15:56 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vietcombank ký kết thoả thuận hợp đồng tín dụng tài trợ dự án nhà máy điện gió số 3

17:07 22/09/2020

(THPL) - Vietcombank ký kết thoả thuận Hợp tác toàn diện và Hợp đồng tín dụng tài trợ Dự án nhà máy điện gió số 3 (48MW) tại tỉnh Trà Vinh với Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh (REE Corporation).

Ngày 17/9/2020, tại thành phố Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Công Ty Cổ Phần Cơ Điện Lạnh (REE Corporation) đã có buổi làm việc cấp cao giữa Ban lãnh đạo hai đơn vị nhằm đi đến ký kết Thoả thuận Hợp tác toàn diện. Cũng tại sự kiện, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Hồ Chí Minh (Vietcombank Hồ Chí Minh) đã ký kết Hợp đồng tín dụng tài trợ dự án nhà máy điện gió số 3 (48 MW) tại tỉnh Trà Vinh với REE Corporation.

 Ông Nghiêm Xuân Thành – Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank phát biểu tại buổi lễ.

Tham dự Lễ ký kết, về phía Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh (REE Corporation), có bà Nguyễn Thị Mai Thanh  Chủ tịch Hội đồng quản trị; ông Huỳnh Thanh Hải – Tổng Giám đốc; các Phó Tổng Giám đốc: ông Nguyễn Ngọc Thái Bình, ông Nguyễn Quang Quyền cùng đại diện Ban điều hành, lãnh đạo các phòng ban Công ty mẹ và Công ty thành viên.

Về phía Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, có ông Nghiêm Xuân Thành – Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối DNTW, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng quản trị; các Phó Tổng Giám đốc: ông Phạm Mạnh Thắng, ông Đặng Hoài Đức cùng đại diện một số Phòng/Ban/TT của TSC tại khu vực phía Nam và Ban giám đốc Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh.

Công ty Cổ phần Cơ điện Lạnh được thành lập từ năm 1977, tiền thân là Xí nghiệp quốc doanh cơ điện lạnh, đến năm 1993 là doanh nghiệp đầu tiên được tiến hành cổ phần hóa và chính thức giao dịch phiên đầu tiên vào ngày 28/7/2000. Qua 21 lần tăng vốn, Công ty đã mở rộng vốn điều lệ từ mức 150 tỷ đồng (năm 2000) lên hơn 3.100 tỷ đồng hiện nay với nền tảng vững chắc với 04 mảng kinh doanh chính: (1) Dịch vụ xây lắp cơ điện công trình M&E – ngành cốt lõi và là đơn vị hàng đầu ở Việt Nam; (2) Kinh doanh điện gia dụng với thương hiệu Reetech; (3) Nhà phát triển văn phòng thương mại và (4) Đầu tư hạ tầng điện, nước và các dự án năng lượng tái tạo. 

 Bà Nguyễn Thị Mai Thanh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh (REE Corporation) và ông Nghiêm Xuân Thành – Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank ký kết Thoả thuận Hợp tác toàn diện.

Trên nền tảng mối quan hệ hợp tác truyền thống giữa Vietcombank và REE Corporation, đến nay, Vietcombank đã có quan hệ giao dịch với 14 đơn vị thành viên thuộc REE Corporation. Vietcombank luôn coi REE Corporation là đối tác quan trọng để đồng hành trong các lĩnh vực kinh doanh thiết yếu của đời sống và đóng góp vào sự phát triển to lớn của nền kinh tế Việt Nam.

Theo Thỏa thuận Hợp tác đã ký kết, hai bên cam kết duy trì hợp tác toàn diện, lâu dài, có hiệu quả và cùng có lợi trong khuôn khổ pháp luật trên các lĩnh vực bao gồm: Sản phẩm, dịch vụ quản lý tiền tệ; Sản phẩm, dịch vụ tín dụng; Sản phầm, dịch vụ thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại; Sản phẩm, dịch vụ ngoại hối và thị trường vốn; Sản phẩm, dịch vụ liên quan tới hoạt động mua bán và sáp nhập, thoái vốn và thị trường chứng khoán; Kết nối, bán chéo sản phẩm cho các đối tác của REE Corporation và Vietcombank; Hợp tác đầu tư, liên doanh liên kết và Hợp tác phát triển nguồn nhân lực.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Nghiêm Xuân Thành – Chủ tịch HĐQT Vietcombank khẳng định: Thỏa thuận hợp tác toàn diện được ký kết sẽ tạo tiền đề và định hướng để các đơn vị của hai bên khai thác thế mạnh, phát triển quan hệ hợp tác kinh doanh ngày càng bền chặt. Các định hướng phát triển kinh doanh của REE Corporation đều là những ngành kinh doanh thiết yếu của đời sống và là những ngành ưu tiên tăng trưởng tín dụng của Vietcombank đặc biệt là các ngành cho thuê văn phòng, điện, nước và các dự án năng lượng tái tạo. Từ năm 2017, Vietcombank đã tiếp cận và thẩm định rất nhiều dự án thuộc lĩnh vực năng lượng tái tạo và hiện Vietcombank trở thành ngân hàng tiên phong trong hệ thống các ngân hàng tại Việt Nam cấp tín dụng cho điện mặt trời và hiện nay là điện gió. Vietcombank xin cam kết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để hiện thực hoá nội dung triển khai giữa hai đơn vị, đưa mối quan hệ hợp tác tương xứng với vị thế, tiềm lực và thương hiệu của cả Vietcombank và REE Corporation.

Bà Nguyễn Thị Mai Thanh – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh (REE Corporation) đã bày tỏ lời cảm ơn tới Ban lãnh đạo Vietcombank và đánh giá sự kiện ngày hôm nay có ý nghĩa quan trọng đối với REE Corporation và cho biết: Thoả thuận hợp tác toàn diện được ký kết là kết quả của những nỗ lực không ngừng từ cả hai bên trong quá trình hợp tác vừa qua, làm tiền đề cho những bước phát triển vượt bậc trong thập niên tới.

 Trong đánh giá của Chính phủ tại Diễn đàn cấp cao năng lượng Việt Nam tháng 7/2020, năng lượng là lĩnh vực được quan tâm đặc biệt bởi việc đầu tư thích đáng cho phát triển năng lượng nhằm bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, thúc đẩy sản xuất phát triển, nhất là trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. 

Với hạ tầng công nghệ hiện đại cùng đội ngũ cán bộ nhân viên chuyên nghiệp, hệ thống sản phẩm đa dạng, Vietcombank cam kết sẽ có những hoạt động cụ thể và thiết thực hơn nữa, đưa mối quan hệ hợp tác giữa Vietcombank và REE Corporation lên một tầm cao mới.

Việt Nga

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu