Vinamilk trao giải thưởng đặc biệt cho các tài năng chế tạo robot hướng đến phát triển bền vững tại Robotacon WRO 2024
(THPL) - Vinamilk truyền cảm hứng về phát triển bền vững và tinh thần sáng tạo đến các tuyển thủ robot trong hành trình hơn một tháng đồng hành cùng 1500 thí sinh thi Robotacon WRO 2024. Cuộc thi đã tìm ra đại diện xuất sắc của Việt Nam tham gia giải thế giới tại Thổ Nhĩ Kỳ.
Tin liên quan
- Liên kết vì sức khỏe, hai nước Đông Nam Á cùng phát triển giống lúa mới
Vinamilk truyền cảm hứng về phát triển bền vững qua cuộc thi Robot lớn nhất năm dành cho học sinh cả nước
VinBigdata khẳng định chỗ đứng của AI Việt trên thế giới
Google dự kiến ra mắt Pixel 9 vào ngày 13/8
VINUNI giành giải thưởng lớn nhất trị giá 1 triệu bảng Anh trong cuộc thi thử thách toàn cầu Trinity
» Các thí sinh ROBOTACON WRO 2024 cùng Vinamilk trở thành ‘Đồng minh Trái đất’
» Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm yết của Forbes Việt Nam
» Vinamilk truyền cảm hứng về phát triển bền vững qua cuộc thi Robot lớn nhất năm dành cho học sinh cả nước
Giải thưởng đặc biệt cho các nhà sáng tạo robot vì môi trường
Dự án sáng tạo robot giúp xử lý và dự trữ nước sạch cho vùng ngập mặn ở miền Tây Nam Bộ của đội Đồng hành (đến từ Trường THCS Mỹ Phước, Bình Dương) đã xuất sắc giành chức vô địch bảng B4 (Future Innovator – Nhà kiến tạo tương lai) trong cuộc thi Robotacon WRO 2024. Các em trở thành một trong những đội đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi robot thế giới sẽ diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ và Singapore tháng 11 tới đây, đồng thời, cũng giành giải thưởng “Raising the bar” do Vinamilk trao tặng cho các đội thi có sự sáng tạo đột phá.
Giải thưởng “Raising the bar” của Vinamilk chú trọng công nghệ phát triển bền vững, dành cho đội hoàn thành xuất sắc các đề thi bất ngờ được truyền cảm hứng bởi Vinamilk; và đội có ý tưởng sáng tạo, giải quyết các vấn đề môi trường cấp thiết, nhằm khích lệ cho tinh thần cầu tiến, sẵn sàng bứt phá khả năng của bản thân.
Em Nguyễn Ngọc Mai An, thành viên của đội Đồng hành, chia sẻ lý do đội chọn dự án robot xử lý và lưu trữ nước sạch cho người dân miền Tây Nam Bộ là vì mong muốn được đóng góp một phần nhỏ vào việc cải thiện tình trạng hạn mặn ở đây, giúp bà con đỡ vất vả khi phải chắt chiu từng giọt nước sinh hoạt. “Thật bất ngờ là mô hình của đội em lại được nhận giải thưởng “Raising the bar” của Vinamilk. Chưa bao giờ đội em nghĩ có thể nhận được giải thưởng này và rất trân trọng giải thưởng vì đã khích lệ cho các ý tưởng vì môi trường, phát triển bền vững”, Mai An nói thêm.
“Tôi đã trực tiếp được trải nghiệm bầu không khí sôi nổi, quyết liệt của cuộc thi và vô cùng ngạc nhiên trước tài năng của các em về lập trình, tự động hóa và sáng tạo. Điều này khiến tôi càng tự tin hơn vào những thế hệ tương lai của Việt Nam. Hy vọng rằng các em sẽ luôn nuôi dưỡng tinh thần “Táo bạo”, “Quyết tâm” và “Luôn là chính mình” trong hành trình học tập sáng tạo, để không ngừng tạo nên các thành công không chỉ cho bản thân, mà còn giúp cho cộng đồng, cuộc sống thêm tốt đẹp hơn”, Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk, chia sẻ.
Phần thưởng lớn nhất là kiến thức và trải nghiệm
Đồng hành cùng cuộc thi trong hơn một tháng trước thềm năm học mới, Vinamilk cùng ban tổ chức mang đến cho các thí sinh một sân chơi tư duy, tiếp cận thực tế ứng dụng robot vào hoạt động phát triển bền vững, qua các ví dụ tại các trang trại Vinamilk Green Farm và các nhà máy hiện đại của Vinamilk. Từ đó, góp phần truyền cảm hứng, khơi gợi sự sáng tạo và tìm giải pháp, ứng dụng công nghệ cho các hoạt động sản xuất, đời sống hướng đến bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
Qua đó, các em cũng hiểu hơn rằng không chỉ là chiến thắng một cuộc thi, “phần thưởng” lớn nhất mà các em có được là một hành trình sáng tạo, trải nghiệm, tiếp thu kiến thức và khai phá khả năng của chính mình.
Vinamilk Green Farm là nhãn hàng đồng hành chính trong sự kiện lần này. Bên cạnh được tiếp sức dinh dưỡng để thi đấu tốt nhất, các tuyển thủ nhí còn được tìm hiểu về các thực hành nông nghiệp bền vững của trang trại Green Farm và nhà máy hiện đại của Vinamilk.
Ví dụ như tại nhà máy sữa nước lớn nhất của Vinamilk, các robot LGV tự động được sử dụng để vận chuyển nâng, xếp các pallet thành phẩm vào kho hàng. Các robot này được lập trình, tự động tính toán con đường di chuyển tối ưu nhất, giúp tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải. Các ứng dụng này cũng là cảm hứng cho ban tổ chức thiết kế các đề thi bất ngờ cho các thí sinh Robotacon WRO 2024. Việc tiếp cận các ví dụ thực tế đến từ những trang trại, nhà máy Vinamilk giúp các em hiểu hơn về phát triển bền vững.
Hơn 20.000 sản phẩm Vinamilk đã được dành để tiếp sức cho các tuyển thủ robot trong hơn 1 tháng diễn ra cuộc thi.
Nhận định về chất lượng cuộc thi năm nay, thầy Phạm Ngọc Tiến, Trưởng ban cố vấn chuyên môn cuộc thi Robotacon WRO 2024, đánh giá:“Các đề bài đem tới thử thách cả về kỹ năng thiết kế, lập trình robot lẫn tư duy logic, kỹ năng làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và cả những hiểu biết về xã hội cho các chiến binh Robotacon. Đặc biệt, năm nay có đề thi bất ngờ mô phỏng hoạt động tại nhà máy, trang trại xanh, thử thách khả năng ứng phó của các đội nhằm tìm giải pháp công nghệ cho sản xuất, phát triển bền vững, nâng cao được ý thức bảo vệ môi trường”.
Đồng hành cùng con liên tục từ vòng chung kết miền Nam và chung kết toàn quốc, chị Như Quỳnh (phụ huynh của bé Hùng Anh - nhóm HONGBANG1, cũng là vô địch Robotacon năm 2023 và top 6 chung kết thế giới tại Panama), chia sẻ: “Cuộc thi năm nào cũng có rất nhiều bất ngờ và đổi mới. Năm nay ban tổ chức còn phối hợp với Vinamilk đưa các con tham quan trang trại và nhà máy. Tôi nghĩ là sẽ giúp các con có thêm kiến thức như hộp sữa mình hay uống được làm ra như thế nào và ứng dụng những gì các con đang học về robot, tự động hóa vào thực tế thì sẽ ra sao. Mình cảm thấy rất hay và ý nghĩa”.
Năm nay, cuộc thi Robotatcon WRO đã tìm ra 13 đội (8-19 tuổi) xuất sắc nhất đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi World Robot Olympiad thế giới diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ (vào tháng 11/2024); và 20 đội (6-10 tuổi) đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi sáng tạo robot quốc tế tại Singapore với sự đồng hành của Vinamilk. |
Đức Hoàng
Tin khác
-
Bộ Y tế chỉ đạo khắc phục thiệt hại do bão số 3 tại các cơ sở khám chữa bệnh
-
Thanh Hóa: Cứu sống ngoạn mục cụ ông 86 tuổi ngừng tim, ngừng thở ngoại viện
-
Thủ tướng yêu cầu tập trung cứu hộ, cứu nạn vụ sập nhịp cầu Phong Châu
-
Phú Thọ: Sập nhịp cầu Phong Châu
-
Ngành hàng không khai thác trở lại sau bão số 3
-
Hà Nội còn 30 trường chưa thể đón học sinh đi học trở lại sau bão Yagi
Giá vàng và ngoại tệ ngày 9/9: Vàng thế giới giảm, USD thấp nhất trong nửa năm
(THPL) - Tính đến 8h27' ngày 9/9 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 2.495,9 USD/ounce, giảm 1,1 USD/ounce so với chốt tuần qua. Giá...09/09/2024 10:32:22Dự báo thời tiết ngày 9/9: Bắc Bộ và Thanh Hoá mưa to, vùng núi đề phòng sạt lở đất
(THPL) - Theo dự báo, ngày và đêm 9/9, khu vực vùng núi Bắc Bộ và Thanh Hoá có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa...09/09/2024 08:08:40Thủ tướng kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả bão số 3 tại Quảng Ninh
(THPL) - Chiều ngày 8/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trực tiếp có mặt tại Quảng Ninh để chia sẻ, động viên các đơn vị, tổ...09/09/2024 08:41:02Lực lượng CSGT Hạ Long ra quân hỗ trợ người dân sau bão số 3
(THPL) - Sau khi cơn bão đi qua, lực lượng CSGT - TT Công an TP Hạ Long đã bắt tay ngay vào công tác hỗ trợ người dân dọn dẹp, phân làn phân luồng,...08/09/2024 21:20:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại TP. Thủ Đức
(THPL) - Ngày 10/09/2024, DOJI - thương hiệu trang sức tinh hoa Việt Nam, tự hào khai trương trung tâm trang sức (TTTS) mới tại 146 - 148 Võ Văn Ngân, Thành phố Thủ Đức. Sự kiện nằm trong chiến lược không ngừng mở rộng hệ thống bán lẻ của Tập đoàn DOJI tại khu vực trọng điểm TP. Hồ Chí Minh, đem tới cho khách hàng không gian trải nghiệm trang sức đẳng cấp và tinh tế. - Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích...
- VF 6 – Bạn đồng hành thân thiết cho gia đình mê “xê dịch”
- Những tính năng nổi bật của VinFast VF DrgnFly thu hút khách hàng
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên thị trường trong 6 tháng đầu năm 2024
(THPL) - Trong bối cảnh đầy thách thức của thị trường và nền kinh tế, Dai-ichi Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính bán niên 2024 với kết quả kinh doanh khả quan. - Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...
- Masan - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân...