14:01 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

VinFast sắp ra mắt ôtô điện siêu nhỏ, giá thành rẻ

18:36 17/05/2023

THPL - Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng cho biết VinFast đang cân nhắc triển khai dòng xe điện siêu nhỏ, giá thành rẻ và có thể xuất hiện cuối năm 2024.

Thông tin về việc VinFast sắp công bố xe điện siêu nhỏ đã được tỷ phú Phạm Nhật Vượng hé lộ trong khuôn khổ cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên của Tập đoàn Vingroup diễn ra sáng nay (17/5). Vị tỷ phú này cho biết một trong những mục tiêu của VinFast là trở thành hãng xe điện dẫn đầu thị trường về độ phủ trong các phân khúc sản phẩm. VinFast sẽ không bỏ qua sản phẩm nào mà thị trường có nhu cầu để hướng đến mục tiêu này.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup Phạm Nhật Vượng tại phiên họp cổ đông thường niên sáng 17/5. Ảnh: Vingroup

Theo ông Vượng, đây sẽ là "xe siêu nhỏ, giá thành rẻ", có thể xuất hiện cuối năm 2024 và cho biết trong vài tuần nữa sẽ công bố chính thức về dòng xe này.

Được biết, "xe siêu nhỏ" mà ông Vượng nhắc tới tương đương các dòng sub-compact ở thị trường nước ngoài, tức nhỏ hơn những chiếc xe hạng A như Morning hay i10.

Thời gian gần đây, thị trường ô tô Việt Nam sôi động trước sự xuất hiện của dòng ô tô mini, trong đó Wuling HongGuang MiniEV là đại diện tiêu biểu, với giá dự kiến trong khoảng 200-300 triệu, bán ra cuối năm nay. Chiếc này dài gần 3 mét và rộng gần 1,5 mét, nhỏ hơn cả Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay xe điện VinFast VF 5.

Chiếc Wuling HongGuang MiniEV xuất hiện trong khuôn viên nhà máy của TMT ở Hưng Yên. Ảnh: Oto+

Tuy nhiên, trên thế giới cũng đã chứng kiến những chiếc xe còn nhỏ hơn cả Wuling HongGuang MiniEV, ví như một số xe điện được rao bán trên Alibaba với thiết kế một chỗ ngồi, 2 cửa.

Một chiếc xe điện với thiết kế 1 chỗ ngồi và 2 cửa. Ảnh: Electrek

Trong khi đó, hiện dải sản phẩm của VinFast chỉ còn toàn xe điện, với mẫu xe nhỏ nhất là VF 5, có giá 458 triệu đồng (chưa gồm pin) hoặc 538 triệu đã gồm pin. Nếu mẫu xe mới của VinFast ra đời, với tên dự kiến VF 3, phân khúc này sẽ có hai lựa chọn. Một bên là dòng sản phẩm mới của hãng xe Việt, một bên là chiếc xe điện mini bán chạy nhất Trung Quốc và thế giới năm vừa rồi.

Dải sản phẩm của VinFast hiện đi từ VF 5 đến VF 9, trong đó VF 5, VF 8 và VF 9 đã bán ra, VF 6 và VF 7 mới ở dạng concept. Trước đó, VF e34 đã bán ra nhưng đây là mẫu xe chỉ dành cho thị trường Việt Nam.

Hiện các thông tin về mẫu xe điện siêu nhỏ mà VinFast đang phát triển vẫn còn là ẩn số. Vì vậy, để biết chính xác về mẫu xe điện này thì người dùng vẫn phải chờ những công bố chính thức từ hãng.

Theo báo cáo doanh số do VinFast công bố, hãng xe điện này đã hoàn tất bàn giao tổng cộng 5.487 ôtô điện cho khách hàng Việt Nam trong 4 tháng đầu năm. Trong đó, VF e34 là mẫu xe bán chạy nhất của hãng với 3.105 xe.

Ngoài ra, VinFast cũng hoàn tất bàn giao 2.097 xe VF 8, 249 xe VF 9 cùng với 36 xe VF 5 Plus.

Hạ Nguyễn tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu