18:13 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vịnh Hạ Long lọt top điểm đến đẹp nhất thế giới năm 2022

07:05 18/08/2022

(THPL) - Chuyên trang du lịch Canada, The Travel, vừa bình chọn 10 điểm đến đẹp nhất thế giới của năm 2022. Theo đó, Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) của Việt Nam xếp vị trí thứ 5 trong danh sách.

Nằm ở phía Đông Bắc Việt Nam, được UNESCO công nhận là Di sản thế giới, Vịnh Hạ Long gồm 1.600 hòn đảo đá vôi hoang sơ, nổi bật trên mặt biển xanh ngắt, đôi khi được che phủ dưới làn sương mù kỳ bí.

Hiện nay, khách đến Vịnh Hạ Long chủ yếu tham quan ngắm cảnh, tắm biển và bơi thuyền. Các loại hình du lịch du thuyền tại Vịnh Hạ Long bao gồm tham quan vịnh ban ngày, đi tour buổi chiều ngắm hoàng hôn trên vịnh, du thuyền đêm để ngắm cảnh vịnh về đêm kết hợp với câu cá mực, thậm chí có thể tự chèo thuyền để khám phá vịnh.

Vịnh Hạ Long lọt top điểm đến đẹp nhất thế giới năm 2022

Trong những năm tới, ngành du lịch sẽ mở thêm nhiều tuyến điểm tham quan và tăng thêm nhiều loại hình du lịch khác. Hiện nay, Quảng Ninh là một trong những điểm du lịch lớn nhất cả nước.

Ngoài Vịnh Hạ Long, khu vực Đông Nam Á có đền Angkor Wat của Campuchia xuất hiện trong danh sách. Các điểm đến còn lại đều là những biểu tượng du lịch nổi tiếng trên thế giới, bao gồm cánh đồng muối ở Bolivia, Venice ở Italy, đảo Santorini của Hy Lạp...

Đứng đầu danh sách là vườn quốc gia Trương Gia Giới ở Trung Quốc, nơi là nguồn cảm hứng cho bộ phim Avatar nổi tiếng. Hàng trăm cột sa thạch cao chót vót, biến nơi đây trở thành một điểm "như vô thực".

Các địa điểm nổi tiếng khác được liệt kê trong danh sách gồm: Venice (Italy), vườn quốc gia Yellowstone (Mỹ), Santorini (Hy Lạp), Salar de Uyuni (Bolivia), Patagonia (Chile), đảo Bora Bora (Polynesia thuộc Pháp), vườn quốc gia Banff (Canada).

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu