16:37 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Việt Nam xuất khẩu lô thịt gà chế biến đầu tiên sang Nhật Bản

13:48 26/10/2022

(THPL) - Lô hàng thịt gà chế biến đầu tiên với số lượng 33,6 tấn được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, thông qua đối tác liên minh kinh doanh của Tập đoàn C.P là Tập đoàn ITOCHU.

Ngày 25/10, Công ty TNHH CPV Food Bình Phước (CPV Food), thuộc Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) đã tổ chức “Lễ công bố xuất khẩu lô thịt gà chế biến đầu tiên sang Nhật Bản”.

Tạp chí Thương trường đưa tin, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến cho biết, lễ công bố xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang thị trường Nhật Bản của Công ty C.P. Việt Nam là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng không chỉ đối với Công ty C.P. Việt Nam, còn là một trong những sự kiện quan trọng chứng minh việc thu hút đầu tư, phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Bình Phước rất có hiệu quả, là sự động viên, tạo động lực phát triển cho các doanh nghiệp và người chăn nuôi gia cầm tại Việt Nam.

“Hiện nay, Nhật Bản là thị trường nhập khẩu thịt gà lớn thứ ba trên thế giới (sau Trung Quốc và Liên bang Nga). Mỗi năm, Nhật Bản có nhu cầu nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn thịt gà, trong khi Công ty CP Việt Nam có nhà máy giết mổ, chế biến thịt gà lớn nhất tại Việt Nam. Giai đoạn hiện tại có thể chế biến xuất khẩu 1 triệu con gà một tuần (50 triệu con/năm); sang giai đoạn 2, công suất sẽ được nâng lên thành 2 triệu con/tuần (100 triệu con/năm), vì vậy việc Nhật Bản chấp thuận nhập khẩu thịt gà của Công ty CP Việt Nam đã mang tới cơ hội kinh doanh rất lớn cho Công ty CP Việt Nam nói riêng và ngành chăn nuôi gia cầm nói chung”- ông Phùng Đức Tiến đánh giá.

Dây chuyền chế biến thịt gà tươi. Ảnh: Internet

Theo ông Nguyễn Văn Long - quyền Cục trưởng Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - NNPTNT), để xuất khẩu được thịt gà chế biến vào thị trường khó tính này, Việt Nam phải đáp ứng được các tiêu chuẩn chăn nuôi, giết mổ, chế biến thịt gà theo chuỗi, đảm bảo an toàn sinh học, an toàn dịch bệnh, an toàn thực phẩm, có truy xuất nguồn gốc.

"Ngày 30/8/2022, Cơ quan Thú y Nhật Bản đã có thư chấp thuận nhập khẩu thịt gà chế biến của Công ty CPV Food Bình Phước kể từ ngày 30/8/2022. Đây là kết quả rất đáng ghi nhận cho các nỗ lực của Cục Thú y trong suốt hai năm trước đó để đàm phán với Cơ quan có thẩm quyền của Nhật Bản, hướng dẫn doanh nghiệp, chuẩn bị hồ sơ" - ông Nguyễn Văn Long nói.

Sau 2 năm đi vào hoạt động, chiều 25/10/2022, Công ty TNHH CPV Food Bình Phước (CPV Food) đã tổ chức “Lễ công bố xuất khẩu lô thịt gà chế biến đầu tiên sang Nhật Bản”.

Ông Montri Suwanposri - Tổng Giám đốc C.P. Việt Nam cho biết: “Việc xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang Nhật Bản lần này đánh dấu sự thành công của chuỗi giá trị Feed–Farm-Food của CPV, bắt đầu hành trình đưa sản phẩm gà chế biến của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản, và tiếp tục xuất khẩu ra thị trường nước ngoài”. 

Dự kiến C.P sẽ xuất khẩu hơn 80 tấn sản phẩm trong 2 tháng cuối năm 2022 và khoảng 4.500 tấn trong năm 2023.

Báo Lao động đưa tin, ông Nguyễn Minh Thắng - Giám đốc CPV Food, để xuất khẩu sang Nhật Bản, doanh nghiệp luôn cam kết truy xuất nguồn gốc 100% toàn bộ chuỗi cung ứng từ nguồn nguyên liệu thức ăn chăn nuôi đến chế biến sản phẩm, thực hiện các tiêu chuẩn thực hành tốt nhất theo đẳng cấp thế giới như môi trường và phúc lợi động vật...,  đáp ứng tất cả các tiêu chí khắt khe của Nhật Bản và các nước nhập khẩu khác.

Đến tháng 10/2022, cả nước đã có trên 4.0000 lượt cơ sở, vùng an toàn dịch bệnh (hơn 920 cơ sở, vùng chăn nuôi gia cầm) với hàng chục triệu gia súc, gia cầm được nuôi tại các vùng, cơ sở này.

Ông Nguyễn Văn Long cũng cho hay, không riêng gì Nhật Bản, ngày 5/3/2020, Cơ quan Kiểm dịch động thực vật Liên bang Nga chính thức cho phép nhập khẩu thịt gà chế biến từ Công ty CP (Nhà máy thực phẩm Hà Nội).

Ngày 18/6/2021, Cơ quan Kiểm dịch động thực vật Liên bang Nga tiếp tục cấp phép cho Công ty TNHH CPV Food Bình Phước được xuất khẩu thịt gà chế biến sang thị trường Liên bang Nga và các nước trong Liên minh kinh tế Á-Âu (bao gồm: Liên bang Nga, Cộng hòa Belarus, Cộng hòa Kazakhstan, Cộng hòa Armenia và Cộng hòa Kyrgyzstan).

Hiện nay, Cục Thú y đang hỗ trợ các địa phương và các doanh nghiệp khác; đồng thời tiến hành đám phán với cơ quan thú y có thẩm quyền của Hàn Quốc, Singapore, Vương quốc Anh,… để xuất khẩu thịt gà chế biến sang các nước này.

Tú Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu