03:59 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vietcombank tiếp tục giảm lãi vay cho khách hàng các tỉnh, thành phố phía Nam

20:37 19/08/2021

(THPL) - Theo Báo Tuổi trẻ, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhằm hỗ trợ khách hàng, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục giảm lãi suất cho vay 0,3-0,5%/ năm cho khách hàng ở 19 tỉnh phía Nam trong thời gian từ ngày 18/8 đến hết 31/12.

Lãi suất cho vay được giảm tới 0,5%/năm cho toàn bộ dư nợ vay của khách hàng tại TP.HCM và tỉnh Bình Dương.

Mức giảm tới 0,3%/năm cho toàn bộ dư nợ vay của khách hàng tại các địa bàn tỉnh, thành phố phía Nam khác áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, bao gồm Đồng Nai, Cần Thơ, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, Long An, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Bến Tre, Hậu Giang, An Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh, Cà Mau, Kiên Giang.

Vietcombank mong muốn được chia sẻ khó khăn với khách hàng, chung tay cùng cộng đồng vượt qua đại dịch COVID-19.

Đặc biệt, các khách hàng đã được giảm lãi suất theo chính sách hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 giai đoạn 3 của Vietcombank triển khai ngày 15/7 thì cũng được tiếp tục giảm ở lần này. Vietcombank lưu ý không áp dụng với các khoản vay chứng khoán, vay kinh doanh bất động sản, vay cầm cố giấy tờ có giá…

Vietcombank sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình cho vay lãi suất thấp đối với các khoản vay mới nhằm hỗ trợ khách hàng trên địa bàn tỉnh, thành phố phía Nam vượt qua giai đoạn khó khăn từ nay đến cuối năm. Tổng số tiền lãi hỗ trợ khách hàng địa bàn tỉnh, thành phố phía Nam trong các tháng cuối năm nay dự kiến lên tới 1.000 tỉ đồng.

Như vậy, tổng số tiền lãi Vietcombank hỗ trợ khách hàng trên toàn quốc trong cả năm nay đạt khoảng 7.100 tỉ đồng.

Cùng với giảm lãi suất, Vietcombank cũng giảm phí, cơ cấu nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho khách hàng. Đồng thời, ngân hàng đã cam kết và tài trợ gần 350 tỉ đồng để hỗ trợ các địa phương và ngành y tế trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Vietcombank mong muốn được đồng hành, chia sẻ khó khăn với khách hàng, chung tay cùng cộng đồng vượt qua đại dịch COVID-19.

Hiện tại, Vietcombank đang triển khai chính sách giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên phạm vi toàn quốc từ ngày 15-7 đến ngày 31-12 với mức giảm từ 0,5% - 1%/năm tuỳ đối tượng khách hàng với quy mô hỗ trợ lên tới 1.800 tỉ đồng.

Còn tính từ năm 2020 đến nay, Vietcombank đã liên tục triển khai 8 đợt giảm lãi suất để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID -19 và thiên tai. Tính đến giữa năm nay, số tiền mà ngân hàng hỗ trợ qua giảm lãi vay cho khách hàng lên tới hơn 5.400 tỉ đồng.

Trước đó, báo Người Lao động đưa tin, có tổng cộng 16 ngân hàng thương mại đã cam kết các giải pháp hỗ trợ nền kinh tế với nguồn lãi vay được cắt giảm hơn 20.000 tỉ đồng từ nay đến cuối năm 2021. Riêng 4 Ngân hàng Vietcombank, VietinBank, Agribank và BIDV, ngoài gói hỗ trợ chung còn cam kết dành thêm khoảng 4.000 tỉ đồng giảm thêm lãi suất cho doanh nghiệp, người dân ở TP. HCM, Bình Dương và các địa phương gặp khó khăn nhất do dịch.

Lâm Tới (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu