Vinamilk trao giải thưởng đặc biệt cho các tài năng chế tạo robot hướng đến phát triển bền vững tại Robotacon WRO 2024
(THPL) - Vinamilk truyền cảm hứng về phát triển bền vững và tinh thần sáng tạo đến các tuyển thủ robot trong hành trình hơn một tháng đồng hành cùng 1500 thí sinh thi Robotacon WRO 2024. Cuộc thi đã tìm ra đại diện xuất sắc của Việt Nam tham gia giải thế giới tại Thổ Nhĩ Kỳ.
Tin liên quan
- VinFuture 2024: Mười nhà khoa học được vinh danh
Chuyên gia quốc tế dự đoán lĩnh vực “lên ngôi” tại VinFuture 2024
Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng tại Việt Nam
Việt Nam có 9 nhà khoa học vào top ảnh hưởng nhất thế giới năm 2024
» Các thí sinh ROBOTACON WRO 2024 cùng Vinamilk trở thành ‘Đồng minh Trái đất’
» Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm yết của Forbes Việt Nam
» Vinamilk truyền cảm hứng về phát triển bền vững qua cuộc thi Robot lớn nhất năm dành cho học sinh cả nước
Giải thưởng đặc biệt cho các nhà sáng tạo robot vì môi trường
Dự án sáng tạo robot giúp xử lý và dự trữ nước sạch cho vùng ngập mặn ở miền Tây Nam Bộ của đội Đồng hành (đến từ Trường THCS Mỹ Phước, Bình Dương) đã xuất sắc giành chức vô địch bảng B4 (Future Innovator – Nhà kiến tạo tương lai) trong cuộc thi Robotacon WRO 2024. Các em trở thành một trong những đội đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi robot thế giới sẽ diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ và Singapore tháng 11 tới đây, đồng thời, cũng giành giải thưởng “Raising the bar” do Vinamilk trao tặng cho các đội thi có sự sáng tạo đột phá.
Giải thưởng “Raising the bar” của Vinamilk chú trọng công nghệ phát triển bền vững, dành cho đội hoàn thành xuất sắc các đề thi bất ngờ được truyền cảm hứng bởi Vinamilk; và đội có ý tưởng sáng tạo, giải quyết các vấn đề môi trường cấp thiết, nhằm khích lệ cho tinh thần cầu tiến, sẵn sàng bứt phá khả năng của bản thân.
Em Nguyễn Ngọc Mai An, thành viên của đội Đồng hành, chia sẻ lý do đội chọn dự án robot xử lý và lưu trữ nước sạch cho người dân miền Tây Nam Bộ là vì mong muốn được đóng góp một phần nhỏ vào việc cải thiện tình trạng hạn mặn ở đây, giúp bà con đỡ vất vả khi phải chắt chiu từng giọt nước sinh hoạt. “Thật bất ngờ là mô hình của đội em lại được nhận giải thưởng “Raising the bar” của Vinamilk. Chưa bao giờ đội em nghĩ có thể nhận được giải thưởng này và rất trân trọng giải thưởng vì đã khích lệ cho các ý tưởng vì môi trường, phát triển bền vững”, Mai An nói thêm.
“Tôi đã trực tiếp được trải nghiệm bầu không khí sôi nổi, quyết liệt của cuộc thi và vô cùng ngạc nhiên trước tài năng của các em về lập trình, tự động hóa và sáng tạo. Điều này khiến tôi càng tự tin hơn vào những thế hệ tương lai của Việt Nam. Hy vọng rằng các em sẽ luôn nuôi dưỡng tinh thần “Táo bạo”, “Quyết tâm” và “Luôn là chính mình” trong hành trình học tập sáng tạo, để không ngừng tạo nên các thành công không chỉ cho bản thân, mà còn giúp cho cộng đồng, cuộc sống thêm tốt đẹp hơn”, Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk, chia sẻ.
Phần thưởng lớn nhất là kiến thức và trải nghiệm
Đồng hành cùng cuộc thi trong hơn một tháng trước thềm năm học mới, Vinamilk cùng ban tổ chức mang đến cho các thí sinh một sân chơi tư duy, tiếp cận thực tế ứng dụng robot vào hoạt động phát triển bền vững, qua các ví dụ tại các trang trại Vinamilk Green Farm và các nhà máy hiện đại của Vinamilk. Từ đó, góp phần truyền cảm hứng, khơi gợi sự sáng tạo và tìm giải pháp, ứng dụng công nghệ cho các hoạt động sản xuất, đời sống hướng đến bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
Qua đó, các em cũng hiểu hơn rằng không chỉ là chiến thắng một cuộc thi, “phần thưởng” lớn nhất mà các em có được là một hành trình sáng tạo, trải nghiệm, tiếp thu kiến thức và khai phá khả năng của chính mình.
Vinamilk Green Farm là nhãn hàng đồng hành chính trong sự kiện lần này. Bên cạnh được tiếp sức dinh dưỡng để thi đấu tốt nhất, các tuyển thủ nhí còn được tìm hiểu về các thực hành nông nghiệp bền vững của trang trại Green Farm và nhà máy hiện đại của Vinamilk.
Ví dụ như tại nhà máy sữa nước lớn nhất của Vinamilk, các robot LGV tự động được sử dụng để vận chuyển nâng, xếp các pallet thành phẩm vào kho hàng. Các robot này được lập trình, tự động tính toán con đường di chuyển tối ưu nhất, giúp tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải. Các ứng dụng này cũng là cảm hứng cho ban tổ chức thiết kế các đề thi bất ngờ cho các thí sinh Robotacon WRO 2024. Việc tiếp cận các ví dụ thực tế đến từ những trang trại, nhà máy Vinamilk giúp các em hiểu hơn về phát triển bền vững.
Hơn 20.000 sản phẩm Vinamilk đã được dành để tiếp sức cho các tuyển thủ robot trong hơn 1 tháng diễn ra cuộc thi.
Nhận định về chất lượng cuộc thi năm nay, thầy Phạm Ngọc Tiến, Trưởng ban cố vấn chuyên môn cuộc thi Robotacon WRO 2024, đánh giá:“Các đề bài đem tới thử thách cả về kỹ năng thiết kế, lập trình robot lẫn tư duy logic, kỹ năng làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và cả những hiểu biết về xã hội cho các chiến binh Robotacon. Đặc biệt, năm nay có đề thi bất ngờ mô phỏng hoạt động tại nhà máy, trang trại xanh, thử thách khả năng ứng phó của các đội nhằm tìm giải pháp công nghệ cho sản xuất, phát triển bền vững, nâng cao được ý thức bảo vệ môi trường”.
Đồng hành cùng con liên tục từ vòng chung kết miền Nam và chung kết toàn quốc, chị Như Quỳnh (phụ huynh của bé Hùng Anh - nhóm HONGBANG1, cũng là vô địch Robotacon năm 2023 và top 6 chung kết thế giới tại Panama), chia sẻ: “Cuộc thi năm nào cũng có rất nhiều bất ngờ và đổi mới. Năm nay ban tổ chức còn phối hợp với Vinamilk đưa các con tham quan trang trại và nhà máy. Tôi nghĩ là sẽ giúp các con có thêm kiến thức như hộp sữa mình hay uống được làm ra như thế nào và ứng dụng những gì các con đang học về robot, tự động hóa vào thực tế thì sẽ ra sao. Mình cảm thấy rất hay và ý nghĩa”.
Năm nay, cuộc thi Robotatcon WRO đã tìm ra 13 đội (8-19 tuổi) xuất sắc nhất đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi World Robot Olympiad thế giới diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ (vào tháng 11/2024); và 20 đội (6-10 tuổi) đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi sáng tạo robot quốc tế tại Singapore với sự đồng hành của Vinamilk. |
Đức Hoàng
Tin khác
-
Hà Tĩnh: Bắt giữ 2 đối tượng, mua bán hơn 4,5 triệu USD qua biên giới
-
Thủ tướng yêu cầu kiểm tra xuất hóa đơn điện tử từng lần bán tại cây xăng
-
Nghệ An: Khai mạc Hội chợ xúc tiến Công thương và Sản phẩm làng nghề truyền thống năm 2024
-
Trường Cao đẳng Công nghệ Sài Gòn tổ chức Ngày Hội Thông tin Tuyển sinh – SGT Open Day
-
Khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất tại Quảng Nam
-
21 năm CEO Phú Quốc: Dấu ấn tiên phong tại Đảo Ngọc
Kiến tạo không gian sống thoải mái với thiết kế nhà phố thông minh cùng Xây dựng Trường Sinh
(THPL) - Với những ngôi nhà phố, nơi diện tích thường bị hạn chế, việc tối ưu hóa không gian sống không chỉ là một yêu cầu, mà còn là...10/12/2024 15:55:00Người dân cần chủ động phòng tránh các bệnh hô hấp khi trời chuyển lạnh
(THPL) - Hiện nay, khi mùa lạnh và hanh khô bắt đầu, mọi người dễ gặp phải các bệnh về đường hô hấp như cảm lạnh, cảm cúm, viêm mũi...10/12/2024 17:17:45Thị trường tàu xe Tết "nóng" từng ngày, nhiều chặng đã hết vé
(THPL) - Còn gần 2 tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 nhưng thị trường vé tàu, xe, máy bay đang trở nên 'nóng' từng ngày, nhiều...10/12/2024 17:33:29Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn thắp sáng cây thông Noel, khởi động Năm Du lịch 2025
THPL - Ngày 7/12/2024, tại Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn, sự kiện Festival Famtrip 2024 và Lễ thắp sáng cây thông Noel do Tập đoàn CEO tổ chức đã...10/12/2024 17:33:55
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024