05:45 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vĩnh Phúc: Khởi tố vụ án tổ chức cho 52 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

10:23 05/05/2021

(THPL) – Mới đây, Công an tỉnh Vĩnh Phúc quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Hồng Hạnh, SN 1985, trú ở phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên.

Trước đó, ngày 3/5, Công an thành phố Vĩnh Yên phát hiện tại số nhà 19 đường Ngô Gia Tự, phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên có 39 người quốc tịch Trung Quốc không có hộ chiếu và thị thực.

Qua quá trình điều tra, Công an tỉnh phát hiện 5 địa điểm tại phường Liên Bảo và phường Khai Quang, do Hạnh thuê, có tổng số 52 người Trung Quốc nhập cảnh, cư trú trái phép.

Theo TTXVN đưa tin, đêm 3/5, 39 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị lực lượng chức năng của tỉnh Vĩnh Phúc và thành phố Vĩnh Yên phát hiện khi cư trú tại các phường Khai Quang và Liên Bảo, thuộc thành phố Vĩnh Yên. Khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, một số đối tượng đã không hợp tác và bỏ chạy, vì vậy, lực lượng chức năng phải sử dụng biện pháp nghiệp vụ để khống chế.

Lực lượng chức năng Công an tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện, bắt giữ hàng chục người Trung Quốc nhập cảnh trái phép - Ảnh: Facebook

Tại nơi cư trú bất hợp pháp của các đối tượng, lực lượng chức năng đã tạm giữ một số thiết bị cá nhân phục vụ cho việc điều tra; đồng thời tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực.

Đến sáng 4/5, cơ quan chức năng tiếp tục bắt giữ thêm 13 người Trung Quốc khác tại phường Liên Bảo. Như vậy, Nguyễn Thị Hồng Hạnh đã tổ chức cho 52 người nước ngoài nhập cảnh trái phép bị bắt giữ trong các ngày vừa qua.

Hiện lực lượng chức năng Vĩnh Phúc tiếp tục điều tra, rà soát và phân loại các đối tượng; đồng thời xử lý nghiêm minh các trường hợp theo quy định.

Liên quan đến nhập cảnh trái phép, báo An ninh thủ đô đưa tin, ngày 3/5, tại Hà Nội, Cơ quan An ninh điều tra, Công an thành phố Hà Nội đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Trần Thị Phương Thảo, Ou Guo Pei (người Trung Quốc) và Đinh Thị Huệ về hành vi Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép.

Trước đó, ngày 20/4, qua nắm bắt nguồn tin và công tác nắm địa bàn, Tổ công tác của Công an quận Thanh Xuân phối hợp với lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an thành phố Hà Nội) bất ngờ kiểm tra số nhà 464 đường Nguyễn Trãi (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội) phát hiện 5 người Trung Quốc có nhiều dấu hiệu nghi vấn nhập cảnh và ở lại Việt Nam trái phép. Tại thời điểm kiểm tra 5 người Trung Quốc không xuất trình được hộ chiếu, thị thực nhập cảnh.

Quá trình xác minh, Tổ công tác xác định, căn nhà này do Trần Thị Phương Thảo (sinh năm 1999 trú tại xã Yên Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) thuê của bà Nguyễn Thị T từ tháng 12/2020 để ở và phục vụ kinh doanh mỹ phẩm tại tầng một.

Trước đó, trong đêm 2/5 và rạng sáng 3/5, lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm bắt quả tang 46 người (quốc tịch Trung Quốc) thuê 9 phòng tại chung cư Florence có địa chỉ tại 28 Trần Hữu Dực (phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội). Nhóm người này được xác định đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Ngay sau đó, lực lượng y tế đã có mặt ở chung cư Florence để thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 đúng theo quy định. Hiện lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm đang tích cực phối hợp với cơ quan công an lấy lời khai của các đối tượng, làm rõ vụ việc để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu