Vinh danh 150 sản phẩm, dịch vụ tại “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025
THPL - Tối 29/11/2025, Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025 đã được tổ chức tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (phường Tây Hồ, Hà Nội).
Theo đó, sự kiện do Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội và các sở, ban, ngành tổ chức nhằm ghi nhận những nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp Việt trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng
Ban tổ chức cho biết, sau khoảng 3 tháng triển khai, chương trình đã thu hút 124 doanh nghiệp đăng ký với tổng cộng 241 sản phẩm, dịch vụ tham gia bình chọn. Tổng số lượt bình chọn gồm online và trực tiếp đạt 548.326, tăng 2,4% so với năm 2024.

Căn cứ kết quả bình chọn và đánh giá chuyên môn từ Ban Giám khảo công nhận 150 sản phẩm, dịch vụ đã được công nhận đạt danh hiệu “được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025. Trong đó, có 25 sản phẩm Top 1; 35 sản phẩm Top 2; 40 sản phẩm Top 3; và 50 sản phẩm Top 4.
Phát biểu tại lễ trao giải, bà Bùi Huyền Mai – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội nhấn mạnh: Từ khi Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam được phát động năm 2009, chương trình đã dần hình thành thói quen và nhận thức ưu tiên sử dụng hàng Việt trong cộng đồng. Việc các doanh nghiệp Việt được người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn không chỉ phản ánh chất lượng, mà còn là biểu hiện của khát vọng vươn lên, tự cường của doanh nghiệp Việt.
Ban Giám khảo, do bà Nguyễn Thị Cúc - Chủ tịch Hội Tư vấn Thuế Việt Nam kiêm trọng tài viên quốc tế VIAC đánh giá, các sản phẩm năm nay đã có sự đầu tư chỉn chu về chất lượng, hình thức, mẫu mã, đáp ứng tiêu chí khắt khe. Đây được xem là tín hiệu tích cực, phản ánh rõ nỗ lực của doanh nghiệp Việt trong việc nâng cao sức cạnh tranh, hướng tới tiêu chí “sản phẩm nội địa – chất lượng cao”.
Theo ông Nguyễn Thế Hiệp - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức cho biết: Để lan tỏa hiệu ứng chương trình, ban tổ chức đã đổi mới cách làm, mở rộng truyền thông trên báo chí, truyền hình, mạng xã hội, siêu thị, trung tâm thương mại; đồng thời khuyến khích doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển thương mại điện tử.
Chương trình năm 2025 không chỉ là dịp tôn vinh doanh nghiệp, mà còn nhằm khích lệ tiêu dùng nội địa, xây dựng văn hoá tiêu dùng Việt bền vững và tạo động lực để doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập toàn cầu.
Văn Nam(T/h)
Tin khác
Quốc hội thông qua luật Báo chí (sửa đổi)
Người nông dân là chiến sĩ trên mặt trận nông nghiệp, phải luôn thích ứng với mọi hoàn cảnh
Vincons tuyển dụng 100.000 công nhân xây dựng trên toàn quốc
Quảng Ninh: Thu hút gần 20 triệu lượt khách du lịch trong 11 tháng
Giá vàng và ngoại tệ ngày 10/12: Vàng SJC tăng tới 1 triệu đồng/lượng
SEA Games 33: U22 Việt Nam khẳng định quyết tâm trước Malaysia để loại Indonesia
Chung kết cuộc thi “Tiếng hát kiều bào - Nghĩa tình quê hương” tại Thái Lan
(THPL) - Vừa qua, tại tỉnh Udon Thani (Đông Bắc Thái Lan) đã diễn ra chung kết cuộc thi “Tiếng hát kiều bào - Nghĩa tình quê hương”. Đây là...10/12/2025 10:05:15Quốc hội thông qua Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi)
(THPL) - Tiếp tục Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XV, sáng 10/12, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, Quốc hội...10/12/2025 09:49:25Canada hạ biên độ bán phá giá đối với thép dây Việt Nam
(THPL) - Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada (CBSA) đã công bố biên độ bán phá giá cho một doanh nghiệp lớn của Việt Nam ở mức 5,7%. Biên độ này...10/12/2025 09:29:00Luật An ninh mạng 2025: Bước tiến bảo vệ an ninh dữ liệu
(THPL) - Dự án Luật An ninh mạng do Bộ Công an chủ trì soạn thảo, được xây dựng trên cơ sở hợp nhất 2 luật là Luật An ninh mạng năm 2018 và...10/12/2025 09:07:43
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chung kết cuộc thi “Tiếng hát kiều bào - Nghĩa tình quê hương” tại Thái Lan
- Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng "Môi trường làm việc tốt...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự lần thứ 5 nhận giải thưởng “Top 500 Doanh...

