Vinamilk trúng gói thầu cung cấp sữa học đường thành phố Hà Nội
(THPL)- Theo Quyết định phê duyệt số 2484/QĐ-SGDĐT ngày 23/11/2018 của Sở GD&ĐT, Vinamilk là nhà thầu trúng Gói thầu số 01 Mua sữa với giá trúng thầu 3.828.097.216.510 đồng (Bằng chữ: Ba nghìn tám trăm hai mươi tám tỷ, không trăm chín mươi bảy triệu hai trăm mười sáu nghìn năm trăm mười đồng), loại hợp đồng điều chỉnh theo đơn giá; thời gian thực hiện hợp đồng là từ khi hợp đồng có hiệu lực đến hết năm 2020.
Tin liên quan
Việt Nam - Bước chuyển mình vững chắc trong hội nhập quốc tế
Việt Nam - Điểm sáng trong bức tranh kinh tế toàn cầu năm 2020
Rạch Giá chuẩn bị có đường bay thẳng đầu tiên trong lịch sử kết nối với Thủ đô Hà Nội
Bamboo Airways tài trợ vận chuyển chính thức cho CLB Bóng đá Hà Nội năm thứ hai liên tiếp
Swing vì miền Trung 2021 lan tỏa yêu thương, gắn kết cộng đồng
» Vinamilk- Bệnh viện Chợ Rẫy ký kết hợp tác chiến lược nâng tầm quốc tế
» Vinamilk- Doanh nghiệp hướng đến sự phát triển bền vững
» Chương trình 'Sữa học đường' của Hà Nội sẽ bắt đầu từ ngày 1/1/2019
Như vậy, so với giá gói thầu (4.141.116.938.000 đồng), giá trúng thầu của Vinamilk giảm 313.019.721.490 đồng (Bằng chữ: Ba trăm mười ba tỷ, không trăm mười chín triệu, bảy trăm hai mươi mốt nghìn bốn trăm chín mươi đồng). Việc giảm giá này sẽ tiết kiệm khoảng 7,55% chi phí dự tính cho chương trình, tiết kiệm cho ngân sách nhà nước và cả phụ huynh học sinh.
Đơn giá trúng thầu của Vinamilk là 6.286 đồng/hộp, sản phẩm cung cấp là sữa tươi tiệt trùng có đường hoặc không đường, dung tích 180ml, sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam. Sản phẩm của Vinamilk đáp ứng theo quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia đối với các sản phẩm sữa dạng lỏng QCVN 5-1:2010/BYT, đáp ứng quyết định số 5450/QĐ-BYT của Bộ y tế đối với sản phẩm sữa tươi phục vụ Chương trình Sữa học đường, đáp ứng Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 01-186:2017/BNNPTNT về Sữa tươi nguyên liệu, đáp ứng các chỉ tiêu khác căn cứ theo Quyết định số 1340/QĐ-TTg ngày 8/7/2016 của Thủ tướng Chính phủ và các khuyến nghị về dinh dưỡng của Viện Dinh dưỡng quốc gia. Sản phẩm sẽ có logo Sữa học đường và không bán thương mại ngoài thị trường.

Theo nội dung Đề án Sữa học đường giai đoạn 2018 - 2020 đã được UBND TP. Hà Nội phê duyệt, giá mỗi hộp sữa sẽ được ngân sách nhà nước hỗ trợ 30%, doanh nghiệp cung cấp sữa hỗ trợ 20%, phụ huynh đóng góp 50%. Ðối với trẻ em thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo, người dân tộc thiểu số, thuộc diện chính sách sẽ được ngân sách nhà nước hỗ trợ 50% và doanh nghiệp hỗ trợ 50%, phụ huynh không phải đóng tiền.
Như vậy, giá trúng thầu 6.286 đồng/hộp của Vinamilk đã thấp hơn giá trần của 1 hộp sữa quy định trong đề án là 514 đồng/hộp. Ngoài ra, Vinamilk còn cam kết hỗ trợ 23%, cao hơn mức mời thầu 3% (thay vì 20% theo đề án) đồng nghĩa với việc Nhà nước và phụ huynh sẽ chỉ phải đóng góp 77% đơn giá trúng thầu của 1 hộp sữa, trong đó phụ huynh sẽ chỉ phải đóng góp 47% thay vì 50% theo quy định của Đề án đã được duyệt trước đó.

Hiện tổng đàn bò của Vinamilk đang quản lý và khai thác sữa là khoảng 120 ngàn con bò với sản lượng sữa tươi nguyên liệu là 800 tấn/ngày. Với mức đăng ký tham gia chương trình Sữa học đường tại Hà Nội hiện nay thì mới chỉ sử dụng hết khoảng 10-12% tổng sản lượng sữa tươi nguyên liệu của Vinamilk. Với hàng loạt các dự án đầu tư, mở rộng phát triển vùng nguyên liệu đã và đang được triển khai, dự kiến tổng đàn bò của Vinamilk sẽ được nâng lên khoảng 200.000 con vào năm 2020, với sản lượng sữa tươi nguyên liệu dự kiến đến năm 2020 sẽ tăng lên hơn gấp đôi, đủ khả năng đáp ứng lâu dài cho chương trình Sữa học đường giai đoạn 2018 – 2020 không chỉ riêng Hà Nội mà còn các tỉnh, thành phố khác.
Một lần nữa Vinamilk khẳng định:
- Sản phẩm Vinamilk cung cấp cho gói thầu Sữa học đường Hà Nội toàn bộ là sản phẩm sữa tươi tiệt trùng.
- Chất lượng và nguồn gốc, xuất xứ sữa tươi nguyên liệu tuyệt đối tuân thủ Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về sữa tươi nguyên liệu do Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn ban hành.
- Chất lượng sản phẩm sữa tươi tiệt trùng cung cấp cho đề án tuân thủ nghiêm ngặt các quy chuẩn và quy định của Bộ Y tế./.
Hoàng Yến
Tin khác
Đi ngay kẻo lỡ “thiên đường tuyết rơi” Fansipan
Nhiều chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội XIII của Đảng
Giá vàng và ngoại tệ ngày 26/1: Vàng đi ngang, USD chững lại
Hà Nội cấm đường và hướng di chuyển mới trong thời gian Đại hội XIII của Đảng
Dự báo thời tiết ngày 26/1: Bắc Bộ tăng nhiệt trước khi đón đợt lạnh mới
Cập nhật diễn biến giá cà phê và hồ tiêu ngày 26/1
Giá lợn hơi hôm nay 26/1 duy trì mức cao nhất 87.000 đồng/kg
(THPL) - Theo ghi nhận, giá lợn hơi hôm nay 26/1 dao động từ 81.000 - 87.000 đồng/kg; trong đó đi ngang tại 2 miền Bắc – Trung, tăng nhẹ tại miền Nam...26/01/2021 07:39:00Sáng nay, khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng
(THPL) - Sáng nay 26/1, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị...26/01/2021 08:29:00Việt Nam - Bước chuyển mình vững chắc trong hội nhập quốc tế
(THPL) - Cùng với việc chính thức trở thành thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) vào ngày 11/01/2007; việc chủ động tham gia...26/01/2021 09:04:37Thùy Dung hạnh phúc được Võ Hoàng Yến khen ngợi kỹ năng MC
(THPL)- Chung kết Đại sứ hoàn mỹ 2020 vừa được phát sóng. Đảm nhận vai trò MC là á hậu Thùy Dung - Vũ Mạnh Cường. Xuất hiện trong chung...25/01/2021 20:57:54
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Đón Xuân Tân Sửu, Hapro có nhiều mặt hàng ưu đãi, thỏa sức mua sắm!
(THPL) - Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã phối hợp với Công ty TNHH bán lẻ BRG (BRG Retail) xây dựng kế hoạch Marketing với những chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng kèm sản phẩm, chính sách giao hàng tại nhà…Bên cạnh hình thức mua bán trực tiếp tại điểm bán, chuỗi cửa hàng Haprofood/BRGMart, Hapromart và hệ thống siêu thị BRGMart, Hapro còn tập trung đẩy mạnh hình thức mua sắm trực tuyến qua App BRG Shopping, fanpage, hotline, thẻ khách hàng thân thiết BRG Elite…nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. - Mừng sinh nhật 1 tuổi, cáp treo Bà Đen giảm giá vé đến 40%
- Ngân hàng Bưu điện Liên Việt ra mắt thẻ quốc tế LienVietPostBank Visa
- Sun Group tài trợ cho show Fashion Voyage #3 lớn chưa từng có tại Nam Phú Quốc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Quỹ mở DFVN - “Quả ngọt” năm 2020
(THPL) - Việc lãi suất liên tục giảm khiến lợi suất đầu tư từ kênh gửi tiết kiệm không còn tối ưu và đây là thời điểm để bảo hiểm liên kết đầu tư, quỹ mở… lên ngôi. - Techcombank giữ vững vị thế ngân hàng tư nhân hàng đầu
- Dai-ichi Life Việt Nam được xếp hạng thứ 100 trong Top 500 doanh nghiệp lớn...
- Tranh dân gian Đông Hồ: Nét đẹp văn hóa của người Kinh Bắc
- Những loại Sữa cho trẻ sơ sinh từ 0-6 tháng tăng cân tốt
- Mẹo hữu ích tại vienthongbao