VinFast VF 3 khuấy đảo cuộc chơi mini car tại Việt Nam
(THPL) - Với thiết kế phong cách và công năng sử dụng phù hợp với nhu cầu của đa số người Việt, nhiều chuyên gia và cộng đồng nhận định VinFast VF 3 sẽ là mẫu mini car dẫn đầu thị trường.
Tin liên quan
» VinFast chính thức ra mắt 3 mẫu ô tô điện VF 3, VF 6, VF 7
» VINGROUP và K-SURE ký MOU thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế
Xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng tại Triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh”, VF 3 thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan trực tiếp, cũng như trở thành chủ đề bàn tán trên các hội nhóm mạng xã hội, diễn đàn về xe. Giá bán từng được VinFast hé lộ rằng phù hợp với số khách hàng, khiến mẫu mini car này càng được quan tâm.
“Tôi sẵn sàng mua hai chiếc VF 3 nếu xe có mức giá hợp lý”, anh Ngọc Anh, một doanh nhân sở hữu nhiều xe sang tại Hà Nội cho biết.
Mini car không phải phân khúc mới hoàn toàn tại Việt Nam. Nếu người dùng có nhu cầu, các đại lý nhập khẩu tư nhân vẫn nhập về những mẫu mini car từ châu Âu. Tuy nhiên, giá của những dòng xe này thường rất cao do số lượng nhập khẩu ít. Đồng thời, dịch vụ sau bán hàng đối với các mẫu xe này cũng được đặt dấu hỏi do không phân phối chính hãng. Chính vì vậy, dù xuất hiện tại Việt Nam từ lâu, mini car là phân khúc “im hơi lặng tiếng”.
VF 3 luôn thu hút đông đảo khách tham quan tại Triển lãm “VinFast – Vì tương lai xanh”
Bước sang năm 2023, mini car được nhắc đến nhiều tại Việt Nam, nhất là khi VinFast VF 3 hé lộ những thông tin ban đầu. Nhiều người cho rằng, VF 3 rộng cửa để trở thành “xe quốc dân” khi mở bán chính thức.
Trong thời đại thiết kế ô tô phần nhiều theo xu hướng những đường mềm mại tối ưu tính khí động học, VinFast VF 3 gây ấn tượng với kiểu dáng hình hộp mạnh mẽ, cá tính và khác biệt. Giới quan sát cho nhận xét mini car của VinFast phù hợp với cả nhóm khách hàng nam giới và nữ giới.
VinFast VF 3 đáp ứng đủ không gian cho 5 người ngồi, trang bị hai cửa bên hông và một cửa cốp phía sau. La-zăng xe có thể lên đến 15-16 inch, chiều dài tổng thể 3.114 mm. Nội thất nổi bật với màn hình kích thước lớn.
Trong khi đó, có thông tin rò rỉ rằng, VinFast VF 3 có tầm vận hành tối đa lên tới hơn 200 km. Nếu đây là thông số chính thức, VinFast VF 3 đủ mang lại sự yên tâm cho người dùng trong việc sử dụng xe đi lại hàng ngày tại đô thị.
“VF 3 rất đẹp, tôi thích mẫu xe này ngay khi những hình ảnh đầu tiên hé lộ. Hôm nay được chứng kiến tận mắt VF 3 tại triển lãm, tôi hoàn toàn bị thuyết phục bởi thiết kế xe. Nếu những thông tin rò rỉ về quãng được di chuyển hơn 200 km là chính xác, VF 3 thực sự là lựa chọn hàng đầu cho khách hàng tại đô thị hay những người không thường xuyên có nhu cầu đi đường dài”, Tuấn Anh, một khách tham quan triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh” cho biết.
VF 3 sẽ có tập khách hàng đa dạng bởi các yếu tố phù hợp với số đông người dùng.
Đây cũng là quan điểm của chị Hương, một khách tham quan đến từ Hà Nội. “Thiết kế nhỏ nhắn, hiện đại của VF 3 sẽ là điểm cộng rất lớn đối với tập khách hàng trẻ, năng động hay những người ngại sử dụng ô tô có kích thước lớn như tôi”, chị Hương nói.
Theo nhiều chuyên gia trong ngành, VF 3 sẽ có tập khách hàng rất đa dạng, bởi những yếu tố phù hợp với số đông. “Tại Việt Nam đang dần hình thành nhu cầu mua chiếc xe thứ 2 hoặc thứ 3 có kiểu dáng nhỏ gọn để đi lại trong phố. Nếu VinFast thành công với chính sách giá và bán hàng, nhiều khả năng, VF 3 sẽ là xe điện quốc dân mới của người Việt”, một chuyên gia về xe nhận định.
Là sản phẩm mới nhất của VinFast, VF 3 giúp hoàn thiện hệ sinh thái ô tô điện của thương hiệu Việt. Chỉ sau khoảng 18 tháng tuyên bố chiến lược điện hoá, hãng xe có hơn 6 năm lịch sử đã thay thế toàn bộ xe xăng bằng các mẫu ô tô điện phủ kín phân khúc từ mini car đến SUV cỡ E. Dải sản phẩm đồ sộ ra đời trong thời gian ngắn thể hiện năng lực triển khai chuyên nghiệp và tiềm lực mạnh mẽ của VinFast. Đó cũng là cơ sở để tin vào việc VF 3 sẽ áp đảo trong phân khúc mini car thời gian tới.
PV
Tin khác
-
Chuyển 19 tập đoàn, tổng công ty về bộ chuyên ngành theo nguyên tắc "người đi theo việc"
-
Bộ GTVT chỉ đạo hoàn thành sân bay Long Thành trước ngày 31/12/2025
-
TECNO công bố 3 công nghệ hình ảnh thông minh tại sự kiện Future Lens 2024
-
Sun Group rót 13.000 tỷ đồng xây tòa tháp cánh buồm biểu tượng như ở Dubai trên đảo Hòn Thơm, Phú Quốc
-
Hành trình từ ý tưởng đến khoảnh khắc vinh danh của những chủ nhân Giải thưởng VinFuture 2024
-
Sở hữu căn hộ chung cư với gói vay ưu đãi chỉ từ 6,2%
Giá vàng và ngoại tệ ngày 11/12: Vàng trong nước bật tăng mạnh
(THPL) - Hiện tại, giá vàng thế giới đang chịu áp lực từ một đồng USD mạnh lên. Đồng bạc xanh của Mỹ có xu hướng nhích lên dù ở mức...11/12/2024 09:39:55Bộ Nội vụ định hướng 5 nguyên tắc khi thực hiện sắp xếp, tinh gọn bộ máy
(THPL) - Tại văn bản định hướng Bộ Nội vụ nêu rõ các nguyên tắc xây dựng phương án bố trí, sắp xếp cán bộ, công chức, viên chức và...11/12/2024 07:25:40Dự báo thời tiết ngày 11/12: Bắc Bộ đón rét đậm, vùng núi dưới 10 độ C
(THPL) - Nhiệt độ thấp nhất trong đợt không khí lạnh này ở Bắc Bộ phổ biến 14-17 độ C, vùng núi 11-14 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10...11/12/2024 07:08:58Hà Tĩnh: Bắt giữ 2 đối tượng, mua bán hơn 4,5 triệu USD qua biên giới
(THPL) – Ngày 10/12/2024, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối...10/12/2024 21:46:52
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024