00:46 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Việt Nam tiếp tục giành giải “Oscar của ngành du lịch”

13:32 30/11/2020

(THPL) - Theo thông tin từ Tổ chức giải thưởng World Travel Awards, Việt Nam vừa được vinh danh là “Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới 2020”. Giải thưởng được coi là “Oscar của ngành du lịch”.

Theo đó, đây là năm thứ hai liên tiếp Việt Nam giành chiến thắng ngoạn mục ở hạng mục này, tiếp tục khẳng định sức hút của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế.

Ngày 27/11, tại thủ đô Moscow, Liên bang Nga, Tổ chức World Travel Awards đã công bố các giải thưởng hàng đầu thế giới năm 2020. Năm nay, để đạt được giải thưởng danh giá "Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới", Việt Nam đã vượt qua các ứng viên là Brazil, Ai Cập, Hy Lạp, thủ đô Moscow của Liên bang Nga, Porto và Bắc Bồ Đào Nha và Saudi Arabia.

Được biết, kết quả bình chọn giải thưởng World Travel Awards có được sau một năm đánh giá và bình xét bởi các chuyên gia trong ngành du lịch và công chúng quốc tế.

Việt Nam tiếp tục giành giải “Oscar của ngành du lịch” (Ảnh minh họa)

Theo báo VTV online đưa tin, nhân dịp này, ông Graham Cooke, nhà sáng lập giải thưởng World Travel Awards gửi lời chúc mừng và khẳng định các ứng viên đạt giải thưởng hàng đầu thế giới xứng đáng là những điển hình xuất sắc với kết quả nổi bật trong ngành du lịch và lữ hành toàn cầu.

“Tất cả họ đã thể hiện khả năng phục hồi mạnh mẽ trong một năm với những thách thức chưa có tiền lệ”, ông Graham Cooke nhấn mạnh.

Việc hai năm liên tiếp Việt Nam được vinh danh ở hạng mục “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới” đã khẳng định sức cuốn hút hàng đầu về tài nguyên thiên nhiên cũng như tài nguyên văn hóa của mảnh đất chữ S với bạn bè quốc tế. Đồng thời, giải thưởng danh giá này cũng là minh chứng cho những thành tựu của Việt Nam trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị di sản đất nước.

Theo báo Chính phủ, trước đó ngày 3/11/2020, tại Lễ công bố kết quả bình chọn giải thưởng World Travel Awards khu vực châu Á năm 2020 (WTA), Việt Nam cũng vinh dự được gọi tên chiến thắng tại các hạng mục: Điểm đến Di sản hàng đầu châu Á, Điểm đến Văn hóa hàng đầu châu Á và Điểm đến Ẩm thực hàng đầu châu Á.

Như vậy, không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp tự nhiên, các giải thưởng quốc tế này là minh chứng cho thấy du lịch Việt Nam đã và đang được lan tỏa tới cộng đồng quốc tế bằng những sáng tạo của con người.

Các giải thưởng danh giá này là động lực và cơ hội để những người làm du lịch Việt Nam tiếp tục quảng bá rộng rãi những tiềm năng, thế mạnh đặc sắc của du lịch Việt Nam ra thế giới.

Ra đời vào năm 1993, WTA ghi nhận, khen thưởng và tôn vinh sự xuất sắc trong tất cả các lĩnh vực của ngành du lịch. Ngày nay, WTA được công nhận trên toàn cầu như một tiêu chuẩn cao nhất của chất lượng trong ngành du lịch.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu