12:14 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện cho thương nhân Trung Quốc đến mua vải thiều

10:07 27/05/2022

(THPL) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện cho doanh nghiệp, thương nhân của Trung Quốc vào Việt Nam thu mua vải.

Báo VTC News đưa tin, chiều ngày 26/5, tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi liên quan việc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, thương nhân Trung Quốc thu mua vải thiều tại tỉnh Bắc Giang, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:

"Thời gian qua, các cơ quan chức năng và địa phương hai nước Việt Nam - Trung Quốc luôn phối hợp chặt chẽ trong việc giới thiệu, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, thương nhân, các chuỗi siêu thị của hai bên sang tìm hiểu thị trường, xúc tiến thương mại nông sản song phương, đạt nhiều kết quả rất tích cực".

Theo bà Lê Thị Thu Hằng, đối với sản phẩm vải thiều, các cơ quan chức năng, địa phương của Việt Nam và Trung Quốc đã tích cực phối hợp tổ chức thành công nhiều hoạt động giới thiệu, kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều ở hai nước, thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp thương nhân Trung Quốc. Đồng thời, thường xuyên trao đổi thông tin về các quy định trong xuất nhập khẩu, góp phần nâng cao hiệu suất thông quan và lưu thông hàng hóa trên cơ sở đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch của mỗi nước.

Việt Nam luôn tạo điều kiện cho thương nhân Trung Quốc đến mua vải thiều. Ảnh minh họa

Theo báo Tổ quốc, trước đó ngày 25/5, tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến trực tuyến về tiêu thụ vải thiều với sự tham gia của 80 điểm cầu trong nước và quốc tế, có sự tham gia của các bộ, ngành, lãnh đạo ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố, các hiệp hội xuất nhập khẩu hoa quả tại địa phương, các tập đoàn bán lẻ, hệ thống siêu thị, doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài nước, trong đó có sự tham gia tích cực của một số địa phương của Trung Quốc ở các tỉnh Quảng Tây, Vân Nam, Tứ Xuyên.

Theo thông tin từ Hội nghị này, vải thiều Bắc Giang dự kiến thu hoạch từ ngày 25/5 – 25/7, các cơ quan chức năng Việt Nam và các địa phương, trong đó có tỉnh Bắc Giang luôn tạo điều kiện cho doanh nghiệp, thương nhân của Trung Quốc vào Việt Nam thu mua vải. Hiện có hàng trăm thương lái của Trung Quốc đã được giải quyết thủ tục nhập cảnh để vào Bắc Giang thu mua vải thiều.

Liên quan đến tình hình tiêu thụ vải thiều, theo Sở Công Thương Bắc Giang, đến nay toàn tỉnh có hơn 50 nghìn tấn vải thiều được ký kết tiêu thụ. Trong đó, vải thiều Lục Ngạn hơn 45 nghìn tấn còn lại là vải sớm Tân Yên. Các đơn vị cam kết thu mua với số lượng lớn như: Tập đoàn Central Retail Việt Nam; Công ty cổ phần Miền đất nông nghiệp Việt - Pháp, Công ty Fusa, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu thực phẩm Toàn Cầu, Công ty Amei, Siêu thị GO Bắc giang, Siêu thị Coop mart Bắc Giang…

Năm nay, cùng với việc tiếp tục đổi mới hình thức xúc tiến tiêu thụ của tỉnh, các địa phương trọng điểm về vải thiều cũng chủ động kết nối, mở rộng thị trường trong nước, nhất là các tỉnh phía Nam. 

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu