17:01 ngày 14/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vietjet Air: Đổ trách nhiệm cho đại lý khi báo nhầm giờ bay với khách hàng

10:42 30/12/2016

(THPL) – Hàng chục khách hàng của Vietjet Air đã bị bỏ lại sân bay Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắc Lắc với cùng một lý do: Đại lý bán vé báo nhầm giờ. Điều đáng nói, đại diện Vietjet không hỗ trợ hành khách mà chỉ đổ trách nhiệm cho đại lý bán vé.

Ngày 28/12, hàng chục khách hàng của Hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air đã bị bỏ lại ở sân bay Buôn Mê Thuột – tỉnh Đắc Lắc với cùng một lý do: Đại lý bán vé báo nhầm giờ.

Số khách hàng này dự kiến đi chuyến bay mang số hiệu VJ743, từ Buôn Mê Thuột đến Hà Nội vào chiều 28/12. Giờ cất cánh thực tế là 14h20 thế nhưng đại lý bán vé của hãng này lại gửi tin nhắn cho các khách hàng thông tin giờ khởi hành là 14h55 phút.

Đại lý Vietjet gửi nhầm thông tin giờ bay cho khách hàng là 14h55 trong khi giờ bay thực tế là 14h20, khiến hàng chục hành khách bị bỏ lại sân bay Buôn Mê Thuột. Ảnh: Cắt từ clip VTC1.

Do sự nhầm lẫn của tin nhắn này mà nhiều khách hàng có mặt ở sân bay Buôn Ma Thuột vào lúc 13h55 phút, tức trước giờ khởi hành được thông báo đúng 1 tiếng, thế nhưng họ vẫn không thể làm thủ tục bay vì quầy check-in đóng cửa.

Bức xúc vì phải nộp phạt và dời chuyến bay sang ngày hôm sau, các khách hàng này đã đến quầy thông tin của Vietjet để phản hồi về lý do tới trễ. Tuy nhiên, các nhân viên tại đây khẳng định, giờ khởi hành của Vietjet là đúng 14h20 phút, trường hợp khách hàng nhận tin nhắn là 14h55 phút thì phải quay trở lại đại lý để đòi bồi thường, Vietjet không chịu trách nhiệm về những sai sót này.

Trước vụ việc trên, nhiều khách hàng từng sử dụng dịch vụ của Vietjet Air đã đưa ra những ý kiến trái chiều.

Lần bay gần nhất mình bay là của Vietjet, thật kinh khủng, giờ khởi hành trên vé là 12h55 mà đến 18h mới bay. Chuyến bay tồi nhất mình từng đi”, khách hàng V.C chia sẻ.

Các ý kiến trái chiều về sự cố hy hữu này của Vietjet. Ảnh: Facebook.

Một người dùng Facebook đưa ra ý kiến: “Hãng nên tạo điều kiện cho khách nhầm giờ đi vào chuyến kế tiếp, hay hoàn trả vé cho khách đi”.

Trong khi đó, nick Đ.T.B lại cho rằng: “Báo nhầm giờ là không chấp nhận được, còn cái delay là giá rẻ nên phải chấp nhận thôi".

Đây không phải là sự cố hy hữu đầu tiên của Vietjet Air. Tháng 6/2014, chuyến bay mang số hiệu VJ 8861 chở theo 200 hành khách đã đáp xuống sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa thay vì hạ cánh xuống sân bay Liên Khương – Đà Lạt như hành trình ban đầu. Sau đó, giám đốc điều hành Vietjet Air đã phải xin lỗi hành khách vì sự cố hạ cánh nhầm sân bay hy hữu này.

Hãng hàng không Vietjet Air cũng từng chịu nhiều sự chỉ trích của khách hàng về tình trạng thường xuyên hoãn, hủy chuyến bay mà không thông báo hoặc chậm thông báo cho khách hàng. Đáng nói hơn, để lý giải cho tình trạng trên, đại lý hãng này thường xuyên đưa ra những lời giải thích như lý do bất khả kháng, vấn đề thời tiết hay sự cố kỹ thuật. Cách giải thích này bị nhiều khách hàng cho là thiếu trách nhiệm và không tôn trọng khách hàng.

Được biết, theo quy định ngoài những nguyên nhân bất khả kháng (điều kiện thời tiết; nguy cơ an ninh; chuyến bay bị chậm kéo dài theo quyết định của cơ quan nhà nước; do vấn đề về y tế của hành khách (bị ốm nặng hoặc chết sau khi đã lên tàu bay); tàu bay, chuyến bay bị phá hoại) khi để xảy ra tình trạng chậm, hủy chuyến các hãng hàng không bắt buộc phải thông báo cụ thể tới từng hành khách và có bồi thường theo quy định.

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu