18:12 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vietharvest hợp tác với ABA Cooltrans vận chuyển thực phẩm

17:36 24/11/2023

(THPL) - VietHarvest, doanh nghiệp xã hội chuyên 'giải cứu' thực phẩm thừa và ABA Cooltrans, đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải hàng hóa lạnh và dịch vụ kho lạnh, chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác tài trợ xe vận chuyển cho VietHarvest tại TP.HCM và Hà Nội trong 3 năm tới.

Cụ thể, ABA Cooltrans tài trợ vận chuyển cho doanh nghiệp xã hội VietHarvest, hướng đến mục tiêu vận chuyển thêm 8.000 suất ăn đến những cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đến cuối năm 2023.

Đây là một bước tiến quan trọng trong việc giúp đỡ cộng đồng và nâng cao chuẩn mực vận chuyển thực phẩm an toàn và chất lượng đến cộng đồng.

Nhằm mang đến những bữa ăn ngon và chất lượng cho cộng đồng khó khăn tại Việt Nam, các xe vận chuyển của VietHarvest và ABA Cooltrans đều tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về an toàn thực phẩm theo chứng chỉ được chính phủ Úc công nhận. Trung bình vận chuyển được 60-70kg thực phẩm mỗi chuyến, xe được trang bị hệ thống làm lạnh hiện đại, duy trì nhiệt độ từ 0 - 5 độ C trong suốt quá trình vận chuyển nhằm bảo vệ chất lượng thực phẩm. Sở hữu hệ thống theo dõi GPS giúp giám sát lộ trình, các xe vận chuyển sẽ thu gom nguyên liệu thực phẩm lãng phí và phân phối suất ăn đến 12 trung tâm từ thiện tại TP.HCM và Hà Nội. Sau mỗi chuyến đi, thùng xe sẽ được làm sạch và bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo an toàn và vệ sinh vận chuyển.

Ông Lương Quang Thi, Chủ tịch ABA Cooltrans cùng ông Jimmy Phạm, đồng sáng lập tổ chức VietHarvest tại sự kiện ký kết hợp tác.

Việc hợp tác này có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm thiểu lãng phí thực phẩm, bảo vệ môi trường và đảm bảo an ninh lương thực. Theo ước tính của Tổ chức Nông Lương Liên Hợp Quốc (FAO), mỗi năm thế giới lãng phí khoảng 1/3 lượng thực phẩm được sản xuất. Lượng thực phẩm lãng phí này có thể đủ để cung cấp cho khoảng 2 tỷ người.

Hướng đến một xã hội tốt đẹp hơn, VietHarvest xác định rõ rằng việc hợp tác với ABA Cooltrans không chỉ là việc cung cấp thực phẩm mà còn là bảo vệ môi trường và góp phần lan tỏa giá trị văn hóa tốt đẹp. “VietHarvest rất vui mừng khi được đồng hành cùng ABA Cooltrans trong sứ mệnh giải cứu thực phẩm. Tôi chân thành cảm ơn đến toàn bộ đội ngũ ABA, nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của các bạn, chúng tôi đã có thể nhanh chóng đưa những bữa ăn ngon và đầy đủ dinh dưỡng đến cho hàng ngàn người khó khăn trên khắp cả nước”, Ông Jimmy Phạm, đồng sáng lập tổ chức VietHarvest chia sẻ. “Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực mở rộng quy mô hoạt động đến các tỉnh thành khác để có thể giúp đỡ thêm nhiều người hơn nữa. Và chắc chắn rằng, ABA Cooltrans sẽ là đối tác vận chuyển hàng đầu mà VietHarvest muốn hợp tác trong tương lai.”

Ông Lương Quang Thi, Chủ tịch ABA Cooltrans cho biết thêm: “ABA cảm thấy may mắn khi trở thành cộng sự của VietHarvest. Chúng tôi tham gia dự án này nhằm hiện thực hóa mong muốn được đồng hành giảm thiểu thất thoát và lãng phí thực phẩm, đồng thời muốn truyền cảm hứng cho nhiều tổ chức, cá nhân khác cùng tham gia tài trợ cho VietHarvest”.

ABA Cooltrans sẽ tài trợ xe vận chuyển cho VietHarvest tại TP.HCM và Hà Nội trong 3 năm tới.

Đối diện với việc hạn chế xe tải trọng lớn lưu hành trong các đô thị lớn, ông Thi cho hay VietHarvest luôn chủ động sắp xếp để các tài xế của ABA tối ưu thời gian thu gom và phân phát. "Mọi khó khăn thử thách dù có, cũng sẽ trở nên rất nhỏ, bởi chúng tôi luôn nhìn nhận đây là niềm vui và vinh hạnh khi được tham gia dự án ý nghĩa này”.

Từ ngày đầu thành lập đến nay, VietHarvest đã giải cứu thực phẩm chưa sử dụng hết đến từ các khách sạn, nhà hàng và nhiều đối tác và phân phối hơn 13 tấn thực phẩm chưa dùng đến, tương đương 26.000 bữa ăn miễn phí, giá trị ước khoảng 520 triệu đồng. Trong đó, đội xe ABA Cooltrans đã tham gia hỗ trợ thu gom 11,5 tấn và phân phối suất ăn đến 12 trung tâm từ thiện tại hai thành phố lớn nhất nước – 2 tấn ở Hà Nội và 9,5 tấn ở Tp Hồ Chí Minh.

An Hà - Trang Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu