Vietjet Air: Đổ trách nhiệm cho đại lý khi báo nhầm giờ bay với khách hàng
(THPL) – Hàng chục khách hàng của Vietjet Air đã bị bỏ lại sân bay Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắc Lắc với cùng một lý do: Đại lý bán vé báo nhầm giờ. Điều đáng nói, đại diện Vietjet không hỗ trợ hành khách mà chỉ đổ trách nhiệm cho đại lý bán vé.
Tin liên quan
- Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
Dự án Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ vận hành thương mại từ 22/12
TP. Thanh Hóa với phong trào toàn dân không ma túy
Thanh Hóa: Phê duyệt đồ án quy hoạch đô thị Hói Đào, huyện Nga Sơn
Ngày 28/12, hàng chục khách hàng của Hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air đã bị bỏ lại ở sân bay Buôn Mê Thuột – tỉnh Đắc Lắc với cùng một lý do: Đại lý bán vé báo nhầm giờ.
Số khách hàng này dự kiến đi chuyến bay mang số hiệu VJ743, từ Buôn Mê Thuột đến Hà Nội vào chiều 28/12. Giờ cất cánh thực tế là 14h20 thế nhưng đại lý bán vé của hãng này lại gửi tin nhắn cho các khách hàng thông tin giờ khởi hành là 14h55 phút.
Do sự nhầm lẫn của tin nhắn này mà nhiều khách hàng có mặt ở sân bay Buôn Ma Thuột vào lúc 13h55 phút, tức trước giờ khởi hành được thông báo đúng 1 tiếng, thế nhưng họ vẫn không thể làm thủ tục bay vì quầy check-in đóng cửa.
Bức xúc vì phải nộp phạt và dời chuyến bay sang ngày hôm sau, các khách hàng này đã đến quầy thông tin của Vietjet để phản hồi về lý do tới trễ. Tuy nhiên, các nhân viên tại đây khẳng định, giờ khởi hành của Vietjet là đúng 14h20 phút, trường hợp khách hàng nhận tin nhắn là 14h55 phút thì phải quay trở lại đại lý để đòi bồi thường, Vietjet không chịu trách nhiệm về những sai sót này.
Trước vụ việc trên, nhiều khách hàng từng sử dụng dịch vụ của Vietjet Air đã đưa ra những ý kiến trái chiều.
“Lần bay gần nhất mình bay là của Vietjet, thật kinh khủng, giờ khởi hành trên vé là 12h55 mà đến 18h mới bay. Chuyến bay tồi nhất mình từng đi”, khách hàng V.C chia sẻ.
Một người dùng Facebook đưa ra ý kiến: “Hãng nên tạo điều kiện cho khách nhầm giờ đi vào chuyến kế tiếp, hay hoàn trả vé cho khách đi”.
Trong khi đó, nick Đ.T.B lại cho rằng: “Báo nhầm giờ là không chấp nhận được, còn cái delay là giá rẻ nên phải chấp nhận thôi".
Đây không phải là sự cố hy hữu đầu tiên của Vietjet Air. Tháng 6/2014, chuyến bay mang số hiệu VJ 8861 chở theo 200 hành khách đã đáp xuống sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa thay vì hạ cánh xuống sân bay Liên Khương – Đà Lạt như hành trình ban đầu. Sau đó, giám đốc điều hành Vietjet Air đã phải xin lỗi hành khách vì sự cố hạ cánh nhầm sân bay hy hữu này.
Hãng hàng không Vietjet Air cũng từng chịu nhiều sự chỉ trích của khách hàng về tình trạng thường xuyên hoãn, hủy chuyến bay mà không thông báo hoặc chậm thông báo cho khách hàng. Đáng nói hơn, để lý giải cho tình trạng trên, đại lý hãng này thường xuyên đưa ra những lời giải thích như lý do bất khả kháng, vấn đề thời tiết hay sự cố kỹ thuật. Cách giải thích này bị nhiều khách hàng cho là thiếu trách nhiệm và không tôn trọng khách hàng.
Được biết, theo quy định ngoài những nguyên nhân bất khả kháng (điều kiện thời tiết; nguy cơ an ninh; chuyến bay bị chậm kéo dài theo quyết định của cơ quan nhà nước; do vấn đề về y tế của hành khách (bị ốm nặng hoặc chết sau khi đã lên tàu bay); tàu bay, chuyến bay bị phá hoại) khi để xảy ra tình trạng chậm, hủy chuyến các hãng hàng không bắt buộc phải thông báo cụ thể tới từng hành khách và có bồi thường theo quy định.
Lan Anh (Tổng hợp)
Tin khác
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
(THPL) - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển làng nghề và công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở...22/11/2024 14:57:22Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ khác cũng có lúc bị bế tắc, bị bí ý tưởng.22/11/2024 14:54:29Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt