12:32 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Vietcombank sắp thoái vốn tại công ty bảo hiểm VCLI

Minh Quang | 20:40 01/11/2019

(THPL) - Mới đây, Vietcombank đã công bố thông tin liên quan đến Nghị quyết phê duyệt phương án chuyển nhượng (thoái vốn) phần vốn góp của VCB tại Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Vietcombank – Cardif.

Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank, HoSE: VCB) vừa công bố nghị quyết của hội đồng quản trị về việc phê duyệt phương án thoái vốn tại Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Vietcombank – Cardif (VCLI).

Theo BCTC của Vietcombank, Vietcombank đang nắm giữ 45% vốn cổ phần tại VCLI, 55% còn lại thuộc sở hữu của BNP Paribas Cardif - công ty thành viên do tập đoàn BNP Paribas sở hữu 100%. Giá gốc khoản đầu tư của Vietcombank tại công ty bảo hiểm này là 270 tỷ đồng, giá trị ghi sổ là 276 tỷ đồng.

 Vietcombank vừa công bố phương án phương án thoái vốn tại Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Vietcombank – Cardif. (ảnh: internet)

Trước đó, vào cuối tháng 9, báo chí đã đưa tin FWD Group của tỷ phú Richard Li sắp trả khoảng 400 triệu USD cho Vietcombank dựa trên thỏa thuận phân phối bảo hiểm dài hạn qua ngân hàng này. Một phần của thỏa thuận là FWD sẽ mua Công ty Bảo hiểm nhân thọ Vietcombank – Cardif (VCLI).

Đây đang là một phương án mở rộng kinh doanh phổ biến ở Đông Nam Á, vốn đang tập trung chủ yếu các nền kinh tế đang phát triển với dân số trẻ.

Được biết, FWD là Tập đoàn bảo hiểm có trụ sở tại Singapore, trực thuộc Tập đoàn đầu tư Pacific Century của tỉ phú Richard Li - con trai út của tỉ phú Hồng Kông Lý Gia Thành. FWD thành lập năm 2013, thông qua mua lại doanh nghiệp bảo hiểm ING tại Hồng Kông, Ma Cao và Thái Lan. Sau đó, bằng việc chi hơn 6 tỉ USD đầu tư mua bán sáp nhập doanh nghiệp, FWD đã nhanh chóng mở rộng và thâm nhập thêm các thị trường mới như Indonesia, Philippines, Singapore, Việt Nam, Nhật, Malaysia. Từ đây, FWD trở thành Tập đoàn bảo hiểm có mặt rộng khắp tại 9 nước châu Á với tổng tài sản hơn 30 tỉ USD với 5 triệu khách hàng và 4.600 nhân viên.

Tập đoàn này cũng đang nhắm đến việc sẽ phát hành cổ phiếu ra công chúng (IPO) trong thời gian tới tại Singapore. FWD có những sản phẩm đột phá, cách thể hiện thương hiệu khác biệt và quan trọng hơn nữa là nền tảng công nghệ hiện đại. Hiện FWD đang là công ty duy nhất trên thị trường thực hiện toàn bộ trải nghiệm của khách hàng trên nền tảng kỹ thuật số.

Minh Quang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu