07:22 ngày 03/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vinasoy thông tin về lô sữa đậu nành bị thu hồi tại Nhật Bản

16:48 02/04/2023

(THPL) - Công ty sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy) vừa có thông tin về việc sản phẩm sữa đậu nành nghi nhiễm khuẩn Coliform bị thu hồi ở Nhật Bản.

Trước đó, theo NHK News đưa tin, vi khuẩn Coliform đã được phát hiện trong sữa đậu nành xuất xứ Việt Nam do một công ty nhập khẩu thuộc thành phố Chiba. Thành phố đã yêu cầu công ty thu gom và xử lý số sữa đậu nành này.

Cụ thể, vi khuẩn Coliform được phát hiện trong sữa đậu nành Việt Nam “Fami calcium soy milk” được nhập khẩu bởi một công ty Next Trading có trụ sở tại phường Mihama, Chiba. Theo thành phố Chiba, lô sữa đậu nành này được nhập khẩu vào ngày 6/3. Trạm kiểm dịch Osaka thuộc Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội đã tiến hành kiểm định, giám sát và Bộ đã thông báo vào ngày 27/3 rằng lô sữa được phát hiện dương tính với vi khuẩn coliform.

Với kết quả kiểm định trên, thành phố Chiba đã ngay lập tức ra lệnh cho công ty thu gom và xử lý sữa đậu nành vào ngày 28/3. Và theo công ty nhập khẩu sữa đậu nành, phần lớn sữa đậu nành được nhập khẩu bởi chi nhánh Osaka và hầu hết chưa được bán ra thị trường nhưng một số gói 200 ml đã được bán tại một cửa hàng chuyên bán đồ ăn Việt Nam ở thành phố Iga, tỉnh Mie.

Vinasoy thông tin về lô sữa đậu nành bị thu hồi tại Nhật Bản. Ảnh minh hoạ

Liên quan đến thông tin trên, Công ty sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy) đã có thông tin về việc sản phẩm sữa đậu nành nghi bị thu hồi ở Nhật Bản. Theo đó, chủ sở hữu thương hiệu sữa đậu nành Fami cho biết vào ngày 28/3, kênh NHK News (Nhật Bản) đưa tin sản phẩm sữa đậu nành Việt Nam bị nhiễm khuẩn Coliform được yêu cầu tiêu hủy.

"Thành phố Chiba (Nhật Bản) chỉ ra lệnh yêu cầu công ty Next Trading thu hồi lô hàng 15 thùng sữa đậu nành Fami Canxi loại hộp 200 ml và 10 thùng loại 1 lít vì nghi nhiễm khuẩn Coliform. Sau khi nhận thông tin, nhà nhập khẩu ở Nhật đã thu hồi toàn bộ lô hàng này và gửi mẫu cho đơn vị thứ ba tại Nhật Bản để kiểm định", doanh nghiệp thông tin.

Theo Vinasoy, ngay sau khi sự việc xảy ra, doanh nghiệp đã kiểm tra mẫu lưu đối chứng cùng mã sản xuất tại nhà máy và không phát hiện bất thường. Đơn vị này sau đó cũng gửi mẫu cho các cơ quan kiểm định độc lập tại Việt Nam để kiểm tra một cách khách quan hơn.

"Chất lượng sản phẩm đầu ra của chúng tôi được sản xuất trong dây chuyền tiệt trùng khép kín và kiểm định nghiêm ngặt qua rất nhiều công đoạn theo tiêu chuẩn quốc tế. Chúng tôi cam kết sẽ xúc tiến nhanh việc kiểm định về lô hàng này và công khai cập nhật thông tin ngay khi nhận được kết quả", Vinasoy cho biết.

Theo tìm hiểu, Coliform là loại vi khuẩn phổ biến và xuất hiện nhiều trong môi trường sống, có khả năng gây bệnh đường ruột và các triệu chứng rối loạn hệ tiêu hóa như đau bụng, tiêu chảy, sốt, mệt mỏi...

Văn Nam (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu