00:06 ngày 14/08/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vinamilk truyền cảm hứng về phát triển bền vững qua cuộc thi Robot lớn nhất năm dành cho học sinh cả nước

22:07 13/08/2024

(THPL) - Vinamilk đồng hành cùng cuộc thi ROBOTACON WRO 2024, sân chơi Robot lớn nhất dành cho thanh thiếu niên, chọn ra các đội thi đại diện Việt Nam tranh tài tại Singapore và Thổ Nhĩ Kỳ. Năm nay, với chủ đề về trái đất - phát triển bền vững, nhãn hàng Vinamilk Green Farm đã mang đến sân chơi nhiều hoạt động, thông tin thú vị dành cho gần 1500 tài năng dự thi.

Sân chơi Robot lớn nhất dành cho thanh thiếu niên

Có nhiều đổi mới từ tổ chức theo chủ đề, năm nay cuộc thi ghi nhận sự vượt trội cả về số lượng chất lượng với 488 đội thi (hơn 1500 thí sinh) tham gia tranh tài đến từ 369 trường tiểu học, THCS và THPT THPT trên 28 tỉnh thành cả nước như TP.HCM, Hải Phòng, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế…

Trong hai ngày 9-10/8, vòng chung kết khu vực miền Bắc đã khởi tranh với hơn 200 đội thi. Tiếp theo đây, các đội có thành tích cao sẽ chiến đấu với các sản phẩm đại diện của khu vực miền Trung và Nam trong vòng chung toàn quốc. Từ đó, tìm ra 16 Đội xuất sắc nhất đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi robot thế giới WORLD ROBOT OLYMPIAD 2024 - diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, 20 đội sản xuất sắc nhất bảng B0 (lứa tuổi từ 6 đến 9 tuổi) còn có cơ hội tham gia Cuộc thi sáng tạo Robot Quốc tế tại Singapore.

Hơn 600 thí sinh đã tham gia tranh tài tại vòng chung kết ROBOTACON WRO 2024 khu vực miền Bắc. Ảnh: Vi Nam

Dự sự kiện chính thức khai mạc cuộc đua thị, ông Lasse Pedersen Hjortshøj - Tham tán Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, đã chia sẻ: Chúng tôi rất vui mừng khi chứng kiến ​​sự phát triển hàng năm về cả số lượng và chất lượng lượng thí nghiệm sinh học trong cuộc thi, chứng minh những giá trị làm cuộc thi mang lại đang được đón nhận tích tích. Đồng thời, cuộc thi này cũng nhận được đồng quản trị của lãnh đạo địa phương, ngành giáo dục, các trường học và doanh nghiệp quan tâm đến sự phát triển của trẻ em, tương lai vững chắc của trái đất. Chúng tôi xin cảm ơn tất cả những hành động đó”.

Mỗi năm một lần, cuộc thi sẽ có một chủ đề lớn, xoay quanh các vấn đề đang được thế giới quan tâm và có tác động lớn đến thế hệ trẻ. Cuộc đấu tranh năm 2024 được khởi động với chủ đề “ĐỒNG MINH TRÁI ĐẤT – ĐỒNG MINH CỦA TRÁI ĐẤT”, mang đến cho các thí nghiệm cơ hội tìm hiểu và sáng tạo các giải pháp liên quan đến phát triển bền vững, bảo vệ môi trường.

Sữa tươi VNM Green Farm là sản phẩm đồng hành xuyên suốt, tiếp tục bổ sung dinh dưỡng cho các thí nghiệm trong thời gian diễn ra các vòng thi. Ảnh: Vi Nam

Chia sẻ thêm về sự đồng hành của VNM cùng cuộc thi năm nay, ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành VNM cho biết: “Trong khi làm chủ công nghệ là kỹ năng không thể thiếu của những công dân toàn cầu trong Tương lai, các biến đổi khí hậu toàn cầu đang là vấn đề quan tâm đặc biệt và cần có hành động chung của tất cả chúng ta. Đó cũng là những điểm chung mà VNM và chương trình ROBOTACON WRO năm 2024 đang hướng tới khi tổ chức cuộc thi với chủ đề “Đồng minh Trái đất – Đồng minh Trái đất”.

Chúng tôi hy vọng cuộc thi sẽ giúp các em phát triển tư vấn duy ứng dụng công nghệ, sáng tạo ra các giải pháp bảo vệ môi trường và nhà chung Trái Đất – một trách nhiệm cao cả mà các bạn trẻ cần được chăm sóc ngay từ những ngày còn sót lại trong trường” .

Công nghệ hướng dẫn đến Firmware tương lai

Với chủ đề “Đồng minh trái đất”, VNM đã cùng ban tổ chức thiết kế các thử thách cho nhóm học sinh từ 6 đến 19 tuổi giải quyết bằng các giải pháp sáng tạo về công nghệ, robot tự động hóa như: Nông nghiệp bền vững – Trang trại xanh (Sơ cấp); Xây dựng thành phố xanh (Trung cấp); Bảo vệ ngôi nhà Trái đất (Cao cấp).

): Ban giám đốc công việc bố trí một số nhiệm vụ chưa được mong đợi dành cho robot thực hiện, mô phỏng hoạt động tại nhà máy, trang trại lửa VNM.

Cũng theo định nghĩa của các thầy cô và chuyên gia của cuộc thi, điểm đặc biệt tạo ra điều bất ngờ cho cuộc thi năm nay chính là đề bài không chỉ đòi hỏi kỹ năng của các em về robot, mà còn có phần nào mô phỏng về các giải pháp xanh đang được thực hiện trong thực tế như thu gom rác thải, tái chế vỏ hộp hay trồng rừng để bảo vệ trái đất. Từ đó, giúp các em có thể phát triển tư vấn duy vận dụng công nghệ để giải quyết các vấn đề như cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên quá trình, ô nhiễm môi trường, trái đất nóng lên, biến đổi khí hậu…

Thí nghiệm tìm giải pháp trung thực để robot thực hiện các thử thách trong đề thi. Ảnh: Vi Nam

Ông Hoàng Minh Cường, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng, nhận định phát triển bền vững vừa là nhu cầu yếu, vừa là sự bắt buộc để Việt Nam có thể tham gia vào chuỗi sản xuất sản phẩm trên toàn cầu, gia nhập thị trường trường các nước phát triển trên thế giới. Muốn làm việc này thì chắc chắn phải quan tâm đến khoáng trẻ em và đào tạo ngay từ nhỏ.

“Tôi đánh giá rất cao cuộc điều này về chủ đề lựa chọn là “Đồng minh Trái đất”, cũng như cách tổ chức, cách đặt đề bài giúp trang bị cho các cháu tri thức và ý thức bảo vệ trái đất, quan tâm nhiều hơn đến môi trường, phát triển bền vững. Sự đồng hành tham gia của doanh nghiệp doanh nghiệp cũng rất quan trọng bởi vì giúp học sinh có thể tiếp cận thực tế các phương tiện tiện ích hiện đại, các kỹ thuật công nghệ mới đang được ứng dụng trong sản xuất, xây dựng sân chơi bổ sung hữu ích cho tuổi học sinh” , ông Cường đánh giá.

Thí nghiệm robot điều khiển sinh học để thực hiện các nhiệm vụ tại trang trại xanh, thu gom rác, tái chế vỏ hộp hay trồng rừng để bảo vệ trái đất theo các cấp độ. Ảnh: Vi Nam
Cuộc thi Robotacon Wro 2024 đã diễn ra VCK miền Bắc vào ngày 10/08 và sẽ tiếp tục thi đấu VCK miền Trung, Nam và Chung kết Quốc gia vào ngày 21, 23/08. Ảnh: Vi Nam

Một hoạt động đặc biệt khác của cuộc đời năm nay là các thí sinh đến Vòng chung kết toàn quốc sẽ có cơ hội tham gia chuyến đi thực tế đến các trang trại bò sữa Green Farm và nhà máy sữa Sữa VN. Chuyến đi sẽ giúp các em tìm hiểu về ứng dụng công nghệ cao, robot, AI… cũng như các thực hành về phát triển bền vững, bảo vệ môi trường.

Đức Hoàng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu