14:50 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Việt Trì, Phú Thọ: Nhà máy Miwon tiếp tục gây ô nhiễm môi trường? (Kỳ 1)

14:32 11/07/2019

(THPL) - Thời gian qua, Thương hiệu và Pháp luật nhận được phản ánh của người dân tại tổ 2,3 phường Thọ Sơn (TP Việt Trì, Phú Thọ) ở ngay sát khu dân cư và gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân nơi đây.

Theo phản ánh phía người dân tại tổ 2,3 phường Thọ Sơn (Phú Thọ) đã nhiều năm nay phải sống trong tình trạng ô nhiễm môi trường bởi bụi và tiếng ồn do nhà máy Miwon hoạt động gây ra khiến người dân rất bức xúc. Từ trước đến nay, trong khu vực dân cư có nhiều người mặc bệnh ung thư, phổi...

Bụi được cho từ phía Công ty Miwon thải ra được người dân thu gom được 1 bao

PV Thương hiệu và Pháp luật đã ghi nhận thực tế tìm hiểu việc Công ty TNHH Miwon trong quá trình hoạt động đã xả thải gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến người dân trong khu vực. Theo quan sát của người PV thì nhà máy Miwon Việt Nam nằm ngay sát khu dân cư tại phường Thọ Sơn (TP Việt Trì, Phú Thọ), được người dân dẫn lối, PV đến được vị trí nơi đặt ống khói xả thải của công ty khiến người dân khổ sở từ nhiều năm qua.

Ngôi nhà ngay sát nhà máy được quây kín tôn.

Đến nhà hộ dân ngay sát Công ty Miwon, cảnh tượng đầu tiên đập vào mắt PV là toàn bộ ngôi nhà được bịt kín mít bởi tôn để tránh ảnh hưởng bởi bụi từ nhà máy xả thải ra. Tưởng chừng như sẽ hạn chế được bụi từ nhà máy nhưng phía trong ngôi nhà vẫn bụi bay vào, từ cầu thang đến vật dụng trong nhà đều bị bụi bám dày đặc.

Đi từ dưới lên tầng thượng, cảnh tượng đầu tiên đập vào mắt PV là những bậc cầu thang đã phủ kín một lớp bụi màu đen, chỉ cần xoa nhẹ bàn tay xuống là bụi đã bám đen.  

Trong nhà dù được đóng kín cửa nhưng bụi vẫn bám đen 

Theo lời của những hộ dân sinh sống quanh nhà máy, thì ống xả thải của nhà máy Miwon Việt Nam thường xả khói bụi vào ban đêm. Nhiều khi không chịu nổi người dân lại kéo ra cổng nhà máy để phản đối việc xả thải.

Một số người dân cho hay, môi trường quanh nhà máy độc hại, tình trạng khó thở do ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước diễn ra nhiều năm nay. Đã có nhiều người ốm và chết vì những bệnh liên quan đến phổi, hô hấp, ung thư…

Ông L., người sống gần nhà máy Miwon cho biết: “Suốt bao nhiêu năm qua chúng tôi đã phải sống chung với tình trạng ô nhiễm này, rất nhiều lần phía công ty xả thải khí thải ra môi trường. Mặc dù phía công ty đã cam kết nhưng đâu lại vào đấy”.

Theo tìm hiểu của PV trong 2 tháng 5,6 UBND phường Thọ Sơn đã xuống lập biên bản ghi nhận về tình trạng nhà máy Miwon xả thải gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến người dân tại tổ 2,3.

Để nắm rõ hơn thông tin PV Thương hiệu và Pháp luật đã liên hệ làm việc với UBND phường Thọ Sơn ( TP Việt Trì) nhưng nhiều ngày qua vẫn không nhận được phản hồi. Liên hệ qua điện thoại với ông Linh Chủ tịch UBND phường Thọ Sơn thì ông Linh luôn lấy lý do bận đi họp không có thời gian để cung cấp thông tin cho PV. 

Khi xảy ra việc xả thải gây ô nhiễm của công ty Miwon thì UBND phường Thọ Sơn ( Việt Trì, Phú Thọ) chỉ có xuống lập biên bản và lập biên bản rồi đâu lại vào đấy. Vậy cơ quan chức năng đã quyết liệt xử lý việc gây ô nhiễm của Công ty Miwon hay chưa? Sức khỏe và cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng khi sống trong môi trường ô nhiễm ai phải chịu trách nhiệm?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

New layer...

Thanh Tầm

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu