinShop và VinID giúp khách hàng được trải nghiệm thanh toán không tiền mặt ngay tại cửa hàng tạp hóa.
Theo dõi bước đi VinShop từ những ngày đầu, chuyên gia bán lẻ Vũ Vinh Phú từng nhận định, VinShop đã giúp toàn chuỗi cung ứng từ nhà sản xuất qua các cửa hàng tạp hóa đến người tiêu dùng được vận hành hiệu quả. Đặc biệt trong bối cảnh nhiều thách thức do giãn cách dịch bệnh, mô hình sử dụng công nghệ để tối ưu hóa vận hành chuỗi sẽ phát huy hiệu quả hơn rất nhiều so với cách vận hành truyền thống.
“Nhờ công nghệ, nhà sản xuất đưa được nhiều hàng hơn đến tạp hóa; tạp hóa bán được nhiều hàng hơn đến người tiêu dùng. Còn người tiêu dùng được trải nghiệm mua sắm an toàn, tiện lợi, hàng hóa rõ ràng nguồn gốc xuất xứ, ngay tại cửa hàng tạp hóa thân quen”, ông Phú cho hay.
VinShop từng gây ấn tượng mạnh với thị trường khi đồng lòng cùng hơn 1.000 cửa hàng tạp hóa ở TP.HCM, cung cấp hàng trăm tấn nhu yếu phẩm bình ổn giá cho người dân trong tâm dịch. Điều này chỉ có được từ khả năng am hiểu khách hàng và thị trường của VinShop, điều mà các nhà phân phối khác chưa thực hiện được.
Chuyên trang về công nghệ tiêu dùng hàng đầu châu Á, Tech In Asia ví sự vươn lên của VinShop như “người khổng lồ Goliath” của thị trường bán lẻ Việt Nam. Ở đất nước có hơn 1,4 triệu tiệm tạp hoá và có tốc độ tăng trưởng hàng đầu thế giới, VinShop được kỳ vọng giải quyết những “điểm nghẽn” của bán lẻ truyền thống, giúp cải thiện đời sống của 1,4 triệu hộ dân và cộng đồng xung quanh - như những gì mà nền tảng này đã đồng hành cùng thị trường trong suốt 1 năm khó khăn vì dịch bệnh vừa qua.
PV
Tin khác
Chuyên gia dự báo áp lực lạm phát trong năm 2024 sẽ không quá lớn
Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC
Giá vàng và ngoại tệ ngày 3/7: Vàng đi ngang, USD xuống mốc 105,6
Dự báo thời tiết ngày 3/7: Bắc Bộ bước vào đợt mưa lớn cục bộ
Trường Đại học Điện lực thông báo kết quả xét tuyển đại học chính quy năm 2024
Hành trình 26 năm xây dựng và phát triển Thương hiệu làm đẹp Mailisa
AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành
(THPL) - Hà Nội, ngày 01/07/2024 - Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng Châu Á (AIIB) triển khai gói đầu tư trị giá 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do...03/07/2024 08:14:04SeABank được vinh danh giải thưởng quốc tế Ngân hàng Quản trị rủi ro xuất sắc và Ngân hàng sáng tạo xuất sắc
(THPL) - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa được hai tổ chức quốc tế The European và The CEO View bình chọn và trao giải thưởng...03/07/2024 10:27:48VBA đề xuất không tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với rượu, bia lên 100%
(THPL) - Góp ý dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi, Hiệp hội Bia, rượu, nước giải khát (VBA) đề xuất lùi thời hạn và giảm...02/07/2024 22:48:022 nhóm thuốc trị vảy nến da đầu và giải pháp từ Kim Miễn Khang
(THPL) - Có rất nhiều loại thuốc trị vảy nến da đầu như thuốc uống, thuốc bôi hay thậm chí sử dụng dầu gội để cải thiện bệnh. Vậy...03/07/2024 11:06:34
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC
(THPL) - Hưởng ứng không khí sôi động mùa du lịch hè 2024, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) gửi tặng khách hàng chương trình khuyến mại “Vi vu muôn nơi, an tâm tận hưởng”, giảm phí các sản phẩm bảo hiểm du lịch từ ngày 01/07/2024 đến ngày 30/09/2024. - LPBank dự kiến trình ĐHĐCĐ trả cổ tức 16,8% bằng cổ phiếu
- Người bạn đồng hành cùng người lao động bứt phá năng lượng, trở...
- 24h trải nghiệm bất tận tại “Hong Kong thu nhỏ” phía Đông Thủ đô
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
SeABank được vinh danh giải thưởng quốc tế Ngân hàng Quản trị rủi ro xuất sắc và Ngân hàng sáng tạo xuất sắc
(THPL) - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa được hai tổ chức quốc tế The European và The CEO View bình chọn và trao giải thưởng “Ngân hàng Quản trị rủi ro xuất sắc Việt Nam năm 2024 - The Risk Management Bank of The Year Vietnam 2024” và “Ngân hàng sáng tạo xuất sắc năm 2024 - Innovation Excellence Award 2024” dựa trên những kết quả vượt trội trong kinh doanh, sự sáng tạo về sản phẩm dịch vụ và ứng dụng công nghệ tiên tiến. - Thương hiệu quán quân "được chọn mua nhiều nhất" ngành sữa 2024: Gọi...
- MB nằm trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
- Thương hiệu thể thao Kamito chính thức tài trợ giải Bóng rổ chuyên nghiệp...