14:23 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vinaconex loại bỏ bớt ngành nghề kinh doanh

22:36 25/01/2019

(THPL) - HĐQT Tổng Công ty cổ phần Vinaconex vừa quyết định phê duyệt chủ trương đưa vào chương trình họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 nội dung trình Đại hội đồng cổ đông phê duyệt thay đổi ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh của Tổng công ty.

Theo đó, HĐQT Vinaconex quyết định loại bỏ các ngành nghề kinh doanh quy định tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài là 0%.

Sửa đổi ngành nghề kinh doanh trong đó có một số lĩnh vực quy định tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài là 0% hoặc chưa xác định được tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài.

Ủy quyền cho HĐQT được phép điều chỉnh ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh trong trường hợp vẫn còn các ngành nghề khác trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của tổng công ty làm hạn chế tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài; đảm bảo tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại Vinaconex không vượt quá 49% vốn điều lệ.

Vinaconex loại bỏ bớt ngành nghề kinh doanh sau khi ông Đào Ngọc Thanh - CEO Ecopark giữ chức Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Vinaconex. (ảnh: Internet)

Trước đó, trong công văn của Vinaconex gửi Uỷ ban Chứng khoán, doanh nghiệp này có tới 5 ngành nghề thuộc ngành nghề kinh doanh có điều kiện không cho phép nhà đầu tư nước ngoài sở hữu cổ phần theo quy định tại Nghị định số 60/2015/NĐ-CP ngày 26/6/2015 của Chính phủ và phụ lục 4 trong Luật Đầu tư 2014 và các văn bản hướng dẫn chuyên ngành.

Cụ thể, 5 ngành nghề đó bao gồm: xuất khẩu lao động; xây dựng và vận hành các nhà máy điện lớn; kinh doanh điện thương phẩm; mua bán rượu bia thuốc lá; kinh doanh xăng dầu.

Do vậy, dự kiến những ngành nghề kinh doanh này của Vinaconex sẽ bị loại bỏ để không còn là rào cản với các nhà đầu tư nước ngoài.

Cũng trong ngày 25/1, HĐQT Vinaconex đã có quyết định phê quyết tạm ứng cổ tức năm 2018 của Tổng công ty. Cụ thể, tạm ứng cổ tức bằng tiền mặt 10% với tổng số tiền chi trả đợt này là hơn 441 tỷ đồng. Thời gian dự kiến chi trả là 27/2.

Đây là động thái này của Vinaconex sau khi bầu ông Đào Ngọc Thanh, CEO Ecopark giữ chức Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Vinaconex nhiệm kỳ 2017-2022.

Ngoài ra, ông Thanh cũng đang là Chủ tịch HĐQT Công ty Tập đoàn Contana (CSC), Phó chủ tịch HĐQT Công ty Đầu tư châu Á - Thái Bình Dương (API). Ông Thanh được giới thiệu vào HĐQT Vinaconex với vai trò đại diện cổ đông An Quý Hưng.

Được biết, Vinaconex có 3 cổ đông lớn chiếm 87% vốn của Vinaconex, gồm An Quý Hưng nắm 57,71% vốn, Công ty TNHH Bất động sản Cường Vũ giữ 21,3% vốn và Đầu tư Star Invest nắm 7,57% vốn.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu