16:23 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vĩnh Long: Nhà máy bê tông 620 Châu Thới ngang nhiên xả thải ra môi trường

14:19 30/09/2020

(THPL) - Nước thải trong quá trình sản xuất bê tông được đổ thẳng ra sông, chất thải tập kết gây ô nhiễm nguồn nước… là những gì đang diễn ra tại Công ty cổ phần bê tông 620 Châu Thới thuộc thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.

Nhận được phản ánh của người dân về tình trạng trên, phóng viên Thương hiệu và Pháp luật điện tử đã có mặt tại hiện trường. Thực tế cho thấy, nước thải trong quá trình sản xuất bê tông được nhà máy bê tông 620 Châu Thới đổ trực tiếp ra sông khi chưa qua xử lý cùng với việc chất thải trong quá trình sản xuất và vận chuyển bê tông đang được đổ thẳng xuống sông Hậu khiến những lúc sóng lớn thì những chất thải này cũng đã trôi theo dòng chảy.

Hình ảnh: Vị trí đổ thải xỉ xuống sông tại Công ty bê tông 620 Châu Thới

Trao đổi với một người dân làm nghề lái xuồng gần đó thì được biết tình trạng này đã diễn ra bấy lâu nay nên họ cũng không lấy làm lạ. Ngày nào tôi cũng thấy nó đưa xe chở bê tông ra đây rửa rồi đổ thải ở đây mà, một người dân khác chia sẻ.

Hình ảnh: Công nhân đang xả cặn bê tông xuống sông Hậu.

Trong lúc trao đổi với người dân nơi đây, tại hiện trường xuất hiện một chiếc xe trộn bê tông đang được nhân viên đem tới bãi thải để xịt rửa, bê tông còn đọng lại trong bồn trộn của xe được đổ ngay tại bãi thải nơi mà sẽ được nước sông cuốn đi mà không cần phải lo về việc xúc đi đổ nơi khác.

Hành vi xả thải ra dòng sông diễn ra tại Nhà máy bê tông 620 Châu Thới đã và đang gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt là môi trường nước nơi đây. Một câu hỏi đặt ra liệu có phải Nhà máy bê tông 620 Châu Thới đang cố tình coi thường những quy định pháp luật về bảo vệ môi trường hay là do phía cơ quan chức năng còn lỏng lẻo trong quá trình quản lý?

Thương hiệu và Pháp luật điện tử đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Long, các sở ban ngành trên địa bàn tỉnh sớm vào cuộc xử lý nghiêm, chấm dứt tình trạng bất chấp quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường của Nhà máy bê tông 620 Châu Thới.

Phóng viên Thương hiệu và Pháp luật điện tử sẽ tiếp tục đưa tin./ 

Kenz Phạm

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu