20:53 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

VIETRANS nói gì trước thông tin bị "tố" ký hợp đồng khống để chiếm đoạt ngân sách nhà nước?

09:42 09/10/2020

"Công ty sử dụng tiền và tài sản đúng mục đích, đúng quy định và có hồ sơ, chứng từ liên quan đầy đủ. Hoàn toàn không có hành vi chiếm dụng tiền của Nhà nước vào túi riêng như cáo buộc trước đó của một số cá nhân tiêu cực", thông tin gửi đến Chuyên trang Pháp luật và Bạn đọc khẳng định.

Sau khi chuyên trang Pháp luật & Bạn đọc (Báo Gia đình & Xã hội) đăng tải thông tin nghi vấn về việc hàng loạt hợp đồng dịch vụ của Công ty Cổ phần Giao nhận kho vận Ngoại thương (gọi tắt là VIETRANS) được lập khống để rút tiền ngân sách nhà nước. Những hợp đồng này có chữ ký của ông Tổng Giám đốc ký cho các cá nhân làm công nhân, thợ xây, thợ nề… với mức lương từ 7-9 triệu đồng/tháng.

Cụ thể, các hợp đồng dịch vụ được ký với người lao động có thời hạn làm việc khoảng 2 tháng và được phân công làm việc tại Phòng Kinh doanh Xây dựng của VIETRANS. Thời gian làm việc tối thiểu của người lao động là 8 giờ/ngày - 40 giờ/tuần. Người lao động trong các hợp đồng này đến từ nhiều địa phương khác nhau. Không chỉ ký khống hợp đồng, trong hồ sơ còn có các tờ khai để đăng kí thuế thu nhập cá nhân, sơ yếu lý lịch, bản cam kết…

Nhiều cá nhân khi biết mình là "công nhân" tại VIETRANS đã vô cùng bất ngờ, sửng sốt và thậm chí là bức xúc. Một số người cho rằng, thông tin của họ trên hợp đồng thì đúng, nhưng chữ ký hoàn toàn giả mạo; một số cá nhân thì bức xúc vì hình ảnh đúng trên hợp đồng nhưng thông tin về lý lịch, chữ ký lại sai hoàn toàn...

Ngoài những nghi vấn sai phạm về công tác tuyển dụng cán bộ, công nhân thời vụ, theo đơn thư của ông B.V.N, một số lãnh đạo VIETRANS đã lợi dụng chức vụ khi cho luân chuyển, điều động thiếu minh bạch đối với nhiều lãnh đạo cấp phòng của VIETRANS.

VIETRANS nói gì trước thông tin bị "tố" ký hợp đồng khống để chiếm đoạt ngân sách nhà nước? - Ảnh 2.

Sơ yếu lý lịch của một người được cho là bị làm khống để ký hợp đồng dịch vụ với VIETRANS

Sau khi bài viết được đăng tải, VIETRANS đã có những phản hồi chính thức tới Chuyên trang Pháp luật và Bạn đọc về các vấn đề này.

Theo thông tin của VIETRANS, đơn thư tố cáo xuất phát từ khi Ban Lãnh đạo Công ty thực hiện việc giải quyết vấn đề tồn tại tài chính cũ của Công ty. Điều này đã khiến một số cá nhân có liên quan bị ảnh hưởng đến quyền lợi nên bất hợp tác, tuyên truyền những thông tin sai sự thật với mục đích làm mất uy tín của VIETRANS nói chung, của lãnh đạo Công ty nói riêng, đồng thời, chuyển hướng quan tâm của cán bộ nhân viên Công ty và dư luận.

"Trước đó, hai cá nhân trong nhóm người nêu trên đã gửi đơn thư tố cáo lãnh đạo Công ty với nội dung đơn giống nhau đến các cơ quan chức năng và báo chí. Sau khi nắm được sự việc, chúng tôi đã thành lập tổ thanh tra vào cuộc để xác minh, làm rõ. Kết quả xác định nội dung các đơn thư hoàn toàn không đúng sự thật, nhằm mục đích hạ uy tín, gây ảnh hưởng đến danh dự của lãnh đạo VIETRANS", nguồn tin cho hay.

Liên quan đến nghi vấn nhiều người được ký khống hợp đồng dịch vụ, VIETRANS cho biết, việc công ty ký các hợp đồng dịch vụ là căn cứ vào nhu cầu thực tế tại các dự án và đặc thù công trình cải tạo, sửa chữa, sử dụng lao động phổ thông, có tính thời vụ. Việc thi công xây dựng các công trình của VIETRANS hoàn toàn có thật và đem lại hiệu quả cho Công ty. Quy trình, thủ tục từ ký hợp đồng đến thanh toán đều theo quy định của pháp luật.

VIETRANS nói gì trước thông tin bị "tố" ký hợp đồng khống để chiếm đoạt ngân sách nhà nước? - Ảnh 3.

Công ty VIETRANS cho biết sử dụng tiền và tài sản đúng mục đích, đúng quy định và có hồ sơ, chứng từ liên quan đầy đủ.

"Công ty sử dụng tiền và tài sản đúng mục đích, đúng quy định và có hồ sơ, chứng từ liên quan đầy đủ. Hoàn toàn không có hành vi chiếm dụng tiền của Nhà nước vào túi riêng như cáo buộc trước đó của một số cá nhân tiêu cực", thông tin gửi đến Chuyên trang Pháp luật và Bạn đọc khẳng định.

Về việc lãnh đạo VIETRANS "lợi dụng chức vụ luân chuyển, điều động, sa thải cán bộ bất thường", Công ty khẳng định quá trình thực hiện các quyết định về nhân sự của Tổng Giám đốc đều có căn cứ theo quy định của pháp luật: "Chúng tôi khẳng định việc ban hành các quyết định theo một trình tự, thủ tục đúng quy định của Công ty và pháp luật.

Những cáo buộc vô căn cứ và không đúng sự thật không chỉ gây tổn hại nghiêm trọng đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của Lãnh đạo VIETRANS mà còn gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như gây mất đoàn kết nội bộ doanh nghiệp", nguồn tin gửi đến Chuyên trang Pháp luật và Bạn đọc cho hay.

Về các nội dung chi tiết mà phía VIETRANS phản hồi, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin... 

Theo PLBĐ/GĐXH

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu