10:17 ngày 24/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Việt Nam thăng hạng năng lực cạnh tranh du lịch toàn cầu

| 07:44 29/04/2017

(THPL) - Mới đây, trong bảng xếp hạng báo cáo đánh giá mức độ cạnh tranh ngành du lịch toàn cầu, Việt Nam vinh dự xếp vị trí thứ 67 trên 136 quốc gia.

Theo đó, bản báo cáo năm 2017 của Diễn đàn kinh tế thế giới chia thành nhiều hạng mục, trong đó có bảng xếp hạng về mức độ an toàn xã hội của các quốc gia với hạng mục "Năng lực cạnh tranh du lịch toàn cầu".

Được biết, bản báo cáo Diễn đàn kinh tế thế giới được thực hiện 2 năm một lần nhằm đánh giá những chính sách của các quốc gia có ảnh hưởng nhất định tới ngành du lịch.

Cụ thể: Việt Nam may mắn nằm trong số các quốc gia an toàn do không chịu ảnh hưởng của khủng bố. Ở vị trí 67, Việt Nam đạt 3,78 điểm, tăng 8 bậc so với năm 2015.

Đặc biệt, một số yếu tố giúp du lịch Việt Nam "thăng hạng" có thể kể tới nhưnguồn tài nguyên thiên nhiên vốn có (thứ 34), tài nguyên văn hóa (thứ 30) và khả năng cạnh tranh giá cả (thứ 35). Mức độ an toàn và an ninh của Việt Nam ở vị trí thứ 57.

Việt Nam được đánh giá là quốc gia có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn và an toàn

Cũng theo bảng xếp hạng lần này, đứng đầu bảng là mảnh đất xinh đẹp Phần Lan. Nếu tính về dân số, quốc gia châu Âu này đứng vị trí thứ 115 trên thế giới và thứ 64 trong khu vực.

Mặc dù, dân số Phần Lan chỉ chiếm 0,07% dân số thế giới nhưng những thành quả mà Phần Lan đạt được cho thấy quốc gia Bắc Âu này xứng đáng là một trong những nơi tốt nhất toàn cầu.

Qua phân tích cho thấy, một số yếu tố chính khiến Phần Lan đứng đầu bảng xếp hạng như: quốc gia ổn định nhất thế giới 2016, quốc gia có tỷ lệ tội phạm thấp nhất, quốc gia có tỷ lệ tham nhũng thấp thứ 3 thế giới…

Song song với Việt Nam, khu vực châu Á cũng một số quốc gia và vùng lãnh thổ có thứ hạng cao: Nhật Bản (thứ 4), Hồng Kông (thứ 11), Singapore (thứ 13), Trung Quốc (thứ 15), Hàn Quốc (thứ 19), Malaysia (thứ 26), Đài Loan Trung Quốc (thứ 30), Thái Lan (thứ 34) và Indonesia (thứ 42).

Thanh Huyền

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu