Việt Nam tiếp tục quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ thanh long tại Australia
(THPL) – Theo tin từ Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, kể từ tháng 8/2017, Australia đã mở cửa cho quả thanh long Việt Nam sau hơn 9 năm đàm phán. Việt Nam cũng là quốc gia đầu tiên và duy nhất được Australia cấp phép nhập khẩu cho mặt hàng này.
Tin liên quan
- Hàn Quốc tăng nhập khẩu hạt tiêu từ Việt Nam
Giá cà phê liên tục tăng cao, chạm mốc 124.000 đồng/kg
Việt Nam có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế khi xuất khẩu sang EU
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Xuất khẩu gạo sang Singapore tăng trưởng tốt trong quý I/2024
» Hơn 14.000 tấn thanh long xuất qua cửa khẩu Lào Cai trong dịp Tết
» Giá thực phẩm hôm nay 19/9 duy trì ổn định, thanh long tăng giá
» Việt Nam quảng bá thanh long ruột đỏ tại thị trường Australia
Hiện nay, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 khiến nhiều thành phố tại Australia phải đóng cửa, nhằm thúc đẩy tiêu thụ thanh long, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã tổ chức Tuần lễ thanh long Việt Nam tại Australia từ ngày 21 - 27/7 và kéo dài đến ngày 10/8/2021.
Báo Công Thương đưa tin, chương trình tập trung vào khách hàng của hệ thống phân phối lớn và đồng hành cùng 10 tấn thanh long, trong đó có 2 tấn thanh long vàng do Công ty Hoa Australia nhập khẩu với chất lượng và hương vị ngon.
Chương trình được thiết kế hướng đến thế hệ trẻ tại Australia để xây dựng thương hiệu bền vững. Cụ thể, khách hàng mua thanh long Việt Nam tại Australia, chụp hoá đơn gửi về địa chỉ email: vntrade@bigpond.net.au sẽ được bốc thăm trúng thưởng, như: Trúng thưởng đồ chơi trẻ em do Việt Nam sản xuất để dành tặng con em đang học tập tại nhà; trúng thưởng yến sào Việt Nam.
Bên cạnh đó, chương trình còn tổ chức gian hàng dùng thử thanh long tại khuôn viên trường tiểu học Paddington (trung tâm Sydney) để phụ huynh và học sinh tiểu học biết đến quả thanh long Việt Nam trong khuôn khổ hội chợ.
Công tác quảng bá cũng sẽ được thực hiện đến các hội phụ huynh, hiệp hội, cộng đồng và mạng xã hội,.. Ngoài ra, Thương vụ Việt Nam tại Australia tiếp tục tăng cường giao thương liên tục để thanh long được xuất sang Australia không bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.
Báo Chính phủ đưa tin, đại diện Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng cho biết, ngay trong buổi giao thương trực tuyến thường kỳ giữa Thương vụ, một số công ty nhập khẩu và siêu thị vào chiều ngày 22/7, các nhà nhập khẩu đều bày tỏ về việc thị trường Australia tiếp tục có nhu cầu nhập khẩu thanh long Việt Nam.
Trong 6 tháng đầu năm 2021, thanh long Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Australia ổn định, giá tốt. Hệ thống siêu thị hàng đầu của Australia, Coles, bán đến 4,90 AUD/1 quả (80.000 đồng). Các hệ thống siêu thị lớn như MCQ và các siêu thị, cửa hàng tại Melbourne, Adelaide, Sydney có giá khoảng 9-15 AUD/1kg.
Kim ngạch xuất khẩu thanh long từ Việt Nam sang thị trường Australia năm 2020 tăng trưởng kỷ lục lên đến 36% so với năm 2019 và đạt 4,18 triệu USD trong khi đây là loại trái cây mà Australia cũng trồng được.
Tú Linh (tổng hợp)
Tin khác
-
Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức 40,5%
-
Phát triển thương hiệu: Khách hàng hỏi nhiều nhưng không mua, phải tính sao?
-
Nghiêm cấm các trung tâm đăng kiểm từ chối phương tiện đã đặt lịch trực tuyến
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 23/4: Vàng lao dốc, USD chạm đỉnh 34 năm so với yên Nhật
-
Dự báo thời tiết ngày 23/4: Bắc Bộ giảm nhiệt, có mưa dông vài nơi
-
Thanh Hóa: Chủ tịch UBND huyện Quan Hóa xin hỗ trợ thuốc nổ đánh sập các hầm khai thác của "vàng tặc"
Hàn Quốc tăng nhập khẩu hạt tiêu từ Việt Nam
(THPL) - Trong tháng 3, Việt Nam đã xuất khẩu 972 tấn hạt tiêu sang thị trường Hàn Quốc, tương đương hơn 4,44 triệu USD. Tính chung cả quý...23/04/2024 10:24:18Cục Đường bộ Việt Nam sẽ kiểm tra, giám sát 14 trạm thu phí BOT
(THPL) - Mới đây, Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) đã ban hành kế hoạch kiểm tra, giám sát các trạm thu phí đường bộ trên hệ thống quốc...23/04/2024 09:16:41Doanh nghiệp Việt cần lưu ý khi xuất khẩu hàng hoá sang Bắc Âu
(THPL) - Hiện nay, người tiêu dùng tại các quốc gia khu vực Bắc Âu đặc biệt quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường và an toàn vệ sinh...22/04/2024 19:05:31Yêu cầu gỡ bỏ các thiết bị kích sóng trên các website bán hàng, sàn TMĐT
(THPL) - Nhằm ngăn ngừa việc gây nhiễu có hại tới mạng thông tin di động và thiết bị gây nhiễu (thiết bị phá sóng) không đúng quy định,...22/04/2024 16:00:26
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức 40,5%
(THPL) - Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý 1/2024 với lợi nhuận trước thuế đạt 7.802 tỷ đồng, tăng 38,7% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi thế về vốn giá rẻ (tiền gửi không kỳ hạn - CASA) quý 1 tiếp tục tăng lên 40,5%, vượt xa các đối thủ cạnh tranh trong ngành. - Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
- Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- Công ty tư vấn định cư NewOcean IMMI