22:20 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vĩnh Long: Sạt lở dữ dội, nhiều căn nhà chìm xuống sông Hậu

14:10 23/08/2017

(THPL) – Vụ sạt lở xảy ra dọc theo bờ sông Hậu qua địa bàn thị xã Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) khiến 21 căn nhà bị ảnh hưởng, người dân rơi vào cảnh màn trời chiếu đất.

Theo thông tin trên Zing.vn, ông Nguyễn Văn Dân, Phó chủ tịch UBND thị xã Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) cho biết, vụ sạt lở xảy ra vào chiều và tối 22/8.

Đoạn sạt lở ăn sâu vào đất liền hơn 20m, dài 200 m gây ảnh hưởng trực tiếp đến 21 hộ dân tại tổ 6 (khóm 3, phường Thành Phước).

Chị Trần Kim Chi (44 tuổi) cho biết trên Vietnamnet, chiều hôm qua khi 3 mẹ con đang ăn cơm thì nghe tiếng động dữ dội; ít giây sau toàn bộ căn nhà của gia đình đổ sụp xuống sông Hậu.

Hiện trường vụ sạt lở. Ảnh: Zing.vn

“Lúc đó tôi nghe tiếng động ầm ầm rồi căn nhà đổ sụp xuống sông. Tôi và con gái không biết bơi nên chới với dưới dòng nước chảy xiết. May mắn đứa con trai bơi giỏi nên kịp thời cứu cả hai mẹ con. Giờ tôi vẫn chưa tin mình còn sống”, chị Chi kể và cho biết, toàn bộ tài sản mà gia đình dành dụm bao nhiêu năm qua đã mất hết.

“Vụ sạt lở diễn ra quá nhanh, chúng tôi trở tay không kịp. Mọi người chỉ kịp hô hoán cho nhau hay để thoát thân”, ông Nguyễn Bé Ba (60 tuổi), có nhà trôi sông kể.

Ghi nhận tại hiện trường, khu vực sạt lở, nhiều chỗ ăn sâu vào đất liền hơn 20 m và xuất nhiều nhiều vết nứt. Phó chủ tịch UBND thị xã Bình Minh cho biết, tình hình sạt lở diễn ra rất phức tạp và xảy ra làm 2 đợt.

Nhiều người dân phải che lều sống do nhà bị đổ sụp xuống sông. Ảnh: Vietnamnet

Đợt 1 vào khoảng 17h chiều 22/8, khiến nhiều căn nhà của người dân sụp hoàn toàn. Đợt 2 xảy ra vào khoảng gần 21h cùng ngày.

Chính quyền địa phương đã huy động lực lượng công an, dân quân đến hiện trường hỗ trợ người dân di dời tài sản và đến nơi mới ở tạm để tránh thiệt hại về tài sản.

Cũng trong sáng nay, Sở NN-PTNN tỉnh Vĩnh Long đã trực tiếp đến hiện trường ghi nhận, khảo sát và có hướng khắc phục. Qua thống kê, đến 10h sáng 23/8, tổng cộng 21 căn nhà bị ảnh hưởng và bị sụp hoàn toàn.

Hùng Lâm (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu