13:13 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ Indonesia sau vụ tai nạn máy bay SJ182

11:32 12/01/2021

(THPL) - Liên quan đến vụ tai nạn máy bay SJ182 của Indonesia, Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam đã gửi thư chia buồn và đề nghị sẵn sàng đồng hành với Indonesia sau vụ tai nạn thảm khốc tại tỉnh Tây Kalimantan.

Được biết, chuyến bay gặp nạn khi đang trên hành trình từ Jakarta tới thành phố Pontianak (tỉnh Tây Kalimantan). Thời điểm xảy ra vụ việc, trên chuyến bay có tổng cộng 62 người. Trong đó có 12 thành viên phi hành đoàn và 50 khách, có 7 trẻ em và 3 trẻ sơ sinh, tất cả đều là người Indonesia.

Theo TTXVN đưa tin, trong thư Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam bày tỏ sự bàng hoàng và đau buồn khi nghe tin tàu bay của hãng Sriwijaya Air số hiệu SJ182 đã gặp nạn.

"Vào thời khắc bi thương này của Indonesia, tôi xin gửi tới ông cũng như thông qua ông tới gia đình của các nạn nhân vụ tai nạn, lời chia buồn sâu sắc nhất. Chúng tôi hy vọng quý Cục sớm tìm ra nguyên nhân của vụ tai nạn", Cục trưởng Đinh Việt Thắng viết.

Nhân viên cứu hộ tham gia tìm kiếm chiếc máy bay xấu số tại cảng Jakarta, Indonesia, ngày 10/1/2021 (Nguồn: Internet)

Đồng thời, Cục Hàng không Việt Nam cũng nhấn mạnh sẵn sàng đồng hành, giúp đỡ Cục Hàng không Indonesia nếu bên đó cần bất kỳ sự hỗ trợ nào có liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc này.

Trước đó, vào ngày 10/1, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh cũng đã gửi điện chia buồn tới Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi về vụ rơi máy bay của hãng Sriwijaya Air ở nước này.

Được biết, Sriwijaya Air là hãng hàng không giá rẻ được thành lập năm 2003 có trụ sở tại Jakarta, chủ yếu vận hành các chuyến bay nội địa và Đông Nam Á, sở hữu khoảng 19 máy bay Boeing.

Liên quan đến sự việc trên, ngày 9/1, người pháp ngôn Tập đoàn Boeing Jessica Kowal cho biết hãng này đang liên lạc với hãng hàng không Sriwijaya Air và sẵn sàng hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân vụ rơi máy bay tại Indonesia.

Bà Kowal nêu rõ: "Chúng tôi đã nhận được thông tin từ Jakarta về chuyến bay SJ-182 của Sriwijaya Air. Chúng tôi lo lắng cho phi hành đoàn, hành khách và gia đình họ. Chúng tôi đang liên lạc với hãng hàng không và sẵn sàng hỗ trợ họ trong thời điểm khó khăn này".

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu