11:42 ngày 15/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vietnam Expo 2017: Hơn 500 DN sắp tham gia sự kiện rất lớn về xúc tiến thương mại

11:19 17/04/2017

(THPL) - Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 27 – Vietnam Expo 2017 với chủ đề “Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế” sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 22 tháng 4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE), 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 27- VIETNAM EXPO 2017 do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại chỉ đạo và Công ty VINEXAD tổ chức thường niên trong hơn hai thập kỷ qua được ghi nhận là một sự kiện giao thương mang lại nhiều giá trị kinh tế cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước. Hội chợ lần này được tổ chức từ ngày 19 đến 22 tháng 04 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) - 91 Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Khai mạc Vietnam Expo 2016 . Ảnh: internet

Tới thời điểm này, hơn 500 doanh nghiệp với gần 600 gian hàng đến từ 16 tỉnh/thành phố của Việt Nam và 23 quốc gia và vùng lãnh thổ đã đăng ký tham gia, bao gồm: Algeria, Ấn Độ, Cuba, Campuchia, Đài Loan, Đức, Ukraina, Hàn Quốc, Nga, Nepal, Nhật Bản, Mông Cổ, Lào, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Triều Tiên, Lithuania, Trung Quốc và Iran.

Sản phẩm trưng bày tập trung trong các nhóm ngành hàng như: Máy móc thiết bị, xây dựng và vật liệu xây dựng, điện, điện tử và công nghệ thông tin, nguyên phụ liệu, thực phẩm đồ uống, gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và dịch vụ.

Năm nay, Hàn Quốc sẽ tham gia Hội chợ với tư cách “Quốc gia danh dự Vietnam Expo 2017”, điều đó nhằm hướng tới kỷ niệm 25 thiết lập quan hệ ngoại giữa Việt Nam và Hàn Quốc năm 2017. Hàn Quốc sẽ  góp mặt với 130 doanh nghiệp với 138 gian hàng. Các sản phẩm trưng bày được ưa chuộng của Hàn Quốc như: thiết bị điện tử - điện dân dụng; mỹ phẩm; đồ chơi thông minh; thực phẩm chế biến sẵn; đồ gia dụng… Đây là những mặt hàng nằm trong lộ trình cắt giảm thuế theo Hiệp định VKFTA được ký kết cuối năm 2015.

Tiếp nối thành công của “Gian hàng hỗ trợ thiết kế và phát triển sản phẩm Việt Nam - Hàn Quốc” năm 2016 với hơn 2000 lượt khách thăm quan, hơn 600 giao dịch được thực hiện. Năm nay, khu gian hàng tiếp tục gây ấn tượng với không gian thiết kế đầy sáng tạo và độc đáo, tạo sự thu hút cho các sản phẩm trưng bày đến với khách tham quan.

Đây cũng là thành quả của chương trình “Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực thiết kế, phát triển sản phẩm” do Cục xúc tiến Thương mại và Viện thiết kế xúc tiến Hàn quốc (KIDP) triển khai từ 2010 – một chương trình có sức hút lớn, đã hỗ trợ trên 3.500 lượt doanh nghiệp tham gia. Tại khu gian hàng, các chuyên gia thiết kế hàng đầu của Hàn Quốc và Việt Nam sẽ tư vấn miễn phí cho các doanh nghiệp Việt Nam về: nghiên cứu nhu cầu thị trường, phát triển ý tưởng, thiết kế nhãn hiệu, bao bì sản phẩm,…

Các gian hàng tham gia Vietnam Expo 2016 . Ảnh: internet

Bên cạnh đó, Khu gian hàng Xúc tiến đầu tư và phát triển Công nghiệp Việt Nam do Cục xúc tiến thương mại tổ chức cung cấp các thông tin cập nhật về môi trường đầu tư tại Việt Nam tới các nhà đầu tư, tổ chức xúc tiến nước ngoài, đặc biệt là nhà đầu tư Hàn Quốc và Nhật Bản. Đồng thời giới thiệu những thế mạnh, chính sách thu hút đầu tư, cam kết của chính quyền địa phương cũng như cơ hội đầu tư vào các ngành thủy sản, khai khoáng, năng lượng tái tạo, dệt may của 4 địa phương: Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Đồng Tháp.

Vietnam Expo 2017 ghi nhận sự gia tăng và tiếp tục tham gia của các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia của Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), CTCP Cơ điện Trần Phú, CTCP Cao Su Đà Nẵng, CTCP Nhựa Bình Minh, CTCP Nhựa Duy Tân, Nhựa Tiền Phong, Tổng Công ty Bia rượu nước giải khát Hà Nội (Habeco), CTCP Đường Quảng Ngãi, TH True Milk, Dược phẩm OPC, Bóng đèn phích nước Rạng Đông, Cao su Sao vàng, Điện cơ Trần Hưng Đạo, lọc hóa dầu Bình Sơn…

Một loạt các sự kiện xúc tiến thương mại bên lề sẽ được tổ chức trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ như: Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam (ngày 20/4 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, 11 Lê Hồng Phong) với chủ đề trao đổi các triển vọng, cơ hội thị trường xuất khẩu, các chính sách xuất khẩu và tác động chính sách này tới hoạt động xuất khẩu, chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động xúc tiến thương mại nhằm giúp các doanh nghiệp tìm giải pháp nâng cao hiệu quả xuất khẩu.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, việc Việt Nam tham gia ngày càng tích cực vào các hiệp định thương mại tự do đang mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Vì vậy, thông điệp mà Ban tổ chức Hội chợ muốn gửi tới các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước và quốc tế thông qua Vietnam Expo 2017 là “nắm bắt thời cơ, hợp tác và cùng phát triển”.

 Thùy Linh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu