Việt Nam tăng xuất khẩu xoài sang Hàn Quốc
(THPL) - Hiện, Việt Nam là thị trường cung cấp xoài lớn thứ 3 cho Hàn Quốc. Cụ thể, trong 11 tháng năm 2022, lượng xoài xuất khẩu sang Hàn đạt 1.700 tấn, trị giá 7,4 triệu USD.
Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội Thương mại quốc tế Hàn Quốc (KITA), việc nhập khẩu xoài (HS 08045020) của Hàn Quốc trong 11 tháng năm 2022 đạt 22 nghìn tấn, trị giá 95,3 triệu USD, tăng 4,1% về lượng và tăng 8,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021. Giá xoài nhập khẩu bình quân vào Hàn Quốc trong 11 tháng năm 2022 đạt 4.326,2 USD/tấn, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2021.
Thái Lan và Peru là 2 thị trường cung cấp quả xoài lớn nhất cho Hàn Quốc trong 11 tháng năm 2022, lượng nhập khẩu từ 2 thị trường này chiếm 81,2% tổng lượng xoài nhập khẩu. Tuy nhiên, Hàn Quốc giảm nhập khẩu xoài từ thị trường Thái Lan và tăng mạnh nhập khẩu từ thị trường Peru.
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, trong 11 tháng qua, Việt Nam đã xuất khẩu 1,7 nghìn tấn xoài sang Hàn Quốc, trị giá 7,4 triệu USD, tăng 19,1% về lượng và tăng 24,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021. Giá xoài nhập khẩu bình quân từ Việt Nam hiện nay đạt 4.232,3 USD/tấn, tăng 4,7% so với cùng kỳ năm 2021.

Theo Cục Xuất nhập khẩu, Hàn Quốc là thị trường có dung lượng nhập khẩu trái cây tươi lớn, giá trị hơn 1,6 tỷ USD/năm và đang tiếp tục tăng trưởng mạnh. Trong khi đó, trái cây tươi của Việt Nam mới chiếm thị phần rất khiêm tốn tại thị trường này.
Hàn Quốc là thị trường rất giàu sức mua với thu nhập bình quân đầu người trên 30 nghìn USD/năm, kim ngạch nhập khẩu khoảng 700 tỷ USD/năm. Do đó, dư địa cho các sản phẩm xuất khẩu, nhất là trái cây; trong đó, có xoài của Việt Nam sang thị trường Hàn Quốc còn rất lớn.
Để thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc, các chuyên gia thương mại khuyến cáo doanh nghiệp cần nâng cao năng lực cạnh tranh và chất lượng sản phẩm. Đây là yếu tố cốt lõi để đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường Hàn Quốc. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần xây dựng kế hoạch sản xuất và kinh doanh phù hợp, chủ động vận hành theo cơ chế thị trường; liên kết và có giải pháp tham gia vào chuỗi sản xuất, mạng phân phối của doanh nghiệp Hàn Quốc. Việc này nhằm giúp doanh nghiệp tận dụng thế mạnh về thị trường, thương hiệu cũng như kinh nghiệm phát triển trong cạnh tranh.
Minh Anh
Tin khác
Ấm áp buổi gặp mặt tri ân đồng đội của Hội đồng ngũ 78 – Sư đoàn 345
Công an phường Tây tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2025
Giá vàng ngày 20/12: Tiếp tục duy trì ở ngưỡng cao
Trà hoa vàng Hakodae Orgavina: “Nữ hoàng của các loài trà” giữa núi rừng miền Bắc
"Thái Nguyên – Hương sắc danh trà 2025": Khẳng định văn hoá trà Việt trên bản đồ thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chuyển đổi số để không ai bị bỏ lại phía sau
Lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên
(THPL) - Ngày 19/12/2025, Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc long trọng tổ chức Lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu...20/12/2025 09:09:00Hải Phòng đồng loạt khởi công, khánh thành 13 công trình chào mừng Đại hội XIV của Đảng
(THPL) - Ngày 19/12, cùng với các địa phương trong cả nước, TP. Hải Phòng tổ chức đồng loạt Lễ khởi công, khánh thành 13 công trình, dự án....20/12/2025 09:27:00Thanh Hóa triển khai phương án sắp xếp, kiện toàn các Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng
(THPL) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Kế hoạch sắp xếp các Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng theo Kết luận số 83-KL/TU ngày 29/11/2025 của...20/12/2025 09:33:01Quảng Ninh: Khởi công và khánh thành 31 dự án trọng điểm chào mừng Đại hội XIV của Đảng
(THPL) - Sáng ngày 19/12, tỉnh Quảng Ninh đã đồng loạt tổ chức Lễ khánh thành và khởi công 31 dự án, công trình quan trọng với tổng vốn...20/12/2025 07:33:00

