00:08 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vĩnh Phúc: Truy tìm đối tượng tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép

19:36 07/05/2021

(THPL) - Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa ra thông báo truy tìm Nguyễn Văn Long (32 tuổi, ở TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) để điều tra về hành vi tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép.

Theo thông báo, Nguyễn Văn Long, sinh năm 1989, trú tại phường Nam Viên, thành phố Phúc Yên đã thuê nhà cho một số trường hợp người Trung Quốc cư trú bất hợp pháp trên địa bàn tỉnh.

Theo TTXVN đưa tin, trước đó ngày 6/5/2021, tại gầm cầu đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai thuộc phường Nam Viêm, thành phố Phúc Yên, nhân dân phát hiện 4 trường hợp không đeo khẩu trang nghi là người Trung Quốc nhập cảnh trái phép nên đã báo cho cơ quan công an.

Nhận được tin báo, Công an thành phố Phúc Yên đã tới hiện trường. Khi thấy lực lượng chức năng, 4 người này bỏ chạy. Lực lượng công an đã truy đuổi và bắt giữ được cả 4 người trên. Tại thời điểm bị bắt giữ, 4 người này không có bất kỳ giấy tờ tùy thân nào.

Vĩnh Phúc truy tìm đối tượng cho người Trung Quốc cư trú trái phép (Nguồn: TTXVN)

Qua điều tra, công an xác định Nguyễn Văn Long là người đã thuê nhà cho 4 người Trung Quốc cư trú bất hợp pháp. Hiện, nghi phạm không có mặt tại địa phương.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị người dân phát hiện hoặc có thông tin về Nguyễn Văn Long báo ngay cho Cơ quan An ninh điều tra qua số điện thoại: 0692.621.257 hoặc 0973.525.147.

Liên quan đến các vụ nhập cảnh trái phép, chiều 4/5, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố, bắt giam Nguyễn Thị Hồng Hạnh, 36 tuổi, ở phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên để điều tra về hành vi tổ chức cho người khác nhập cảnh, ở lại Việt Nam trái phép.

Theo báo Chính phủ, tại Cao Bằng, ngày 6/5, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Cao Bằng cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Dương Quốc Hoàn (sinh năm 1995, trú tại xóm Tổng Moòng, thị trấn Trà Lĩnh, huyện Trùng Khánh) về hành vi tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.

Trước đó, vào lúc 21h 30/4, tại xóm Bản Pát, xã Cao Chương (huyện Trùng Khánh), lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ tuần tra, bảo đảm an ninh trật tự đã phát hiện Dương Quốc Hoàn có hành vi đưa dẫn 6 người trú tại tỉnh Phúc Kiến, Thiểm Tây (Trung Quốc) nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu