15:43 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vietnam Motor Show 2022: Xe điện và concept "phủ sóng"

09:52 29/10/2022

(THPL) - Vietnam Motor Show 2022 có sự góp mặt của 14 thương hiệu xe, trong đó có nhiều thương hiệu mới cùng không ít màn trình diễn sôi động. Bên cạnh đó, triển lãm ô tô năm nay cũng cho thấy sự lên ngôi của xe điện, xe hybrid thân thiện với môi trường.

Vietnam Motor Show quay lại sau 2 năm vắng bóng do đại dịch COVID. Mặc dù không đông đủ các hãng tham gia như mọi năm nhưng đây vẫn là một ngày hội dành cho các thương hiệu xe trình diễn công nghệ, sản phẩm và là sân chơi để anh em yêu thích xe cộ có thể tìm đến để giao lưu, ngắm xe hay thậm chí là xuống tiền mua xe. Cùng dạo nhanh 1 vòng triển lãm xem năm nay các hãng mang đến những mẫu xe nào của họ.

Bù đắp cho sự thiếu vắng của nhiều "tên tuổi" quen thuộc, Triển lãm ô tô Việt Nam năm nay chứng kiến sự góp mặt của một số thương hiệu xe lần đầu tham gia, phần nào mang đến những “gia vị” mới.

Vietnam Motor Show 2022: xe điện và concept phủ sóng, vắng bóng nhiều thương hiệu. Ảnh tinte.vn

 

Nổi bật tại triển lãm lần này với sự xuất hiện của Honda Civic Type R. Khá bất ngờ khi Honda Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính hãng phiên bản thể thao hiệu năng cao của Honda Civic, tất nhiên đây là thế hệ Type R thứ 6 mới nhất ở thời điểm hiện tại. Honda Civic Type R như một chiếc Civic đã được "độ sẵn" từ nhà sản xuất với loạt trang bị hiệu năng cao, điểm nhanh với bộ boy kit thể thao kèm trang bị khí động học, bộ phanh Brembo cỡ lớn đi kèm bánh mâm 5 chấu kép chấu hình chữ Y.

 

Ngoài Civic Type R, gần như toàn bộ các sản phẩm mà Honda đang bán tại Việt Nam đều góp mặt như City, Accord, HR-V,…Bên cạnh đó, gian hàng Honda cũng có sự xuất hiện của các mẫu xe mô tô phân khối lớn.

Sự lên ngôi của xe điện, xe hybrid thân thiện với môi trường.

bZ4X được trang bị pin 71.4 kWh truyền năng lượng cho 1 hoặc 2 động cơ điện. Toyota BZ4X được thiết kế để dẫn động cầu trước (FWD) hoặc tất cả 4 bánh (AWD) với một động cơ trên mỗi trục. Nó được trang bị một động cơ điện 201 mã lực (bản FWD) hoặc hai động cơ điện 107 mã lực cho mỗi trục (bản AWD) cho tổng công suất hệ thống khoảng 214 mã lực. Những động cơ này cũng hoạt động như máy phát điện để tái tạo năng lượng phanh. Phạm vi hoạt động ước tính là 460 km - 500 km, tùy thuộc vào cấu hình AWD hoặc FWD.

Thương hiệu Nhật Bản đưa đến trình diễn bZ4X - chiếc SUV thuần điện đầu tiên của hãng. Ảnh Tinhte.vn

 

Xe có khả năng sạc từ 0-80% trong 30 phút với hệ thống sạc nhanh DC 150 kW và tuổi thọ pin còn 90% sau 10 năm sử dụng. Phiên bản dùng hệ dẫn động AWD tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,7 giây. Đây cũng là chiếc Toyota đầu tiên áp dụng công nghệ Subaru với chế độ X-Mode và Grip-Control, những tính năng giúp cho xe dễ dàng hơn trong việc vượt qua các địa hình khó.

Bên cạnh bZ4X, gian hàng của Toyota cũng thu hút bởi dòng xe MPV Veloz bản lắp ráp trong nước thay vì nhập từ thị trường Indo như trước đây.

 

Lexus cũng thể hiện sự quan tâm đến xe điện bằng concept LF-Z. Ảnh Tinhte.vn
Lexus LF-Z Electrified Concept là hình mẫu mà thương hiệu ô tô hạng sang thuộc sở hữu của tập đoàn Toyota muốn chúng ta nhìn để tưởng tượng về một thế hệ những xe Lexus mới, thế hệ của những phương tiện chạy hoàn toàn bằng điện. Được phát triển dựa trên nền tảng được phát triển dành riêng cho xe điện, Lexus LF-Z sở hữu hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian DIRECT4 có thể luân chuyển thay đổi giữa các cấu hình dẫn động khác nhau nhằm tối ưu vận hành.

Lexus LF-Z sở hữu ngoại hình của 1 chiếc coupe-crossover điển hình với mũi xe kéo dài, trần xe vuốt ngược về phía sau khá ấn tượng. Mặt trước của xe vẫn gây ấn tượng với lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng của Lexus nhưng được làm phẳng hơn, đơn điệu và hiện đại hơn. Cản trước và hệ thống chiếu sáng của xe có thiết kế đặc biệt và ấn tượng, trông phức tạp và có gì đó rất tương lai.

Xung quanh thân xe, sẽ có nhiều khu vực mà bạn nhìn thấy dòng chữ "LTM" là viết tắt của “Lexus Teammat” - hệ thống bao gồm các công nghệ hỗ trợ người lái do Lexus phát triển. Ngay tại vị trí có dòng chữ này chính là nơi mà Lexus bố trí cảm biến hoặc camera để vận hành những hệ thống hiện đại đó. Với trang bị này, LF-Z hứa hẹn mang đến khả năng tự hành cấp 3+. Về cơ bản, những xe tự hành cấp độ 3 có thể tự điều hành trong mọi tình huống, chiếc xe cũng sẽ tự theo dõi điều kiện đường xá, nhưng chiếc xe sẽ chuyển về cho con người điều khiển khi chúng không thể tiếp tục xử lý tình huống.

Bên cạnh đó nhiều hãng xe lớn trên thế giới cũng mang đến triển lãm lần này nhiều mẫu xe điện thu hút được nhiều sự quan tâm từ người tham gia.

 

 

Volvo bắt đầu lộ trình điện hoá với chuỗi sản phẩm hybrid. Ảnh tinhte.vn
Audi tiếp tục bổ sung thêm đại diện mới trong chuỗi sản phẩm xe điện.

(Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu