Việt Nam tiếp tục quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ thanh long tại Australia
(THPL) – Theo tin từ Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, kể từ tháng 8/2017, Australia đã mở cửa cho quả thanh long Việt Nam sau hơn 9 năm đàm phán. Việt Nam cũng là quốc gia đầu tiên và duy nhất được Australia cấp phép nhập khẩu cho mặt hàng này.
Tin liên quan
- Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
Đảm bảo cung ứng hàng hóa, bình ổn giá dịp Tết 2025
Sôi động thị trường hoa tươi, quà tặng dịp 20/11
Xuất khẩu cá tra có thể đạt 2 tỷ USD trong năm 2024
Quản lý thị trường thu giữ hàng trăm sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng nhập lậu
» Hơn 14.000 tấn thanh long xuất qua cửa khẩu Lào Cai trong dịp Tết
» Giá thực phẩm hôm nay 19/9 duy trì ổn định, thanh long tăng giá
» Việt Nam quảng bá thanh long ruột đỏ tại thị trường Australia
Hiện nay, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 khiến nhiều thành phố tại Australia phải đóng cửa, nhằm thúc đẩy tiêu thụ thanh long, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã tổ chức Tuần lễ thanh long Việt Nam tại Australia từ ngày 21 - 27/7 và kéo dài đến ngày 10/8/2021.
Báo Công Thương đưa tin, chương trình tập trung vào khách hàng của hệ thống phân phối lớn và đồng hành cùng 10 tấn thanh long, trong đó có 2 tấn thanh long vàng do Công ty Hoa Australia nhập khẩu với chất lượng và hương vị ngon.
Chương trình được thiết kế hướng đến thế hệ trẻ tại Australia để xây dựng thương hiệu bền vững. Cụ thể, khách hàng mua thanh long Việt Nam tại Australia, chụp hoá đơn gửi về địa chỉ email: vntrade@bigpond.net.au sẽ được bốc thăm trúng thưởng, như: Trúng thưởng đồ chơi trẻ em do Việt Nam sản xuất để dành tặng con em đang học tập tại nhà; trúng thưởng yến sào Việt Nam.
Bên cạnh đó, chương trình còn tổ chức gian hàng dùng thử thanh long tại khuôn viên trường tiểu học Paddington (trung tâm Sydney) để phụ huynh và học sinh tiểu học biết đến quả thanh long Việt Nam trong khuôn khổ hội chợ.
Công tác quảng bá cũng sẽ được thực hiện đến các hội phụ huynh, hiệp hội, cộng đồng và mạng xã hội,.. Ngoài ra, Thương vụ Việt Nam tại Australia tiếp tục tăng cường giao thương liên tục để thanh long được xuất sang Australia không bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.
Báo Chính phủ đưa tin, đại diện Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng cho biết, ngay trong buổi giao thương trực tuyến thường kỳ giữa Thương vụ, một số công ty nhập khẩu và siêu thị vào chiều ngày 22/7, các nhà nhập khẩu đều bày tỏ về việc thị trường Australia tiếp tục có nhu cầu nhập khẩu thanh long Việt Nam.
Trong 6 tháng đầu năm 2021, thanh long Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Australia ổn định, giá tốt. Hệ thống siêu thị hàng đầu của Australia, Coles, bán đến 4,90 AUD/1 quả (80.000 đồng). Các hệ thống siêu thị lớn như MCQ và các siêu thị, cửa hàng tại Melbourne, Adelaide, Sydney có giá khoảng 9-15 AUD/1kg.
Kim ngạch xuất khẩu thanh long từ Việt Nam sang thị trường Australia năm 2020 tăng trưởng kỷ lục lên đến 36% so với năm 2019 và đạt 4,18 triệu USD trong khi đây là loại trái cây mà Australia cũng trồng được.
Tú Linh (tổng hợp)
Tin khác
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
(THPL) - Theo đề xuất của Chính phủ, thuế tiêu thụ đặc biệt với các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá sẽ được điều chỉnh tăng so với...22/11/2024 14:52:31Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt