21:01 ngày 31/10/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

VIETNAM OCOPEX: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP

17:45 31/10/2024

(THPL) - Sáng 31/10/2024, tại Quảng trường Grand World, Khu đô thị Vinhomes Ocean Park 3, huyện Văn Giang, Hưng Yên, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam cùng phối hợp tổ chức Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu – VIETNAM OCOPEX.

Sự kiện có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan; Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Cao Xuân Thu Vân; các Đại sứ, Tổng lãnh sự, lãnh sự, đại diện ngoại giao, tổ chức quốc tế, đại diện lãnh đạo các đơn vị Cục, Vụ Bộ Công Thương; lãnh đạo các tập đoàn phân phối, tập đoàn công nghiệp quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp.

Đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện (Ảnh: QĐND)


Tới dự và phát biểu tại lễ khai mạc sự kiện, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng nhấn mạnh: đây là lần đầu tiên Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam cùng phối hợp tổ chức một chương trình triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu. Triển lãm đã tạo dấu ấn quan trọng trong hành trình nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP và mở ra định hướng xuất khẩu cho các sản phẩm OCOP Việt Nam thâm nhập thị trường quốc tế.

Tham gia triển lãm VIETNAM OCOPEX có 230 doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP đến từ 38 địa phương trên cả nước. Sự kiện qui tụ 250 gian hàng, trưng bày hơn 460 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao, gồm các nhóm: Thực phẩm chế biến, nông - lâm sản, dệt may, da giày, thủ công mỹ nghệ, hàng gia dụng...

Cũng theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng, Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu - VIETNAM OCOPEX là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP Việt Nam giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác và phát triển thị trường không chỉ trong nước mà còn trên trường quốc tế thông qua các cơ hội kết nối, trao đổi, hợp tác kinh doanh trực tiếp với các tổ chức xúc tiến thương mại, doanh nghiệp và nhà nhập khẩu nước ngoài. Đồng thời, các chủ thể OCOP cũng có dịp trao đổi, tìm hiểu về những yêu cầu khắt khe của thị trường thế giới và nghiên cứu khả năng mở rộng quy mô xuất khẩu.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng phát biểu khai mạc (Ảnh: Mekong ASEAN)

Thứ trưởng Bộ Công Thương tin tưởng: Với tinh thần đổi mới sáng tạo, các chủ thể OCOP sẽ không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển thương hiệu và từng bước chinh phục những thị trường khó tính nhất trên thế giới, khẳng định sản phẩm truyền thống của Việt Nam hoàn toàn có đủ khả năng cạnh tranh với các sản phẩm nước ngoài cả về chất lượng lẫn mẫu mã.

Sau hơn 6 năm triển khai, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã tạo ra hơn 14.000 sản phẩm từ gần 8.000 đơn vị, góp phần phát huy tiềm năng, thế mạnh của mỗi vùng miền và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Các sản phẩm OCOP không chỉ mang nét đặc trưng về văn hóa và truyền thống mà còn đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Triển lãm VIETNAM OCOPEX nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tiếp các sản phẩm chủ lực và các sản phẩm OCOP có lợi thế của quốc gia vào mạng lưới phân phối nước ngoài, tham gia sâu rộng vào chuỗi giá trị toàn cầu, chủ động hội nhập kinh tế thế giới.

Triển lãm cũng nhằm giới thiệu và tạo mối kết nối giữa các chủ thể OCOP và các doanh nghiệp nước ngoài, các cơ quan đại diện và tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam. Từ đó giúp các cơ quan đại diện nước ngoài có cơ hội tiếp cận thông tin về thị trường và các sản phẩm OCOP đặc sắc của các địa phương, tạo điều kiện để kết nối trực tiếp và trực quan với chủ thể OCOP.

Triển lãm cũng tạo cơ hội cho chủ thể OCOP gặp gỡ các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, từ đó thúc đẩy đổi mới tư duy sản xuất và tổ chức sản xuất theo hướng bài bản, bền vững.

Triển lãm thu hút sự tham gia của 230 doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP đến từ 38 địa phương trên cả nước (Ảnh: BLA)

VIETNAM OCOPEX diễn ra từ ngày 31/10 đến ngày 4/11/2024. Trong khuôn khổ Triển lãm sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như: Kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp; Tọa đàm “Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài"; Giới thiệu phiên bản thí điểm “Sàn giao dịch thương mại nông sản”; Chương trình kết nối doanh nghiệp OCOP với các nhà phân phối lớn tại Việt Nam.

Hoàng Yến

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu