VinFast VF3 nhận đặt cọc kỷ lục sau khi mở bán
VinFast cho biết đã có 27.649 đơn đăng ký mua xe VF 3 sau 66 giờ mở nhận đặt cọc sớm (từ 13 – 15/5), lập kỷ lục bán hàng chưa từng có trên thị trường ô tô Việt Nam.
Sau 66 giờ mở nhận đặt cọc sớm (từ 13 – 15/5), đã có 27.649 đơn đăng ký mua xe VF 3. Đáng chú ý, 100% lượng tiền đặt cọc đợt này đều không được hoàn hủy hoặc chuyển nhượng.

VF 3 trở thành từ khóa đứng đầu các bảng xếp hạng xu hướng và là chủ đề được thảo luận nhiều nhất trên các nền tảng truyền thông mạng xã hội kể từ khi VinFast công bố nhận cọc. Đây là thành tích vô cùng ấn tượng đối với một từ khóa liên quan tới sản phẩm, thương hiệu. Đặc biệt, lượng người thảo luận trong độ tuổi từ 25 – 34 chiếm tới 65,7% - nhóm người tiêu dùng chính mà VinFast hướng đến.
Cơn sốt của VinFast VF 3, ngoài yếu tố về chính sách giá hợp lý, thiết kế bắt mắt, tiện lợi, thân thiện với môi trường, phù hợp cho tất cả mọi người… không thể không kể đến sự đột phá trong phương thức bán hàng, đặc biệt khi có trên 50% số cọc đến từ các nền tảng bán hàng trực tuyến.
Không chỉ cung cấp thông tin về thông số, màu sắc… của VF 3 đến khách hàng, VinFast còn cho phép khách hàng chủ động đặt cọc, thanh toán xe tại nhà qua nền tảng online. Thông tin đặt cọc sẽ được đồng bộ trực tiếp lên hệ thống và ngay khi đơn hàng được ghi nhận, email thông báo đặt cọc thành công sẽ được gửi tới khách hàng. Khi nhận xe, khách hàng chỉ cần đến đại lý thanh toán phần tiền còn lại, hoàn tất thủ tục và lái xe về.
Lần đầu tiên tại Việt Nam, sản phẩm ô tô được giao dịch trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, VinID cũng như chốt đơn thông qua 9 phiên livestream do 15 người có ảnh hưởng với cộng đồng (KOLs) phối hợp thực hiện.
Cuộc cách mạng trong phương thức bán hàng đã đưa VF 3 trở thành mẫu xe đầu tiên đạt được lượng đơn đặt hàng trực tuyến vượt 50% tổng số đơn hàng, đánh dấu sự phát triển vượt bậc của mô hình kinh doanh O2O (Online-2-Offline) cũng như vai trò tiên phong của VinFast tại thị trường ô tô Việt Nam.
Theo dự kiến, sẽ có khoảng 20.000 xe VinFast VF3 đầu tiên được giao đến tay khách hàng trong năm nay, bắt đầu từ tháng 8 – 12/2024, tức trung bình 4.000 xe mỗi tháng. Chắc chắn “cơn sốt” VF3 sẽ còn rất nóng trên trị trường mua bán ô tô trong thời gian tới.
Thuận An
Tin khác
“Vietnam Happy Fest 2025”: Lan tỏa tinh thần sống hạnh phúc đến mọi người Việt
Khai trương Showroom Bestune Đại Việt Võ Chí Công
Stun Medical Việt Nam tạo dấu ấn tại HSAPS 2025 với Workshop chuyên sâu về tạo hình thẩm mỹ
Bộ trưởng Tài chính: Bão lũ làm GDP quý IV giảm khoảng 0,1%
Mỗi hecta khu công nghệ số đem lại 10 triệu USD mỗi năm
Việt Nam đặt mục tiêu “AI hóa” như điện khí hóa
Honda Click 160 Street Edition tiếp tục “làm nóng” thị trường xe ga
(THPL) - Những thông tin gần đây tại Indonesia cho thấy Honda đang chuẩn bị tung ra mẫu Click 160 Street Edition với phong cách hoàn toàn mới. Dù chưa...06/12/2025 16:16:47Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Mường Tấc và điểm sáng giúp nông dân Phù Yên giảm nghèo bền vững
(THPL) - Trong những năm gần đây, kinh tế tập thể, nòng cốt là các hợp tác xã, tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng trong tái cơ cấu ngành...06/12/2025 14:57:24Hà Nội ô nhiễm không khí kéo dài: Bác sĩ cảnh báo nhóm dễ bị bụi mịn tấn công
(THPL) - Những ngày gần đây, nhiều điểm quan trắc tại Hà Nội ghi nhận chất lượng không khí ở mức xấu đến rất xấu, nồng độ bụi...06/12/2025 11:19:39Việt Nam đạt kim ngạch xuất nhập khẩu vượt 839 tỷ USD, xuất siêu hơn 20 tỷ USD
(THPL) - Tính đến thời điểm báo cáo gần đây, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đã vượt mốc 839 tỷ USD, trong khi xuất...06/12/2025 10:03:54
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Tài khoản Vạn Năng – Lộc Phát toàn diện: Lời giải tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp giữa áp lực thị trường
- Báo Ấn Độ: VinFast được người tiêu dùng thực dụng ưa chuộng, có lợi...
- Khai mạc tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 tại Trung tâm Triển...
- VinFast VF 6 tiếp tục “thống trị” phân khúc SUV cỡ B bằng loạt lợi thế...


