08:54 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vĩnh Phúc công bố nguyên nhân 100 lao động ngộ độc khí

11:48 30/11/2019

(THPL) - Sở Lao động, thương binh và xã hội tỉnh Vĩnh Phúc vừa thông tin kết luận vụ ngộ độc khí khiến hàng loạt công nhân tại Công ty Da giày Lợi Tín Lập Thạch phải nhập viện.

Theo báo Tiền phong, trên cơ sở lấy mẫu và trắc nghiệm không khí trong điều kiện làm việc bình thường, các chuyên gia của Binh chủng Hóa học khẳng định một số khu vực làm việc có nồng độ chất dung môi trong không khí vượt tiêu chuẩn cho phép và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người lao động. 

Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc đã yêu cầu Công ty Da giày Lợi Tín Lập Thạch phải lắp thêm các máy hút gió, tiêu độc tại các xưởng; đặc biệt là dựng các vách ngăn kín để ngăn khu vực sử dụng sơn, keo với các khu làm việc khác. 

Sở cũng yêu cầu công ty phải chủ động kiểm tra môi trường các phân xưởng và dừng sản xuất lập tức nếu công nhân phản ánh không an toàn. 

Công nhân Cty Lợi Tín đi làm trở lại. Ảnh: Tiền phong.

Chiều 25/11, Cty TNHH Lợi Tín Lập Thạch ra thông báo bằng văn bản nêu rõ, các đơn vị của Bộ Tư lệnh Hóa học đã thông báo kết quả kiểm tra môi trường tại phân xưởng 3 và 4, cho thấy các chỉ số đều đạt mức an toàn. Sau khi có kết quả kiểm tra, đánh giá 2 phân xưởng này, Cty đã thông báo cho công nhân quay trở lại làm việc. Như vậy, đến ngày 26/11, toàn bộ công nhân của Cty TNHH Lợi Tín Lập Thạch đã trở về các phân xưởng, làm việc bình thường.

Theo TTXVN, sự việc bắt đầu xảy ra vào khoảng 17 giờ 30 phút, ngày 14/11/2019 ở phân xưởng 3 của Công ty có 11 công nhân biểu hiện chóng mặt, nhức đầu, buồn nôn…Ngay sau đó, những công nhân này được đưa đến Trung tâm y tế huyện để khám, điều trị nhưng không phát hiện ra bệnh điển hình.

Những ngày sau, số công nhân bị biểu hiện tương tự tăng lên ngày càng cao… Tổng số người có biểu hiện cộng dồn trong các ngày từ 14 - 18/11 lên tới khoảng 100 trường hợp. Các trường hợp này đều được đi khám, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện nhưng không tìm ra bệnh, chưa xác định được nguyên nhân. Điều đáng quan tâm, trong số công nhân có các biểu hiện trên có một số phụ nữ mang thai.

Trước những biểu hiện trên, nhiều công nhân đòi nghỉ việc để yêu cầu Công ty trên, cùng các cơ quan chức năng làm rõ các nguyên nhân gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người lao động. Ngày từ khi sự việc mới xảy ra, Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp cùng UBND huyện Lập Thạch để giải quyết những vấn đề tồn tại, sớm khắc phục sự cố, nhanh chóng giúp doanh nghiệp trở lại hoạt động bình thường.

Cùng với đó, Vĩnh Phúc chỉ đạo các ngành chức năng và địa phương tiếp tục quan tâm theo dõi, khám, điều trị cho các công nhân có những biểu hiện không bình thường về sức khỏe; tuyên truyền vận động công nhân yên tâm làm việc…

Mặc dù công nhân liên tiếp nhập viện nhưng phía Công ty vẫn yêu cầu một số bộ phận của nhà máy cho công nhân làm việc bình thường, khiến công nhân luôn trong tâm trạng lo lắng. Chiều 18/11, hàng trăm công nhân đã nghỉ việc, yêu cầu lãnh đạo Công ty làm rõ nguyên nhân, khắc phục sự cố. Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc đã đến kiểm tra, lấy mẫu và phân tích nguyên nhân khiến các công nhân nhập viện.

Thanh Tầm (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu