22:14 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Việt Nam trở thành thị trường cung cấp chè lớn thứ 7 cho Hoa Kỳ

Lưu Kỳ (tổng hợp) | 09:27 27/11/2021

(THPL) - Việt Nam trở thành thị trường cung cấp chè lớn thứ 7 cho Hoa Kỳ trong 9 tháng đầu năm 2021, đạt 4,1 nghìn tấn, trị giá đạt 5,7 triệu USD. Giá nhập khẩu chè bình quân từ Việt Nam đạt 1.404,8 USD/tấn, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm 2020.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê từ Ủy ban Thương mại quốc tế Hoa Kỳ (USITC) cho biết, nhập khẩu chè của Hoa Kỳ trong 9 tháng đầu năm 2021 đạt 85,9 nghìn tấn, trị giá 375,5 triệu USD, tăng 8,2% về lượng và tăng 14% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. Giá chè nhập khẩu bình quân của Hoa Kỳ trong 9 tháng đầu năm 2021 đạt 4.372,2 USD/tấn, tăng 5,3% so với cùng kỳ năm 2020.

Việt Nam trở thành thị trường cung cấp chè lớn thứ 7 cho Hoa Kỳ

Chè đen là chủng loại chính Hoa Kỳ nhập khẩu trong 9 tháng đầu năm 2021, đạt 72,4 nghìn tấn, trị giá 229,1 triệu USD, tăng 9,2% về lượng và tăng 10,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. Hoa Kỳ nhập khẩu chè đen nhiều nhất từ 2 thị trường Argentina và Ấn Độ, với lượng chiếm 55,4% tổng lượng chè đen nhập khẩu của Hoa Kỳ trong 9 tháng đầu năm 2021. Việt Nam là thị trường cung cấp chè đen lớn thứ 6 cho Hoa Kỳ, lượng và trị giá nhập khẩu chè đen từ Việt Nam đều tăng, nhưng tỷ trọng nhập khẩu chè đen từ Việt Nam giảm so với cùng kỳ năm 2020.

Tiếp theo là chủng loại chè xanh Hoa Kỳ nhập khẩu trong 9 tháng đầu năm 2021 đạt 12,5 nghìn tấn, trị giá 142,7 triệu USD, tăng 4,3% về lượng và tăng 21,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. Giá chè xanh nhập khẩu bình quân đạt 11.398,2 USD/tấn, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm 2020. Trung Quốc là thị trường cung cấp chính chủng loại chè xanh cho Hoa Kỳ, với lượng nhập khẩu từ Trung Quốc chiếm 34,4% tổng lượng chè xanh Hoa Kỳ nhập khẩu trong 9 tháng đầu năm 2021. Hoa Kỳ nhập khẩu chè xanh từ Việt Nam giảm cả về lượng và trị giá, đạt 500 tấn, trị giá 952 nghìn USD, giảm 22,7% về lượng và giảm 8,2% so với cùng kỳ năm 2020.

Lưu Kỳ (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu