Vĩnh Phúc: Dự án nghìn tỷ đang được nâng cấp hay xuống cấp
(THPL) - (THPL) - Người dân Vĩnh Phúc đang sinh sống dọc tuyến đê tả sông Hồng không hiểu dự án nghìn tỷ đang được nâng cấp hay xuống cấp, chỉ biết là với những gì đã và đang diễn ra thì tình trạng sạt lở, hoang tàn đang nhìn thấy rõ
Tin liên quan
Tuyến đê tả sông Hồng đoạn từ xã Bồ Sao (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) đến xã Nguyệt Đức (Yên Lạc, Vĩnh Phúc) là tuyến đê cấp I, có chiều dài 28,77 Km. Đây được coi là tuyến đê rất quan trọng, bảo vệ toàn bộ vùng đồng bằng phía Nam của tỉnh Vĩnh Phúc.
Hiểu được tầm quan trọng của tuyến đê, năm 2011, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành Quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình: Cải tạo, nâng cấp đê tả sông Hồng kết hợp làm đường giao thông.
Tuyến đê tại Vĩnh Tường do UBND huyện Vĩnh Tường làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư 1.559 tỷ đồng, tổng dự toán được duyệt là 1.492 tỷ đồng, trong đó: Bồi thường giải phóng mặt bằng 110 tỷ đồng, xây lắp 1.052 tỷ đồng, còn lại là các chi phí khác. Dự án được triển khai làm 3 gói thầu xây lắp, gói thầu số I và III do Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn thi công, gói thầu số II do liên danh Công ty Quảng Lợi và Công ty TNHH TM Hải Hưng thi công.
Tuyến đê tại huyện Yên Lạc do UBND huyện Yên Lạc làm chủ đầu tư, với tổng dự toán được phê duyệt trên 1.171 tỉ đồng do Công ty Xây dựng Yên Lạc thực hiện thầu. Dự án được phê duyệt từ năm 2011, sau nhiều lần gia hạn, đến nay đã 7 năm, tuyến đường đê này vẫn đang 'đăp chiếu'.
Với mức đầu tư lên đến hàng nghìn tỉ đồng như vậy, đúng ra dự án sẽ phải được đấu thầu để chọn nhà thầu phù hợp, có đủ năng lực, nhưng với lý do là tính cấp bách của dự án nên UBND huyện Yên Lạc, UBND huyện Vĩnh Tường đã lựa chọn hình thức chỉ định thầu cho các nhà thầu trên.
Người dân Yên Lạc cho biết: "Khi dự án khởi công, người dân chúng tôi vui mừng khôn tả, ấy vậy mà niềm vui đó chưa được lắng xuống thì công trình dự án đã 'đắp chiếu'. Sự đắp chiếu khiến dân chúng tôi thất vọng về chủ đầu tư cũng như đơn vị thực hiện thi công".
Người dân cho biết thêm, Trời nắng, khô ráo thì bụi bặm. Mưa xuống con đường trở nên lầy lội, trơn trượt, lúc đó người dân chúng tôi, đặc biệt là các em học sinh đi học mà không khác gì đi lội ruộng, lội bùn. Người dân chúng tôi không biết chờ đợi tới bao giờ thì dự án mới hoàn thành.
Để tìm hiểu rõ thông tin, PV đã đến UBND huyện Yên Lạc liên hệ làm việc, tuy nhiên được thông báo là lãnh đạo bận họp. Qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc nhưng vị lãnh đạo này báo bận. Tuy nhiên, sau đó chúng tôi liên lạc lại nhiều lần thì vị Chủ tịch huyện đáng kính của nhân dân Yên Lạc không nghe máy nữa.
Chúng tôi liên hệ ông Hồ Văn Quang - Giám đốc Ban QLDAXD và Phát triển Cụm CN Yên Lạc thị vị này báo bận họp, sẽ liên hệ vớ PV sau. Thế nhưng, khi PV liên hệ lại nhiều lần với ông Quang thì vị Giám đốc này không nghe máy.
Chia sẻ về tuyến đê dự án thuộc huyện Vĩnh Tường, ông Trần Việt Cường - Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường cho hay: "Hầu như tháng nào chúng tôi cũng nhận được phản ánh của cử tri. Hiện nay ở huyện Vĩnh Tường chỉ còn khoảng 600 mét chưa thông tuyến".
Có thể nói rằng, hàng trăm, hàng ngàn tỷ đồng đươc bỏ ra đầu tư, nhưng công trình đến nay vẫn đang còn dang dở. Thiết nghĩ, nếu như lãnh đạo của hai huyện Vĩnh Tường, Yên Lạc là những người có tầm, có tâm thì nhân dân của họ không còn phải 'dài cổ' chờ đợi dự án hoàn thành. Và hàng ngày những người dân 'chân lấm tay bùn' không bị tra tấn bởi tuyến đường đầy bụi bặm, ổ gà, ổ voi..
Để tránh ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt của người dân thì không biết lãnh đạo, chính quyền các cấp của tỉnh Vĩnh Phúc, đơn vị thi công sẽ chú ý đến việc hoàn thành dự án ra sao?
Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.
Tin khác
-
Hà Tĩnh: Bảo tàng Hoa Cương đón nhận bằng Kỷ lục Việt Nam
-
Thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Sunbay Ninh Thuận
-
THACO đồng hành cùng Lễ hội quốc tế Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo lần thứ I năm 2024
-
Tổng cục Hải quan cảnh báo chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép
-
Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ
-
Giá xăng, dầu đồng loạt giảm từ 15h chiều nay
Cơ hội sở hữu xe BMW với ưu đãi kép hấp dẫn trong tháng 11
(THPL) - Tiếp nối chuỗi hoạt động BMW Fest dịp cuối năm, bên cạnh chính sách giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước, THACO AUTO và BMW...19/11/2024 13:55:00Xóa nám, trẻ hóa da “thần tốc” với Meso Extra không kim - Làm đẹp chuẩn Y khoa
(THPL) - Nám sạm, tàn nhang, da lão hóa nhăn nheo là một trong những cơn ác mộng của chị em phái đẹp giai đoạn tiền mãn kinh. Khi tra cứu từ khóa...21/11/2024 18:15:18BIDV khẳng định vị thế doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam
(THPL) - Ngày 19/11/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” với vị...21/11/2024 16:04:29Peugeot ưu đãi lên đến 100% lệ phí trước bạ trong tháng 11
(THPL) -Trong tháng 11/2024, khách hàng sở hữu các mẫu xe Peugeot sẽ nhận được mức ưu đãi hấp dẫn, bao gồm 50% lệ phí trước bạ từ Chính...16/11/2024 10:40:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
(THPL) - Ngày 19/11/2024, Vingroup được vinh danh là 1 trong 10 "Nơi làm việc Tốt nhất Việt Nam" năm 2024, do mạng Cộng đồng nghề nghiệp Anphabe công bố. Đặc biệt, Vingroup tiếp tục giữ vững ngôi vị hàng đầu "Nơi làm việc Tốt nhất theo ngành” trong các lĩnh vực trọng điểm gồm: Ô tô, Bất động sản, Giáo dục, Y tế và Nghỉ dưỡng. - Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- BIDV nhận giải thưởng “Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất – Nhóm ngành...