VIETNAM OCOPEX: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP
(THPL) - Sáng 31/10/2024, tại Quảng trường Grand World, Khu đô thị Vinhomes Ocean Park 3, huyện Văn Giang, Hưng Yên, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam cùng phối hợp tổ chức Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu – VIETNAM OCOPEX.
Tin liên quan
» Khai mạc hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024
» Khai mạc Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2024
» Hội chợ Làng nghề 2024: Nơi tôn vinh, gìn giữ di sản truyền thống Việt Nam
Sự kiện có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan; Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Cao Xuân Thu Vân; các Đại sứ, Tổng lãnh sự, lãnh sự, đại diện ngoại giao, tổ chức quốc tế, đại diện lãnh đạo các đơn vị Cục, Vụ Bộ Công Thương; lãnh đạo các tập đoàn phân phối, tập đoàn công nghiệp quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp.
Tới dự và phát biểu tại lễ khai mạc sự kiện, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng nhấn mạnh: đây là lần đầu tiên Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam cùng phối hợp tổ chức một chương trình triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu. Triển lãm đã tạo dấu ấn quan trọng trong hành trình nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP và mở ra định hướng xuất khẩu cho các sản phẩm OCOP Việt Nam thâm nhập thị trường quốc tế.
Tham gia triển lãm VIETNAM OCOPEX có 230 doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP đến từ 38 địa phương trên cả nước. Sự kiện qui tụ 250 gian hàng, trưng bày hơn 460 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao, gồm các nhóm: Thực phẩm chế biến, nông - lâm sản, dệt may, da giày, thủ công mỹ nghệ, hàng gia dụng...
Cũng theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng, Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu - VIETNAM OCOPEX là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP Việt Nam giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác và phát triển thị trường không chỉ trong nước mà còn trên trường quốc tế thông qua các cơ hội kết nối, trao đổi, hợp tác kinh doanh trực tiếp với các tổ chức xúc tiến thương mại, doanh nghiệp và nhà nhập khẩu nước ngoài. Đồng thời, các chủ thể OCOP cũng có dịp trao đổi, tìm hiểu về những yêu cầu khắt khe của thị trường thế giới và nghiên cứu khả năng mở rộng quy mô xuất khẩu.
Thứ trưởng Bộ Công Thương tin tưởng: Với tinh thần đổi mới sáng tạo, các chủ thể OCOP sẽ không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển thương hiệu và từng bước chinh phục những thị trường khó tính nhất trên thế giới, khẳng định sản phẩm truyền thống của Việt Nam hoàn toàn có đủ khả năng cạnh tranh với các sản phẩm nước ngoài cả về chất lượng lẫn mẫu mã.
Sau hơn 6 năm triển khai, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã tạo ra hơn 14.000 sản phẩm từ gần 8.000 đơn vị, góp phần phát huy tiềm năng, thế mạnh của mỗi vùng miền và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Các sản phẩm OCOP không chỉ mang nét đặc trưng về văn hóa và truyền thống mà còn đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Triển lãm VIETNAM OCOPEX nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tiếp các sản phẩm chủ lực và các sản phẩm OCOP có lợi thế của quốc gia vào mạng lưới phân phối nước ngoài, tham gia sâu rộng vào chuỗi giá trị toàn cầu, chủ động hội nhập kinh tế thế giới.
Triển lãm cũng nhằm giới thiệu và tạo mối kết nối giữa các chủ thể OCOP và các doanh nghiệp nước ngoài, các cơ quan đại diện và tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam. Từ đó giúp các cơ quan đại diện nước ngoài có cơ hội tiếp cận thông tin về thị trường và các sản phẩm OCOP đặc sắc của các địa phương, tạo điều kiện để kết nối trực tiếp và trực quan với chủ thể OCOP.
Triển lãm cũng tạo cơ hội cho chủ thể OCOP gặp gỡ các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, từ đó thúc đẩy đổi mới tư duy sản xuất và tổ chức sản xuất theo hướng bài bản, bền vững.
VIETNAM OCOPEX diễn ra từ ngày 31/10 đến ngày 4/11/2024. Trong khuôn khổ Triển lãm sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như: Kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp; Tọa đàm “Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài"; Giới thiệu phiên bản thí điểm “Sàn giao dịch thương mại nông sản”; Chương trình kết nối doanh nghiệp OCOP với các nhà phân phối lớn tại Việt Nam.
Hoàng Yến
Tin khác
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
-
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
-
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
-
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
-
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
-
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
(THPL) - HoSE vừa có thông báo về việc đã nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của Công ty Cổ phần Vận tải và Tiếp vận Phương...23/11/2024 15:07:17Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
(THPL) - Hôm nay (23/11/2024), giá dầu thế giới tăng khoảng 1%, đạt mức cao nhất trong hai tuần, nguyên nhân có thể xuất phát từ cuộc xung đột...23/11/2024 15:05:56Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
(THPL) - Tôi từng có cơ hội biết tới nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh thông qua một chương trình về Tinh hoa ẩm thực được tổ chức tại tỉnh...23/11/2024 08:16:13Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
23/11/2024 08:14:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt