08:20 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vĩnh Phúc từ hôm nay điều chỉ lịch học do nắng nóng kỷ lục

11:10 10/06/2020

(THPL) – Tỉnh Vĩnh Phúc điều chỉnh lịch học các trường từ hôm nay (10-6) và bổ sung cơ sở vật chất trong bối cảnh nắng nóng khắc nghiệt.

Vĩnh Phúc cho nghỉ học buổi chiều

Theo văn bản chỉ đạo của Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc, các trường trên địa bàn sẽ tiến hành điều chỉnh lịch học để học sinh nghỉ học buổi chiều do thời tiết nắng nóng kéo dài từ hôm nay ngày 10/6. Theo đó các trường tiểu học sẽ phải cho học sinh nghỉ học buổi chiều nếu không được lắp đủ điều hòa.

Các trường THCS, THPT chỉ tổ chức học chiều đối với học sinh lớp 9 và lớp 12

Cũng theo văn bản của Sở, các trường THCS, THPT chỉ tổ chức học chiều đối với học sinh lớp 9 và lớp 12 để ôn tập chuẩn bị cho các kỳ thi. Trong khi đó, học sinh khối lớp khác không học chiều.

Như vậy, những trường có đủ điều kiện về làm mát như có điều hòa nhiệt độ, quạt mát,… có thể tổ chức bán trú, học 2 buổi/ngày, tuy nhiên cần phải sắp xếp hoàn thành chương trình trước ngày 26-6.

Đối với những trường không đủ điều kiện về cơ sở vật chất sẽ tổ chức học vào buổi sáng và hoàn thành chương trình trước ngày 10-7.

Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc cũng yêu cầu các nhà trường dừng các hoạt động tập thể ngoài trời khi thời tiết nắng nóng. Song song với đó thông báo đến toàn thể phụ huynh học  sinh lịch buổi sáng và buổi chiều nhằm quản lý, phòng chống đuối nước, đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh… Rà soát, điều chỉnh kế hoạch, nâng cao chất lượng giờ dạy chính khóa, đảm bảo kết thúc năm học trước ngày 15/7 theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Theo Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, toàn tỉnh có hơn 300 nghìn học sinh, với 516 trường và cơ sở trường. Trong đó, có 30 trường THPT, 8 trung tâm giáo dục thường xuyên, với tổng số khoảng 35.000 học sinh.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ Tài nguyên - môi trường), ông Trần Hồng Thái cho biết các tỉnh phía bắc đang chịu tác động nặng nề từ đợt nắng nóng kỷ lục. Đây được xem là đợt nắng nóng dài nhất từ năm 1993 đến nay ở Bắc Bộ.

Thanh Tầm

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu