Vietnam Airlines mục tiêu vận chuyển 25 triệu lượt khách năm 2020
(THPL) - Theo kế hoạch năm 2020, Vietnam Airlines đặt mục tiêu vận chuyển 25 triệu lượt hành khách và đạt 110.560 tỷ đồng doanh thu hợp nhất năm tới.
Tin liên quan
» Vietnam Airlines hợp tác với FPT Telecom triển khai ứng dụng FPT Play trên chuyến bay nội địa
» Vietnam Airlines bắt đầu cấm vận chuyển pin Lithium trên máy bay
Tổng công ty Hàng không Việt Nam vừa công bố tổng doanh thu và lợi nhuận hợp nhất trước thuế lần lượt đạt 101.188 tỷ đồng và gần 3.369 tỷ đồng. Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines vừa công bố doanh thu hợp nhất ước tính năm 2019 là 101.188 tỷ đồng, tăng hơn 2.200 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu công ty mẹ ước đạt hơn 75.000 tỷ đồng.
Như vậy, Vietnam Airlines dự kiến không đạt chỉ tiêu doanh thu hợp nhất 104.593 tỷ đồng và doanh thu công ty mẹ 78.313 tỷ đồng của năm nay. Đây là mức đã được hãng điều chỉnh giảm vào tháng 8 so với mục tiêu ban đầu là 111.729 tỷ đồng và 82.520 tỷ đồng thông qua tại đại hội cổ đông thường niên 2019.
Trong khi đó, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của doanh nghiệp ước đạt 3.369 tỷ đồng. Trong đó, lợi nhuận trước thuế công ty mẹ hơn 2.700 tỷ đồng. So với mục tiêu lợi nhuận, hãng hàng không quốc gia cán mốc 100% kế hoạch.
Riêng quý IV, doanh thu ước tính của công ty khoảng 26.094 tỷ đồng trong khi lợi nhuận trước thuế là 77 tỷ đồng. Điều này đồng nghĩa với việc lợi nhuận giảm 91% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp cho biết khai thác 134.000 chuyến bay trong năm 2019 với 23 triệu lượt hành khách và gần 346.000 tấn hàng hóa được vận chuyển. Chỉ số đúng giờ (OTP) đạt xấp xỉ 90%, vượt 2% so với mục tiêu và cao hơn mặt bằng chung thế giới.
Về phát triển đội tàu bay trong năm 2019, hãng đưa thêm 11 tàu bay A321, 3 chiếc B787 và 2 chiếc A350 vào khai thác, nâng tổng số máy bay của hãng từ 90 lên 104. Hãng cũng mở thêm 10 đường bay mới, tăng số đường bay khai thác lên gần 100.
Theo số liệu của Cục Hàng không, thị phần hàng không nội địa của Vietnam Airlines, bao gồm 2 hãng thành viên là Jetstar Pacific và VASCO năm 2019 đạt 51,8%. Trong đó, riêng Vietnam Airlines chiếm 36,3% thị phần. Thị phần vận chuyển hành khách nội địa của Vietjet Air và Bamboo Airways lần lượt là 41,7 và 6,5%.
Vietnam Airlines thừa nhận phải đối mặt nhiều thách thức từ môi trường kinh doanh trong năm qua như tốc độ tăng trưởng của thị trường chậm lại, các đồng tiền chủ chốt có xu hướng mất giá, cơ sở hạ tầng hạn chế trong khi hoạt động vùng trời ngày càng gia tăng.
Năm 2020, hãng cho biết sẽ tập trung nắm giữ thị phần khách hàng mục tiêu và các thị trường trọng điểm có hiệu quả. Hãng đặt mục tiêu vận chuyển 25 triệu lượt hành khách và đạt 110.560 tỷ đồng doanh thu hợp nhất trong năm tới. Giai đoạn 2021 - 2025, hãng sẽ đầu tư 50 tàu bay thân hẹp, tiếp tục nâng cao dịch vụ hướng tới 5 sao và hãng hàng không số toàn diện.
Nam Phong
Tin khác
-
Dự báo thời tiết ngày 25/11: Bắc Bộ đón không khí lạnh, trời chuyển mưa rét
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
TPHCM dẫn đầu khu vực phía Nam về số ca mắc sốt xuất huyết, đã ghi nhận một ca tử vong.24/11/2024 15:11:57Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt