22:18 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Việt Nam xuất khẩu lô yến sào đầu tiên sang Trung Quốc bằng đường hàng không

14:03 09/01/2024

(THPL) - Mới đây, lô yến sào đầu tiên của Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc bằng đường hàng không.

Trước đó ngày 30/12/2023, công ty Hải Yến Nha Trang đã tiến hành các thủ tục xuất khẩu, vận chuyển lô hàng tổ Yến sào chất lượng cao đầu tiên sang Trung Quốc bằng đường hàng không, có lộ trình từ sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) đến sân bay Quốc tế Bảo An (Thâm Quyến).

Ngày 5/1/2024, lô tổ Yến sào chất lượng cao đầu tiên của The Hải Yến xuất khẩu sang Trung Quốc được thông quan. Lô hàng đạt các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của các cơ quan chức năng và được bàn giao cho đối tác là công ty TNHH Thương mại Changhe (Thâm Quyến) theo đúng số lượng thỏa thuận trong hợp đồng trước đó. 100% sản phẩm tổ Yến sào chất lượng cao của The Hải Yến đạt yêu cầu kiểm định chất lượng từ các cơ quan chức năng và đối tác thu mua.

Việt Nam xuất khẩu lô yến sào đầu tiên sang Trung Quốc bằng đường hàng không. Ảnh: Internet

Theo ông Lê Thành Đại - Chủ tịch Hiệp hội Yến sào Việt Nam  khẳng định: Trung Quốc là thị trường tiềm năng cho tổ yến Việt Nam, xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc sẽ tạo cơ hội cho ngành nuôi yến phát triển theo chiều sâu.

Cũng theo ông Đại, phía Trung Quốc đánh giá cao khi The Hải Yến tiên phong lựa chọn đường hàng không để vận chuyển tổ yến sào. Đây là một cột mốc quan trọng để Yến sào Việt nói chung và yến sào The Hải Yến nói riêng có thể chinh phục thị trường 1,4 tỉ dân thuận lợi trong thời gian tới đây.

Liên quan đến xuất khẩu tổ yến, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan nhấn mạnh: Tiềm năng xuất khẩu tổ yến sang Trung Quốc của Việt Nam rất lớn khi đây là thị trường tiêu thụ tổ yến lớn nhất thế giới, chiếm 80% thị phần toàn cầu. Để hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu tổ yến bền vững, Bộ NN&PTNT sẽ tổ chức hội nghị phổ biến nội dung Nghị định thư về xuất khẩu tổ yến sang Trung Quốc cho tất cả các hiệp hội, hội và doanh nghiệp có liên quan để các đơn vị chủ động chuẩn bị, đáp ứng điều kiện xuất khẩu.

Minh Anh (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu