Vinamilk đồng hành các đội Robotacon Việt Nam tỏa sáng tại đấu trường quốc tế
(THPL) - 20 đội Robotacon ở nhóm 6-10 tuổi và 14 đội ở nhóm 8-19 tuổi đại diện cho Việt Nam đã tiếp tục chinh chiến và giành thắng lợi tại các giải đấu lập trình robot quốc tế là: Global Robotics Games (GRG) và World Robot Olympiad (WRO) 2024, với sự đồng hành của Vinamilk.
Tin liên quan
» Từ thương hiệu sữa “quốc dân” đến giá trị tỷ đô trong top 10 thế giới, Vinamilk đã làm điều đó như thế nào?
» Vinamilk tài trợ “132 kg đạm” cho 11.000 runner VnExpress Marathon Hà Nội.
» Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
Tinh thần sáng tạo, cầu tiến (“Raising the bar”) làm nên kỳ tích
Cuộc thi WRO 2024 diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ đã xướng tên đội GV2-HSRL-01 của Việt Nam (đến từ trường THCS Giảng Võ 2, Hà Nội) đạt giải Á Quân bảng Robomission độ tuổi 8-12 tuổi; đội Hồng Bàng 1 đạt hạng 3 bảng thi từ 11-15 tuổi. Các tài năng robot nhí của Việt Nam đã xuất sắc vượt qua hàng trăm đội thi đến từ 87 quốc gia, vùng lãnh thổ để khẳng định vị trí top đầu trên đấu trường Quốc tế này.
Với việc Vinamilk đồng hành các thí sinh suốt cuộc thi Robotacon WRO 2024 trong nước đến giải quốc tế, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk, cho biết: “Làm chủ công nghệ là kĩ năng không thể thiếu của những công dân toàn cầu tương lai. Cuộc thi Global Robotics Games (GRG) và World Robot Olympiad (WRO) thực sự là một sân chơi độc đáo, đầy sự sáng tạo và rất hữu ích cho giới trẻ. Vinamilk vốn luôn mang trong mình tinh thần sáng tạo, cầu tiến (“Raising the bar”), “Táo bạo”, “Quyết tâm” và “Luôn là chính mình”. Chúng tôi thấy được ở các đội thi Robotacon những tinh thần ấy. Bởi thế, Vinamilk đã đi cùng các em suốt chặng đường chinh phục giải đấu trong nước để rồi mang tinh thần, tài trí của thế hệ trẻ Việt Nam vươn cao ra thế giới. Thật tự hào khi các em đã đạt được những thành tích xuất sắc!”
Vinamilk cùng các thí sinh chinh phục đấu trường thế giới
WRO 2024 có thể xem là đấu trường STEM robotics quốc tế khốc liệt nhất hiện nay khi quy tụ những cái tên xuất sắc từ khắp mọi nơi trên thế giới. Năm nay, cuộc thi diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỹ với sự tham gia thi đấu của hơn 500 đại diện hàng đầu đến từ hơn 87 quốc gia, trong 3 ngày thi cực kỳ căng thẳng. Việt Nam có 14 đội đại diện cho các bảng thi 8-19 tuổi.
Với chủ đề “Earth Allies”, cuộc thi WRO năm nay mang đến cho các thí sinh những thử thách về việc ứng dụng công nghệ để sáng tạo các giải pháp giúp con người có thể sống hòa hợp với môi trường; vừa đảm bảo sản xuất và phát triển, vừa giữ gìn Trái Đất xanh - cũng chính là sự phát triển bền vững mà thế giới đang hướng đến.
Ngay từ cuộc thi Quốc gia, các đội đã thể hiện nhiều ý tưởng sáng tạo, táo bạo khi ứng dụng công nghệ trong các hoạt động bảo vệ môi trường. Bởi lẽ, các em được tiếp cận và học hỏi những ứng dụng thực tế từ “bạn đồng hành” đặc biệt – Vinamilk.
Đặc biệt, đồng hành xuyên suốt quá trình thi đấu từ Việt Nam đến quốc tế của các tài năng robot nhí, ngoài việc tiếp thêm dinh dưỡng, câu chuyện luôn luôn đổi mới, sáng tạo và cầu tiến (“Raising the bar”) của Vinamilk cũng truyền “lửa” cho các đội thi. Các em được đến tham quan siêu nhà máy sữa lớn nhất của Vinamilk và trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm để chứng kiến thực tế việc ứng dụng công nghệ hiện đại, vận hành của robot, hệ thống tự động hóa trong sản xuất, bảo vệ môi trường. Đây cũng là nguồn cảm hứng, khơi gợi tư duy sáng tạo cho các “chiến binh” Robotacon Việt Nam lên ý tưởng cho bài thi, hoàn thành robot để chinh chiến tại đấu trường quốc tế.
Không chỉ thi đấu, các bạn nhỏ còn trao tay đến bạn bè các nước món quà tặng đặc biệt là những hộp sữa Vinamilk cùng câu chuyện đầy tự hào của thương hiệu Quốc gia Việt Nam cũng đã chinh phục thế giới.
“Thật tự hào khi đạt giải vô địch tại Vòng chung kết quốc tế Global Robotics Games 2024. Chúng em cảm ơn cô Đinh Hà Trang - huấn luyện viên - người đã dẫn dắt chúng em trong suốt hành trình thi, cùng các cô chú, đơn vị đã đồng hành và truyền cảm hứng, giúp chúng em chinh phục thử thách này. Đây là động lực để chúng em tiếp tục cố gắng trong tương lai!”, đội REX-T chia sẻ.
Vẫn còn đầy xúc động với kết quả đạt được, đội Hải Phòng 16 cho biết: “Chúng em vô cùng tự hào và hạnh phúc khi được xướng tên tại hạng mục Best Robot Presentation tại GRG 2024. Thành tích này là động lực lớn để chúng em tiếp tục học tập, rèn luyện và mang thêm nhiều giải thưởng về cho tổ quốc và thành phố Hải Phòng”.
Đức Hoàng
Tin khác
-
Xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng kỷ lục, vượt mục tiêu năm 2024
-
Từ 1/1/2025, CSGT hóa trang được yêu cầu dừng phương tiện
-
Hà Tĩnh: Bắt 2 đối tượng vận chuyển 52kg ma túy
-
Người tiêu dùng cần cẩn trọng khi mua sắm qua các sàn TMĐT
-
Chủ tịch nước Lương Cường tiếp xúc cử tri huyện Thường Xuân, Thanh Hóa
-
Mỗi ngày có hơn 9.000 tỷ đồng được gửi vào hệ thống ngân hàng
Tưng bừng ngày đôi cuối năm với 1 triệu vé bay Vietjet giảm 100%
(THPL) - Mừng siêu khuyến mãi ngày đôi cuối năm 12/12, Vietjet dành tặng các tín đồ du lịch triệu vé máy bay giảm đến 100% để khám phá Việt...04/12/2024 15:11:15Đề xuất bỏ ngạch công chức, quản lý theo vị trí việc làm
(THPL) – Bộ Nội vụ vừa công bố hồ sơ đề nghị xây dựng Luật Cán bộ, công chức (sửa đổi) để lấy ý kiến các cơ quan, tổ chức liên...04/12/2024 15:11:00Các doanh nghiệp đã sẵn sàng cung ứng hàng hóa phục vụ Tết 2025
(THPL) - Chỉ còn gần 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, các doanh nghiệp đã xây...04/12/2024 11:47:23Những dự báo về thị trường bất động sản năm 2025
(THPL) - Tại Việt Nam, dù kinh tế hiện tăng trưởng ổn định, mặt bằng lãi suất, lạm phát, tỷ giá được kiểm soát ở ngưỡng hợp lý...04/12/2024 11:42:06
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương hiệu số 1 thị trường
(THPL) - “Từ zero thành hero” - sự kiện VinFast vươn lên top 1 thị trường Việt Nam đã trở thành niềm tự hào của người dùng và được lan tỏa mạnh mẽ bởi những người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng. - Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
- BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024